Sáng mãi niềm tin theo Đảng

09:02, 17/02/2016

"Đảng là cuộc sống của tôi/Mãi mãi đi theo Người/Từ thuở còn thơ, đời tôi chưa quen sóng gió/Đảng đã cho tôi lẽ sống, niềm tin/Giữa biển khơi, biết đâu là bờ/Ôi Đảng của tôi ơi/Mãi mãi đi theo Người…". Lời bài hát mượt mà, giàu cảm xúc khiến người nghe lắng đọng với tình cảm biết ơn Đảng vô hạn. 

“Đảng là cuộc sống của tôi/Mãi mãi đi theo Người/Từ thuở còn thơ, đời tôi chưa quen sóng gió/Đảng đã cho tôi lẽ sống, niềm tin/Giữa biển khơi, biết đâu là bờ/Ôi Đảng của tôi ơi/Mãi mãi đi theo Người…”. Lời bài hát mượt mà, giàu cảm xúc khiến người nghe lắng đọng với tình cảm biết ơn Đảng vô hạn. Cảm xúc của người trình bày bài hát, hòa quyện với cảm xúc của người nghe, khiến cả hội trường ngập tràn háo hức đón chờ Ban tổ chức công bố những người đoạt giải trong cuộc thi “Từ Đại hội đến Đại hội” do Thành ủy Đà Lạt tổ chức.
 
Trao giải cuộc thi “Từ Đại hội đến Đại hội” cho các tập thể, cá nhân có bài dự thi xuất sắc
Trao giải cuộc thi “Từ Đại hội đến Đại hội” cho các tập thể, cá nhân có bài dự thi xuất sắc

Nói về Đảng, tìm hiểu về Đảng là đề tài không bao giờ cũ, không bao giờ giảm sức thu hút đối với mọi cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân, bởi Đảng là nhân tố quyết định mọi thắng lợi trong cuộc đấu tranh chống giặc ngoại xâm, mang lại độc lập dân tộc, thống nhất Tổ quốc, hạnh phúc của nhân dân và chính Đảng là nhân tố quyết định trong công cuộc đổi mới toàn diện đất nước, đưa Việt Nam từ một nước nghèo nàn, lạc hậu, trở thành nước phát triển, sánh vai với các cường quốc năm châu. Đáp ứng nguyện vọng của cán bộ, đảng viên, quần chúng nhân dân trên địa bàn và hướng đến kỷ niệm 86 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (CSVN), cũng như những ngày kỷ niệm lớn của đất nước và chào mừng Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII, nhiệm kỳ 2015-2020, Thành ủy Đà Lạt quyết định tổ chức cuộc thi tìm hiểu về Đảng CSVN với chủ đề “Từ Đại hội đến Đại hội”. Cuộc thi được bắt đầu từ ngày 15/9/2015, kết thúc vào ngày 30/1/2016. Để cuộc thi đạt kết quả cao, Thành ủy Đà Lạt thành lập Ban tổ chức (BTC), Ban giám khảo do đồng chí Phó Bí thư Thường trực Thành ủy và Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy làm trưởng ban, phó ban. Đồng thời ban hành bộ câu hỏi gồm 5 câu có nội dung về các kỳ Đại hội Thành ủy, Tỉnh ủy, Đại hội Đảng toàn quốc, Nghị quyết chuyên đề của Thành ủy Đà Lạt về phát triển KT-VH-XH. Đặc biệt, có câu hỏi mở để các thí sinh dự thi tự chọn kỳ Đại hội Đảng toàn quốc nào tâm đắc nhất để đi sâu tìm hiểu phân tích và phát biểu cảm tưởng của bản thân về Đảng, về sự biết ơn vô hạn đối với Đảng và trách nhiệm của bản thân đối với sự trường tồn, vững mạnh của Đảng, của đất nước, của quê hương Đà Lạt, Lâm Đồng. 
 
Cuộc thi có sức lan tỏa mạnh một mặt do được công bố rộng rãi trên hệ thống truyền thanh, truyền hình, trong các buổi sinh hoạt Đảng, chính quyền, đoàn thể; mặt khác, do lòng biết ơn vô hạn đối với Đảng, nên mọi người dân không phân biệt nghề nghiệp, chức vụ, tôn giáo đều có nguyện vọng thiết tha được tìm hiểu về Đảng, được phát biểu cảm tưởng về “người cầm lái vĩ đại, đưa con thuyền cách mạng Việt Nam đến bến bờ vinh quang”. Do vậy, chỉ trong một thời gian ngắn chưa đầy 4 tháng, BTC đã nhận được trên 1.000 bài dự thi. Hầu hết bài dự thi đều thể hiện kiến thức đầy đủ, sâu sắc về Đảng, về tình hình, diễn biến, kết quả các kỳ Đại hội của Thành ủy Đà Lạt, tỉnh Đảng bộ Lâm Đồng và Đại hội Đảng toàn quốc. Nhiều bài dự thi ngoài nội dung sâu sắc, còn minh họa hình ảnh hết sức công phu, đồng thời trình bày “maket” rất ấn tượng, như một tác phẩm thực thụ. Điều đó cho thấy, tác giả rất có trách nhiệm với cuộc thi và rất hào hứng, nhiệt thành với đề tài về Đảng CSVN. Nhiều đảng bộ, chi bộ đã có phương pháp vận động cán bộ, đảng viên, quần chúng tham gia cuộc thi hợp lý, sáng tạo, nên đã tuyển chọn được nhiều bài dự thi có chất lượng cao như: Đảng bộ các phường 3, 5, 8, 9, 10; Đảng bộ Trường THPT Trần Phú, Trường THPT Chuyên Thăng Long, Công ty CP dịch vụ Đô thị Đà Lạt, Thành Đoàn Đà Lạt...
 
Ngoài phần trả lời các câu hỏi có kiến thức về Đảng, về đại hội Đảng các cấp, phần trả lời câu hỏi mở về phân tích một kỳ đại hội Đảng mà bản thân tâm đắc, và phát biểu cảm nghĩ của bản thân về Đảng, về Bác Hồ và vai trò lãnh đạo của Đảng, của Bác Hồ đối với sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất Tổ quốc, xây dựng nước Việt Nam XHCN, nhiều bài viết đã thể hiện cảm xúc chân thành, sự biết ơn vô hạn đối với Đảng, với Bác Hồ và đều đi đến một chân lý của thời đại là không có Đảng, không có Bác Hồ thì Việt Nam không có ngày hôm nay, nhân dân Việt Nam không thể được sống trong hòa bình, ấm no, hạnh phúc. Minh chứng cho điều này, xin được trích đoạn bài dự thi đại diện cho hai thế hệ: cán bộ nghỉ hưu và tuổi trẻ đang nhiệt tình công tác. “Hôm nay chúng ta được sống và làm việc trong hòa bình, đó là nhờ có Đảng đã soi sáng con đường giải phóng dân tộc, đã đưa đường chỉ lối cho dân tộc đến với tự do, độc lập. Nhìn lại lịch sử 85 năm từ ngày có Đảng đến nay và những thành tựu của nhân dân ta dưới sự lãnh đạo của Đảng, chúng ta càng thấy tự hào về những cống hiến to lớn, vinh quang của Đảng cho dân tộc, cho nhân dân. Là công dân Việt Nam, tôi cảm thấy vô cùng tự hào về Đảng CSVN. Càng tự hào, tôi càng thấy trách nhiệm của bản thân rất nặng nề, to lớn trong việc đóng góp công sức, trí tuệ trong việc góp phần xây dựng “Đảng ta là đạo đức, là văn minh” như lời dạy của Bác Hồ” (Nguyễn Thị Liễu - cán bộ nghỉ hưu phường 9). “Tôi may mắn cảm nhận được hình ảnh đẹp đẽ, vinh quang của Đảng qua các bài giảng lịch sử của các thầy giáo, cô giáo. Tôi tự hào vì được sinh ra, lớn lên, làm việc trong môi trường có sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng, của Bác Hồ. Trong xã hội hiện nay, có một bộ phận thanh niên sống thiếu ý thức, lý tưởng, nhưng đa số thanh niên luôn tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng và sự phát triển của đất nước trên con đường hội nhập. Đảng luôn đồng hành cùng thanh niên trong xây dựng ước mơ, hoài bão lớn, xung kích, sáng tạo, làm chủ KHCN, vươn lên ngang tầm thời đại, hợp thành một đội ngũ thanh niên ưu tú trong mọi thời kỳ, trên mọi lĩnh vực, phấn đấu vì mục tiêu “dân giàu, nước mạnh, xã hội công bằng, dân chủ văn minh” (Nguyễn Thị Liên Hương - Thành Đoàn Đà Lạt).
 
Cuộc thi đã kết thúc tốt đẹp. BTC trao 7 giải nhất, nhì, ba, khuyến khích cho 7 tập thể và 19 giải cá nhân có bài dự thi xuất sắc. Cuộc thi nào cũng có người đạt giải, người không đạt giải, có niềm vui và sự tiếc nuối, nhưng với cuộc thi này, tất cả mọi người đều có niềm vui chung, sự tự hào vô bờ bến vì đã có cơ hội để bày tỏ sự biết ơn vô hạn và sự khẳng định thiêng liêng về niềm tin theo Đảng!
 
Hoàng Kiến Giang