Các địa phương tiến hành giới thiệu người ra ứng cử đại biểu HĐND các cấp

05:03, 02/03/2016

Theo kế hoạch chung, cũng trong thời gian này, các xã và thị trấn trong huyện đang triển khai lấy ý kiến nhận xét của cử tri tại nơi công tác và nơi làm việc đối với người được dự kiến giới thiệu để lập danh sách giới thiệu ra ứng cử đại biểu HĐND huyện và HĐND xã, thị trấn.

* HUYỆN DI LINH: Theo ông Đào Duy Trâm, Phó Chủ tịch UBMTTQ huyện Di Linh, sau khi UBMTTQ huyện tổ chức hội nghị hướng dẫn quy trình hiệp thương giới thiệu người ra ứng cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ mới (2016 - 2021), các cơ quan, đoàn thể và các xã, thị trấn (có người được giới thiệu ra ứng cử đại biểu HĐND huyện) tiến hành lựa chọn để lập danh sách gởi đến Ủy ban Bầu cử và UBMTTQ huyện trước ngày 10/3/2016. Căn cứ theo luật và các văn bản của cấp trên, Hội nghị hiệp thương lần thứ nhất của UBMTTQ huyện đã nhất trí, trong nhiệm kỳ mới, huyện Di Linh sẽ bầu 40 đại biểu HĐND huyện, với số lượng được giới thiệu ra ứng cử là 80 người và đảm bảo theo yêu cầu về cơ cấu, thành phần. 
 
Theo kế hoạch chung, cũng trong thời gian này, các xã và thị trấn trong huyện đang triển khai lấy ý kiến nhận xét của cử tri tại nơi công tác và nơi làm việc đối với người được dự kiến giới thiệu để lập danh sách giới thiệu ra ứng cử đại biểu HĐND huyện và HĐND xã, thị trấn. 
 
* THÀNH PHỐ BẢO LỘC: Thành phố cũng đang khẩn trương tiến hành để trước ngày 10/3/2016 sẽ hoàn thành việc giới thiệu và lập danh sách trích ngang của người được giới thiệu ra ứng cử đại biểu HĐND thành phố và ứng cử đại biểu HĐND các xã, phường. Trong nhiệm kỳ 2016 - 2021, Hội nghị hiệp thương lần thứ nhất của UBMTTQ thành phố đã thỏa thuận số lượng sẽ được bầu vào HĐND thành phố là 36 đại biểu và số lượng được giới thiệu là 69 ứng cử viên. Trong số các ứng cử viên, các cơ quan khối Đảng có 4, các cơ quan Nhà nước: 15, các cơ quan Mặt trận và đoàn thể: 7, các xã và phường: 30, các cơ quan sự nghiệp: 7 và các doanh nghiệp: 6 ứng cử viên. Cơ cấu các ứng cử viên cũng được đảm bảo theo yêu cầu, gồm đại biểu nữ chiếm tỷ lệ 37,68%, chưa đảng viên: 15,94%, tôn giáo: 2,89%, trẻ tuổi: 15,94%, dân tộc thiểu số: 2,89%, tái cử: 24,63%. 
 
* HUYỆN BẢO LÂM: Đúng theo kế hoạch, ngày 25/2/2016, UBMTTQ huyện đã tổ chức hội nghị hướng dẫn quy trình hiệp thương giới thiệu người ra ứng cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ mới (2016 - 2021). Sau đó, các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể và các xã, thị trấn (có người được giới thiệu ra ứng cử đại biểu HĐND huyện và đại biểu HĐND xã, thị trấn) triển khai ngay việc xem xét, lựa chọn những người xứng đáng, có năng lực và phẩm chất, đạo đức để lập danh sách trích ngang giới thiệu ra ứng cử. Việc lập danh sách ứng cử viên, cấp huyện và cấp các xã, thị trấn phấn đấu xong trước ngày 10/3/2016 để tiếp tục tổ chức hội nghị hiệp thương lần thứ 2.          
 
XUÂN LONG