Các địa phương tổ chức Hội nghị hiệp thương lần thứ ba

09:04, 18/04/2016

Sáng ngày 15/4, Ban Thường trực UBMTTQ thành phố Đà Lạt đã tổ chức Hội nghị hiệp thương lần thứ ba với sự tham dự đông đủ của các tổ chức chính trị thành viên để tiến hành thảo luận, thống nhất lập danh sách những người đủ tiêu chuẩn ứng cử đại biểu HĐND thành phố Đà Lạt, nhiệm kỳ 2016 - 2021. 

* Sáng ngày 15/4, Ban Thường trực UBMTTQ thành phố Đà Lạt đã tổ chức Hội nghị hiệp thương lần thứ ba với sự tham dự đông đủ của các tổ chức chính trị thành viên để tiến hành thảo luận, thống nhất lập danh sách những người đủ tiêu chuẩn ứng cử đại biểu HĐND thành phố Đà Lạt, nhiệm kỳ 2016 - 2021. Tại hội nghị, các đại biểu tham dự đã được nghe báo cáo kết quả hội nghị lấy ý kiến nhận xét, tín nhiệm của cử tri đối với 79 ứng cử viên, trong đó, 72 ứng cử viên đạt tỷ lệ tín nhiệm 100%, 5 ứng cử viên đạt tỷ lệ từ 90 - 98%. Tuy nhiên, sau hội nghị đã có 13 người làm đơn xin rút tên khỏi danh sách mặc dù kết quả được cử tri tín nhiệm khá cao.
 
Hội nghị hiệp thương lần thứ ba đã đi đến lựa chọn lập danh sách chính thức 66 ứng cử viên đủ tiêu chuẩn tham gia ứng cử đại biểu HĐND thành phố Đà Lạt, nhiệm kỳ 2016 - 2021. Ban Thường trực UBMTTQ thành phố Đà Lạt sẽ trình danh sách và biên bản báo cáo Ủy ban Bầu cử thành phố xem xét, quyết định theo đúng quy định của pháp luật.
 
* Sáng ngày 15/4, Ban Thường trực UBMTTQ thành phố Bảo Lộc đã tổ chức Hội nghị hiệp thương lần thứ ba để đánh giá kết quả tổ chức lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú đối với người được giới thiệu ra ứng cử đại biểu HĐND thành phố khóa V, nhiệm kỳ 2016 - 2021 và thống nhất danh sách những người được giới thiệu ra ứng cử đại biểu HĐND thành phố khóa mới. 
 
Sau Hội nghị hiệp thương lần thứ hai, UBMTTQ thành phố và các xã, phường đã phối hợp tổ chức lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri đối với người được giới thiệu ra ứng cử đại biểu HĐND thành phố. Trong số 67 người được giới thiệu ra ứng cử tại Hội nghị hiệp thương lần thứ hai, có 66 người được tín nhiệm 100% và có 1 người được tín nhiệm 99%. Các thành viên UBMTTQ thành phố và đại diện các ngành, các tổ chức chính trị, xã hội, nghề nghiệp về dự đã trao đổi, thảo luận và căn cứ theo nguyện vọng, đơn xin không ra ứng cử và xét theo cơ cấu, thành phần..., Hội nghị hiệp thương lần này đã nhất trí giảm bớt 6 người không đưa ra ứng cử và còn lại 61 người được ra ứng cử. Hội nghị đã biểu quyết với 100% đại biểu về dự nhất trí danh sách 61 người được giới thiệu ra ứng cử đại biểu HĐND thành phố khóa V, nhiệm kỳ 2016 - 2021. 
 
Đối với các phường, xã trên địa bàn thành phố Bảo Lộc cũng đã tổ chức Hội nghị hiệp thương lần thứ ba.
 
* Chiều ngày 14/4, Ban Thường trực UBMTTQ huyện Đức Trọng đã tổ chức Hội nghị hiệp thương lần thứ ba để tiến hành lựa chọn, lập danh sách những người đủ tiêu chuẩn ứng cử đại biểu HĐND huyện khóa XI, nhiệm kỳ 2016 - 2021.
 
Các đại biểu tham dự hội nghị đã được nghe báo cáo kết quả lấy ý kiến nhận xét của cử tri nơi cư trú đối với 80 người ứng cử đại biểu HĐND huyện. Tổng cộng có 95 ý kiến phát biểu trên tổng số 3.701 cử tri dự họp ở 51 hội nghị cử tri nơi cư trú. Các ý kiến đều nhận xét người ứng cử có phẩm chất đạo đức tốt, có trình độ, năng lực, gần gũi, gắn bó với nhân dân, bản thân và gia đình chấp hành tốt chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, tích cực tham gia các hoạt động ở khu dân cư.
 
Tại Hội nghị hiệp thương lần thứ ba, hội nghị đã thống nhất lựa chọn danh sách chính thức những người đủ tiêu chuẩn ứng cử đại biểu HĐND huyện khóa XI là 65 người, báo cáo Ủy ban Bầu cử huyện xem xét, quyết định.
 
* Sáng 14/4, Ban Thường trực UBMTTQ huyện Di Linh đã tổ chức Hội nghị hiệp thương lần thứ ba để lựa chọn, lập danh sách những người đủ tiêu chuẩn ứng cử đại biểu HĐND huyện khóa XI, nhiệm kỳ 2016 - 2021.
 
Ban Thường trực UBMTTQ huyện đã báo cáo với các đại biểu về dự hội nghị về kết quả tổ chức lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú đối với 80 ứng cử viên đại biểu HĐND huyện khóa XI, nhiệm kỳ 2016 - 2021. Qua 56 hội nghị đã có 5.015 cử tri tham gia phát biểu ý kiến và đều nhận xét người được giới thiệu ứng cử đều có phẩm chất đạo đức tốt, chấp hành tốt chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, gần gũi, gắn bó với nhân dân, có đủ năng lực, trình độ, bản thân và gia đình tích cực tham gia tốt các hoạt động ở khu dân cư… Tuy nhiên, có 2 ứng cử viên được cử tri nhận xét trong quá trình công tác ít tiếp xúc với bà con, ít tham gia các cuộc họp tại nơi cư trú. Kết quả, có 78 ứng cử viên được tín nhiệm 100%; 1 ứng cử viên đạt 89,23% và 1 ứng cử viên đạt 53,3%.
 
Hội nghị cũng đã báo cáo tình hình 13 ứng cử viên có đơn xin rút tên khỏi danh sách ứng cử đại biểu HĐND huyện khóa XI, nhiệm kỳ 2016 - 2021; thông qua danh sách những người ứng cử đại biểu HĐND huyện khóa XI. Sau khi thảo luận, các đại biểu đã thống nhất và biểu quyết 100% danh sách 67 ứng cử viên. 
 
N.THU - B.T - T.VŨ - N.BRỪM