Lâm Đồng đi đầu trong việc thúc đẩy kết nối giao thương, giới thiệu các sản phẩm

05:11, 28/11/2016

(LĐ online) - Chiều 28/11, đoàn kiểm tra của Ban chỉ đạo Trung ương Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" do đồng chí Hồ Thị Kim Thoa – Thứ trưởng Bộ Công thương, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo Cuộc vận động đã có buổi làm việc về tình hình thực hiện cuộc vận động này trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng.

(LĐ online) - Chiều 28/11, đoàn kiểm tra của Ban chỉ đạo Trung ương Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” do đồng chí Hồ Thị Kim Thoa – Thứ trưởng Bộ Công thương, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo Cuộc vận động đã có buổi làm việc về tình hình thực hiện cuộc vận động này trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng.
 
Toàn cảnh hội nghị
Toàn cảnh hội nghị
Về phía tỉnh Lâm Đồng có sự tham gia của đồng chí Phan Hoàng Anh – Phó Chủ tịch UBMTTQ tỉnh và các đồng chí trong Ban chỉ đạo Cuộc vận động tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan. 
 
Thực hiện Cuộc vận động năm 2016, Lâm Đồng đã thực hiện Chương trình “Đưa hàng Việt về nông thôn” tại hai huyện Lạc Dương và Lâm Hà. Hoạt động đã thu hút gần 70 doanh nghiệp và gần 22 ngàn lượt người dân tham gia, doanh thu đạt gần 2 tỷ đồng. Qua đó đã tuyên truyền, tạo cơ hội cho người dân nông thôn tiếp cận hàng Việt và tạo thói quen tiêu dùng hàng Việt. Đồng thời, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp nắm bắt tiếp cận nhu cầu của người tiêu dùng vùng nông thôn để cung ứng hàng hóa phù hợp với thị trường này. 
 
Ngoài ra, Lâm Đồng đã có hơn 60 doanh nghiệp của tỉnh mang hàng hóa đặc trưng của địa phương như cao và trà atiso, rau củ quả sấy… đi tham gia giới thiệu quảng bá sản phẩm và kết nối cung cầu, giao thương với doanh nghiệp ngoại tỉnh. Đặc biệt, có 26 bản ghi nhớ hợp tác kinh doanh đã được ký kết giữa doanh nghiệp hai tỉnh Lâm Đồng và Phú Yên.
 
Trong quá trình thực hiện, Lâm Đồng vẫn còn gặp nhiều khó khăn như: Một số bộ phận, cơ quan đơn vị chưa chủ động triển khai nhiệm vụ; Có không ít lãnh đạo cấp tỉnh, huyện chưa quan tâm tới việc lãnh, chỉ đạo việc tổ chức thực hiện Cuộc vận động tại địa phương nên Cuộc vận động chưa có sự lan tỏa lớn trong xã hội; Một bộ phận người dân nông thôn, vùng sâu vùng xa chưa biết về Cuộc vận động…
 
Phát biểu tại buổi làm việc Thứ trưởng Bộ Công thương đánh giá cao kết quả mà tỉnh Lâm Đồng làm được và khẳng định Lâm Đồng là địa phương đi đầu trong việc thúc đẩy kết nối giao thương, giới thiệu các sản phẩm đặc trưng của tỉnh. Thứ trưởng yêu cầu Ban chỉ đạo cuộc vận động của tỉnh cần có kế hoạch thực hiện cụ thể và có sự đánh giá hiệu quả thực hiện từng nhiệm vụ trong năm. Từng thành viên trong ban chỉ đạo (các ban) cần có kế hoạch triển khai thực hiện cụ thể gắn với nhiệm vụ chuyên môn. Cần huy động mọi nguồn lực để làm tốt hơn nữa công tác tuyên truyền. Đặc biệt lãnh đạo các địa phương, đơn vị cần gương mẫu đi đầu trong việc thực hiện dùng hàng Việt, nhất là việc mua sắm công. Chuẩn bị bước vào dịp đón Tết dương lịch và âm lịch, Lâm Đồng cần lồng ghép chương trình bình ổn sản phẩm dịp tết với chương trình đưa hàng Việt về nông thôn, vùng sâu vùng xa. Xây dựng các điểm bán hàng Việt tại khu vực này để phục vụ nhu cầu tiêu dùng của người dân đồng thời để bà con hiểu sâu hơn về cuộc vận động này. 
 
Ngọc Ngà