Bí thư Tỉnh ủy tiếp Tổng Lãnh sự Hàn Quốc

07:10, 24/10/2017

(LĐ online) - Ngày 24/10, đồng chí Nguyễn Xuân Tiến - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Lâm Đồng đã có buổi tiếp và làm việc với đoàn Lãnh sự Hàn Quốc tại TP Hồ Chí Minh do ông Park Noh - Wan, Tổng Lãnh sự dẫn đầu. 

(LĐ online) - Ngày 24/10, đồng chí Nguyễn Xuân Tiến - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Lâm Đồng đã có buổi tiếp và làm việc với đoàn Lãnh sự Hàn Quốc tại TP Hồ Chí Minh do ông Park Noh - Wan, Tổng Lãnh sự dẫn đầu. Cùng đi có ông Moon Byung - Chul, Tham tán thương mại và ông Kang Sang - Won, đại diện Công ty Hàng không Eversky. Tham gia buổi tiếp và làm việc với Lãnh sự Hàn Quốc về phía tỉnh Lâm Đồng có đồng chí Phạm S - Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh.
 

Tại buổi làm việc hai bên đã trao đổi một số vấn đề về hợp tác kinh tế, thu hút đầu tư, mở rộng giao lưu văn hóa, kế hoạch hợp tác của Vietjet Air với Công ty Hàng không Eversky về vận hành chuyến bay thẳng từ Incheon - Đà Lạt và Cheongju - Đà Lạt. Nhân  dịp này, Bí thư Nguyễn Xuân Tiến cũng đã giới thiệu với đoàn một số tiềm năng thế mạnh của Lâm Đồng để các doanh nghiệp Hàn Quốc có thể tìm hiểu, hợp tác đầu tư trong thời gian tới như lĩnh vực du lịch, nông nghiệp công nghệ cao… Trao đổi tại buổi làm việc, Tổng Lãnh sự Hàn Quốc tại thành phố Hồ Chí Minh, Park Noh -  Wan đánh giá rất cao về tiềm năng thế mạnh của Đà Lạt và Lâm Đồng mà các doanh nghiệp Hàn Quốc có thể hợp tác đầu tư. Trong đó nhấn mạnh, Đà Lạt có phong cảnh đẹp, khí hậu mát mẻ và có nhiều nét tương đồng với khí hậu Hàn Quốc nên sẽ rất hấp dẫn đối với du khách Hàn Quốc đến tham quan du lịch, nghỉ dưỡng. Lâm Đồng cũng có nhà máy sản xuất Alumin rất thuận lợi để các doanh nghiệp Hàn Quốc như Samsung nhập khẩu để sản xuất. Ông Park Noh - Wan cũng mong muốn Lâm Đồng tiếp tục tạo điều kiện để các doanh nghiệp Hàn Quốc đầu tư hiệu quả vào các lĩnh vực thế mạnh của Lâm Đồng. Còn trong lĩnh vực du lịch, Tổng Lãnh sự Hàn Quốc cũng kỳ vọng Lâm Đồng tiếp tục đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng, dịch vụ để thu hút khách du lịch các nước nói chung và du khách Hàn Quốc nói riêng. Đồng thời, mong muốn Lâm Đồng tạo điều kiện thuận lợi để sớm mở đường bay thẳng từ Đà Lạt đến các thành phố của Hàn Quốc; hỗ trợ Đại học Đà Lạt đào tạo tiếng Hàn để tạo nguồn nhân lực cho các doanh nghiệp Hàn Quốc đầu tư tại địa phương; đảm bảo an toàn cho du khách Hàn Quốc khi tới du lịch tại Đà Lạt…
 
Kết thúc buổi làm việc, Bí thư Nguyễn Xuân Tiến đã cảm ơn những nội dung thông tin mà Tổng Lãnh sự Hàn Quốc đã đề cập và hứa sẽ đặc biệt quan tâm cũng như tạo điều kiện để các doanh nghiệp Hàn Quốc đầu tư hiệu quả trên địa bàn Lâm Đồng và  ủng hộ để sớm mở đường bay Đà Lạt - Hàn Quốc. 
 
DUY DANH