HĐND tỉnh và các huyện, thành phố trao đổi kinh nghiệm hoạt động

05:10, 20/10/2017

(LĐ online) - Với chủ đề "Nâng cao năng lực, hiệu quả hoạt động giám sát chuyên đề của HĐND các cấp", sáng ngày 20/10, tại huyện Đạ Huoai, Thường trực HĐND tỉnh đã tổ chức Hội nghị trao đổi kinh nghiệm hoạt động giữa các Ban HĐND tỉnh với Thường trực và các Ban HĐND huyện, thành phố trong tỉnh lần thứ 2, nhiệm kỳ 2016 - 2020.  Ông K'Mák, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh chủ trì Hội nghị.

(LĐ online) - Với chủ đề “Nâng cao năng lực, hiệu quả hoạt động giám sát chuyên đề của HĐND các cấp”, sáng ngày 20/10, tại huyện Đạ Huoai, Thường trực HĐND tỉnh đã tổ chức Hội nghị trao đổi kinh nghiệm hoạt động giữa các Ban HĐND tỉnh với Thường trực và các Ban HĐND huyện, thành phố trong tỉnh lần thứ 2, nhiệm kỳ 2016 - 2020.  Ông K’Mák, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh chủ trì Hội nghị.
 
Toàn cảnh Hội nghị
Toàn cảnh Hội nghị
Phát biểu khai mạc Hội nghị, ông K’Mák khẳng định: Từ đầu nhiệm kỳ đến nay, hoạt động của HĐND các cấp đã từng bước đi vào nề nếp và phát huy hiệu quả. Vai trò, chức năng, nhiệm vụ của các Ban HĐND ngày càng thể hiện rõ vị thế của cơ quan quyền lực Nhà nước tại địa phương. Qua đó, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh yêu cầu Thường trực HĐND các cấp cần quan tâm hơn nữa đến việc đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động. Trong đó, chú trọng nâng cao năng lực, hiệu quả hoạt động giám sát chuyên đề của HĐND các cấp nhằm thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao, thực sự trở thành cầu nối, đại diện cho ý chí, nguyện vọng của nhân dân. Bên cạnh đó, cần tập trung trao đổi, thảo luận chia sẻ về những khó khăn vướng mắc, bất cập trong quá trình triển khai công tác giám sát và thực hiện Luật hoạt động giám sát của Quốc hội, HĐND năm 2015 và các văn bản hướng dẫn thi hành. 
 
Tại hội nghị, đại diện các Ban HĐND tỉnh, huyện, thành phố đã trình bày một số nội dung quan trọng liên quan đến hoạt động giám sát của HĐND như kinh nghiệm trong công tác giám sát chuyên đề, chọn chuyên đề, cách thức tổ chức thực hiện, kinh nghiệm thực tiễn về giám sát chuyên đề, xử lý kết luận sau giám sát...  Đây là cơ sở để Thường trực HĐND các cấp áp dụng vào thực tiễn công tác giám sát các chuyên đề; đồng thời, nhìn nhận những khó khăn, hạn chế trong quá trình hoạt động để sớm khắc phục, từng bước nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động. Hội nghị cũng đã nhận được nhiều ý kiến, giải pháp đề xuất từ Thường trực HĐND các huyện, thành phố trong toàn tỉnh, góp phần nâng cao vai trò, hoạt động để hoàn thành tốt nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó.
 
KHÁNH PHÚC