Đoàn đại biểu HĐND tỉnh, huyện tiếp xúc cử tri huyện Đam Rông

05:11, 15/11/2017

Để chuẩn bị cho kỳ họp thứ 4, HĐND tỉnh Lâm Đồng khóa XIV và kỳ họp thứ 4 HĐND huyện Đam Rông khóa III, sáng ngày 14/11, Đoàn đại biểu HĐND tỉnh đơn vị huyện Đam Rông gồm có ông K'Mác, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; bà Đa Cát K'Hương, Phó Bí thư Huyện ủy Đam Rông và đại biểu HĐND huyện đã tiếp xúc cử tri xã Đạ Tông và Đạ M'rông.

Để chuẩn bị cho kỳ họp thứ 4, HĐND tỉnh Lâm Đồng khóa XIV và kỳ họp thứ 4 HĐND huyện Đam Rông khóa III, sáng ngày 14/11, Đoàn đại biểu HĐND tỉnh đơn vị huyện Đam Rông gồm có ông K’Mác, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; bà Đa Cát K’Hương, Phó Bí thư Huyện ủy Đam Rông và đại biểu HĐND huyện đã tiếp xúc cử tri xã Đạ Tông và Đạ M’rông.
 
Tại buổi tiếp xúc, đại diện đoàn đại biểu HĐND tỉnh, huyện đã báo cáo với cử tri về tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển KT-XH của tỉnh, huyện năm 2017; kết quả hoạt động của HĐND 2 cấp. Cũng tại hội nghị đại biểu đã thông báo với cử tri về dự kiến chương trình, nội dung kỳ họp HĐND 2 cấp sắp tới, cũng như trả lời các ý kiến, kiến nghị của cử tri qua các lần tiếp xúc trước. 
 
Dịp này cử tri xã Đạ Tông và Đạ M’rông đã nêu lên những ý kiến, kiến nghị với các đại biểu liên quan đến những vấn đề như: Làm đường từ xã Đạ Long đi xã Đưng K’Nớh, huyện Lạc Dương; đường vào các khu sản xuất; nâng cấp các công trình thủy lợi bị hư hỏng; hỗ trợ sản xuất cho những hộ bị thiệt hại do cơn bão số 12 vừa qua gây ra. Bên cạnh đó, cử tri cũng đề nghị tỉnh và huyện quan tâm giải quyết việc làm cho sinh viên ra trường, tiền phụ cấp cho cán bộ cấp thôn, nhất là các đoàn thể ở thôn; đầu tư nâng cấp, hoặc làm mới một số cây cầu, nhất là những cầu sắt đã xuống cấp; giải quyết đất sản xuất và đất ở cho những gia đình trẻ mới tách hộ và đầu tư 1 xe cứu thương cho phòng khám đa khoa khu vực xã Đạ Tông… Đồng thời, cần chấn chỉnh hoạt động khai thác cát, đá trái phép trên địa bàn xã, việc cấp phát thẻ bảo hiểm y tế cho người dân cần được thực hiện kịp thời.
 
Sau khi lắng nghe ý kiến, kiến nghị của cử tri, đại diện lãnh đạo huyện, xã đã giải trình, làm rõ một số ý kiến ngay tại buổi tiếp xúc. Qua đó, các đại biểu cũng ghi nhận những ý kiến ngoài thẩm quyền, sẽ kiến nghị cơ quan chức năng xem xét và giải trình thỏa đáng cho cử tri trong các lần tiếp xúc sau.
 
Lê Tuấn