Phát huy vai trò của đảng viên là cán bộ hưu trí

08:11, 20/11/2017

Phường 5, TP Ðà Lạt là địa bàn có số lượng đảng viên là cán bộ hưu trí chiếm tỷ lệ tương đối cao. Thời gian qua, Ðảng bộ phường  thường xuyên động viên, tranh thủ ý kiến, trí tuệ và kinh nghiệm của các đảng viên là cán bộ hưu trí để sát cánh cùng lớp đảng viên trẻ thực hiện tốt các nhiệm vụ của địa phương.

Phường 5, TP Ðà Lạt là địa bàn có số lượng đảng viên là cán bộ hưu trí chiếm tỷ lệ tương đối cao. Thời gian qua, Ðảng bộ phường  thường xuyên động viên, tranh thủ ý kiến, trí tuệ và kinh nghiệm của các đảng viên là cán bộ hưu trí để sát cánh cùng lớp đảng viên trẻ thực hiện tốt các nhiệm vụ của địa phương.
 
Đảng viên Trần Hữu Phi (bìa phải) nhắc nhở người dân TDP Yết Kiêu chủ động bảo vệ tài sản của mình. Ảnh: Đức Tú
Đảng viên Trần Hữu Phi (bìa phải) nhắc nhở người dân TDP Yết Kiêu chủ động bảo vệ tài sản của mình.
Ảnh: Đức Tú

Đảng bộ Phường 5 hiện có 19 chi bộ trực thuộc (trong đó: 14 Chi bộ Tổ dân phố, 5 Chi bộ chức năng), với tổng số 365 đảng viên, trong đó số đảng viên là cán bộ hưu trí là 245 đồng chí (chiếm trên 67%). 
 
Đồng chí Nguyễn Văn Thạch - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Phường 5 cho biết: Các đồng chí đảng viên là cán bộ hưu trí trên địa bàn nhìn chung đã có nhiều năm đóng góp cho địa phương và xã hội, công tác trên nhiều lĩnh vực khác nhau, có bản lĩnh chính trị vững vàng, có kinh nghiệm lãnh đạo. Nhiều đồng chí công tác trong cơ quan Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể nên có trình độ hiểu biết sâu rộng về lý luận chính trị, chuyên môn nghiệp vụ, tích cực tham gia sinh hoạt các đoàn thể, hăng hái đóng góp ý kiến trong các cuộc họp chi bộ, đảng bộ địa phương.
 
Chi bộ TDP Yết Kiêu hiện có 45 đảng viên, đa phần đảng viên đang sinh hoạt là cán bộ hưu trí. Phát huy vai trò của mình, nhiều đảng viên đã thể hiện tính gương mẫu, cống hiến sức lực và nhất là kinh nghiệm của mình trong từng lĩnh vực khi còn công tác để phục vụ lợi ích chung. Đồng chí Trần Hữu Phi (1953) hiện là Bí thư Chi bộ TDP Yết Kiêu, trước đây từng công tác tại Phòng Hậu cần (Công an tỉnh Lâm Đồng) nên sau quá trình công tác, đồng chí đã có nhiều ý kiến đóng góp và tích cực tuyên truyền đến người dân địa phương trong phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”, giữ gìn trật tự an toàn xã hội tại khu dân cư, phòng chống tội phạm. Đồng thời, thường xuyên nhắc nhở người dân phải chủ động bảo vệ tài sản của mình, đến từng nhà, gặp từng người để vận động lắp đặt hệ thống camera an ninh cho tổ dân phố của mình là những công việc mà người Bí thư chi bộ này đang tiến hành. Ông Trần Hữu Phi cho biết: “Với vai trò đảng viên là cán bộ hưu trí, yếu tố tự giác nêu gương trong cuộc sống cũng như trong mọi công tác là điều cần thiết, bên cạnh đó, việc phát huy kiến thức chuyên môn, nghiệp vụ của mình để phục vụ người dân cũng là điều mà tôi luôn luôn tâm nguyện”.
 
Thực hiện chủ đề của Đảng bộ Phường 5 “Tăng cường xây dựng Đảng bộ trong sạch, vững mạnh, phát huy dân chủ và sức mạnh đoàn kết toàn dân, nâng cao chất lượng phường văn minh đô thị, đảm bảo phát triển toàn diện, bền vững”, các đồng chí đảng viên là cán bộ hưu trí luôn phát huy vai trò gương mẫu, đi đầu tại khu dân cư. Tiêu biểu là các đảng viên Trần Đình Hưng, Bùi Sĩ Phu, Trương Văn Thịnh (Chi bộ TDP Hoàng Diệu); Hoàng Minh Khương, Trương Chi (Chi bộ TDP Hải Thượng); Nguyễn Bá Hải (Chi bộ TDP Lê Lai)… Đặc biệt, trong quá trình thực hiện mô hình tuyến đường Hoàng Diệu, Hoàng Văn Thụ không xảy ra tai nạn giao thông, đảm bảo trật tự an toàn xã hội đã có một phần đóng góp rất lớn của đảng viên là các cựu chiến binh.
 
Với sự trải nghiệm trong quá trình công tác, có trình độ, kiến thức rộng, tiêu biểu về đạo đức, lối sống; đảng viên là cán bộ hưu trí là tấm gương để đảng viên trẻ học tập noi theo, là lực lượng nòng cốt, đóng góp nhiều ý kiến tâm huyết góp phần xây dựng các chương trình, kế hoạch, đề án phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh và xây dựng hệ thống chính trị ở cơ sở vững mạnh.
 
ÐỨC TÚ