Tiếp xúc cử tri tại Đạ Huoai, Bảo Lộc

04:11, 30/11/2017

Tiếp tục chương trình tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XIV,  ngày 29/11, Đoàn ĐBQH tỉnh Lâm Đồng, gồm ông Đoàn Văn Việt, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Đoàn ĐBQH đơn vị tỉnh Lâm Đồng; ông Nguyễn Văn Hiển, Ủy viên Thường trực Ủy ban Pháp luật của Quốc hội đã có buổi tiếp xúc cử tri xã Đạ Tồn (huyện Đạ Huoai) và phường Lộc Sơn (TP Bảo Lộc).

Tiếp tục chương trình tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XIV, ngày 29/11, Đoàn ĐBQH tỉnh Lâm Đồng gồm ông Đoàn Văn Việt - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH đơn vị tỉnh Lâm Đồng; ông Nguyễn Văn Hiển - Ủy viên thường trực Ủy ban Pháp luật của Quốc hội đã có buổi tiếp xúc cử tri xã Đạ Tồn (huyện Đạ Huoai) và phường Lộc Sơn (thành phố Bảo Lộc).
 
Ông Đoàn Văn Việt, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Lâm Đồng, phát biểu giải trình một số vấn đề mà cử tri quan tâm
Ông Đoàn Văn Việt, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Lâm Đồng,
phát biểu giải trình một số vấn đề mà cử tri quan tâm

Tại các buổi tiếp xúc, đại diện đoàn đã thông tin khái quát đến cử tri diễn biến và kết quả kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XIV, cũng như kết quả phát triển kinh tế - xã hội năm 2017 trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng. Cử tri tại các địa phương cũng đã phát biểu nhiều ý kiến liên quan đến công tác phòng chống tham nhũng, làm đường giao thông nông thôn, quan tâm chế độ cho người cao tuổi, vai trò, trách nhiệm của cán bộ công chức có nơi còn hạn chế, gây nhũng nhiễu cho người dân. Đặc biệt, cử tri huyện Đạ Huoai đề xuất quy hoạch nghĩa trang tại xã Đạ Tồn, hỗ trợ thiệt hại do dịch bệnh trên cây điều, bình xét hộ nghèo còn nhiều bất cập, gia hạn vốn vay ngân hàng do mất mùa, hỗ trợ kinh phí đo đạc lại đất đai... Cử tri thành phố Bảo Lộc quan tâm đến việc đầu tư, nâng cấp Quốc lộ 20 và Quốc lộ 55; nhiều dự án quy hoạch treo quá lâu ảnh hưởng đến đời sống của người dân, trong đó, có KCN Lộc Sơn; Văn phòng đăng ký quyền sử dụng đất gây khó khăn, phiền hà cho người dân đến giao dịch; vỉa hè làm không đồng bộ... Tại các buổi tiếp xúc, nhiều cử tri cũng đã gửi đơn, thư trực tiếp cho Đoàn ĐBQH để phán ánh những vấn đề còn bức xúc, tồn tại.
 
Sau khi nghe ý kiến của cử tri, lãnh đạo địa phương đã tiếp thu, giải trình một số vấn đề thuộc thẩm quyền, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Lâm Đồng Đoàn Văn Việt cũng đã ghi nhận và trả lời những vấn đề mà cử tri quan tâm; đồng thời, chỉ đạo chính quyền các địa phương cùng các ngành liên quan của tỉnh cần có sự phối hợp, có giải pháp cụ thể, sớm giải quyết những vấn đề bức thiết mà nhân dân đề xuất. Các ý kiến, kiến nghị khác của cử tri địa phương sẽ được đoàn tổng hợp trình Quốc hội và gửi các cơ quan chức năng xem xét, giải quyết trong thời gian tới.
 
ĐÔNG ANH