Hội nghị Ban chấp hành hội Cựu chiến binh tỉnh lần thứ 2

10:12, 11/12/2017

(LĐ online) - Chiều 11/12 Hội Cựu chiến binh tỉnh Lâm Đồng đã tổ chức Hội nghị Ban chấp hành hội CCB tỉnh lần thứ 2, nhiệm kỳ 2017 – 2022.

(LĐ online) - Chiều 11/12 Hội Cựu chiến binh (CCB) tỉnh Lâm Đồng đã tổ chức Hội nghị Ban chấp hành hội CCB tỉnh lần thứ 2, nhiệm kỳ 2017 – 2022.
 
Tham dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Thị Lệ - UVBTV, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, cùng đại diện lãnh đạo UBMTTQVN tỉnh, các ban xây dựng Đảng, Bộ CHQS tỉnh, Công an tỉnh và các Sở, ngành liên quan.
 
Đồng chí Vũ Công Tiến trao Kỷ niệm chương của Trung ương Hội CCB Việt Nam cho các cá nhân
Đồng chí Vũ Công Tiến trao Kỷ niệm chương của Trung ương Hội CCB Việt Nam cho các cá nhân
Tại hội nghị, Hội CCB tỉnh đã thông tin kết quả hoạt động năm 2017 với nhiều thành tích nổi bật như: Với 14 đơn vị cấp huyện, thành và tương đương, 206 Tổ chức cơ sở Hội; gần 1.500 chi hội và hơn 27.000 hội viên CCB thực sự là lực lượng nòng cốt trong việc đóng góp cho sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Các cấp hội đã vận động hội viên tích cực tham gia phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”. Các hội viên xây dựng “Quỹ hỗ trợ giảm nghèo, xóa nhà tạm” với tổng số tiền trên 500 triệu đồng. Từ đó, đã có 8 căn nhà nghĩa tình đồng đội, 10 dự án sản xuất giảm nghèo đã được thực hiện cho các hội viên, xóa 11 căn nhà dột nát… Đến nay Hội CCB tỉnh còn 481 hộ nghèo (1,82%), 13.766 hộ khá, giàu (52,15%). 
 
Tuy vậy, lãnh đạo Hội CCB vẫn còn những vấn đề còn tồn tại. Cụ thể: Công tác tham mưu đề xuất với cấp ủy Đảng, chính quyền về công tác Hội còn hạn chế. Phong trào thi đua “CCB gương mẫu” chưa nổi bật. Còn có hội viên chưa chủ động vươn lên thoát nghèo. Công tác quản lý của một số cơ sở Hội chưa tốt dẫn tới việc hội viên có những việc làm sai trái…
 
Năm 2018, Hội CCB tỉnh phấn đấu thực hiện 9 nhiệm vụ liên quan đến tư tưởng chính trị của hội viên, phát triển kinh tế, tham gia các hoạt động giữ gìn an ninh trật tự, phát triển kinh tế xã hội của địa phương. 
 
Phát bểu tại hội nghị đồng chí Nguyễn Thị Lệ thay mặt BTV tỉnh ủy đánh giá cao những kết quả mà Hội CCB tỉnh đạt được. Đồng chí đặt ra 5 vấn đề để các cấp Hội tiếp tục tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền phát triển kinh tế xã hội của địa phương. Thời gian tới Hội sẽ cùng Ban Dân vân Tỉnh ủy tham mưu với Thường trực Tỉnh ủy để tổ chức đối thoại giữa lãnh đạo tỉnh với hội viên Hội CCB tỉnh để các vấn đề liên quan được giải quyết, để tinh thần “Bộ đội Cụ Hồ” tiếp tục được phát huy và chung sức cùng cả tỉnh xây dựng Lâm Đồng vững mạnh, phát triển. 
 
Dịp này, có 3 đồng chí trong Ban chấp hành được nhận Kỷ niệm chương của Trung ương Hội CCB Việt Nam, 6 cơ sở Hội được nhận bằng khen của Trung ương Hội.  
 
N. Ngà