Phiên họp chất vấn với nhiều nội dung cử tri quan tâm

07:12, 07/12/2017

(LĐ online) - Chiều ngày 7/12, tiếp tục chương trình làm việc của kỳ họp thứ 4 HĐND tỉnh khóa IX, các đại biểu HĐND đã đặt nhiều câu hỏi chất vấn về những vấn đề cử tri trong tỉnh quan tâm.

(LĐ online) - Chiều ngày 7/12, tiếp tục chương trình làm việc của kỳ họp thứ 4 HĐND tỉnh khóa IX, các đại biểu HĐND đã đặt nhiều câu hỏi chất vấn về những vấn đề cử tri trong tỉnh quan tâm. Mở đầu phiên chất vấn là các đại biểu sẽ đặt câu hỏi đối với Giám đốc Sở NN - PTNT Lâm Đồng liên quan đến lĩnh vực nông nghiệp - phát triển nông thôn như: chính sách hỗ trợ chuyển đổi đất lúa sang trồng ngô, hỗ trợ thiệt hại trên cây trồng cho người dân sau dịch bọ xít muỗi; quá trình xây dựng và điều chỉnh chính sách liên quan đến VietGap; tiến độ chuyển đổi đất lâm nghiệp sang đất nông nghiệp cho người dân tại khu vực Lâm Hà, Bảo Lâm và một số địa phương trong tỉnh...
 
Đại biểu đặt câu hỏi chất vấn các sở, ngành
Đại biểu đặt câu hỏi chất vấn các sở, ngành

Đối với lĩnh vực tài nguyên môi trường, tại kỳ họp này các đại biểu không đặt nhiều câu hỏi cho Giám đốc Sở Tài nguyên - Môi trường vì cơ bản nội dung chậm trễ trong thủ tục hồ sơ cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đã được khắc phục ngay sau các kỳ họp HĐND trước đây. Bên cạnh đó, nhiều đại biểu đặt câu hỏi đến vấn đề ùn tắc giao thông, chất lượng công trình giao thông, dự án đường giao thông triển khai quá chậm. Việc buông lỏng trong quản lý giá thuốc, chất lượng thuốc hiện nay, vấn đề y đức cũng được nhiều đại biểu quan tâm gửi câu hỏi tranh luận đến Giám đốc Sở Y tế... Các câu hỏi chất vấn của đại biểu về các vấn đề liên quan đã được giám đốc các ngành trả lời trực tiếp tại kỳ họp.
 
Chất vấn và trả lời chất vấn luôn là nội dung đặc biệt quan trọng của kỳ họp, thu hút sự quan tâm của đông đảo cử tri và nhân dân trong tỉnh qua truyền hình trực tiếp. Phiên chất vấn và trả lời chất vấn đã giúp làm sáng tỏ thêm nhiều vấn đề trong công tác quản lý, điều hành, giải đáp nhiều băn khoăn, thắc mắc, đáp ứng tâm tư, nguyện vọng của cử tri. 
 
Giám đốc Sở NN - PTNT Lâm Đồng trả lời chất vấn
Giám đốc Sở NN - PTNT Lâm Đồng trả lời chất vấn

Đánh giá khái quát về phiên chất vấn, Chủ tịch HĐND tỉnh Trần Đức Quận nhận xét, phiên họp chất vấn và trả lời chất vấn tại kỳ họp diễn ra trong không khí dân chủ, sôi nổi và xây dựng. Các nhóm vấn đề chất vấn được HĐND lựa chọn đều là những vấn đề bức xúc, được đông đảo cử tri và dư luận xã hội quan tâm. Đại biểu HĐND đã thể hiện tâm huyết, tinh thần làm việc nghiêm túc, trách nhiệm, chất vấn ngắn gọn, rõ ràng, bám sát nội dung câu hỏi của đại biểu.
 
Nguyệt Thu