Thường trực HĐND tỉnh thống nhất nội dung kỳ họp thứ 4

09:12, 01/12/2017

(LĐ online) - Chiều ngày 1/12, để chuẩn bị kỳ họp thứ 4 HĐND tỉnh khóa IX, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức phiên họp thứ 12 dưới sự chủ trì của đồng chí Trần Đức Quận - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, đại diện UBND - UBMTTQ, các Ban xây dựng Đảng, các ban HĐND tỉnh, giám đốc các sở, ngành liên quan cùng tham dự.  

(LĐ online) -  Chiều ngày 1/12, để chuẩn bị kỳ họp thứ 4 HĐND tỉnh khóa IX, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức phiên họp thứ 12 dưới sự chủ trì của đồng chí Trần Đức Quận - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, đại diện UBND - UBMTTQ, các Ban xây dựng Đảng, các ban HĐND tỉnh, giám đốc các sở, ngành liên quan cùng tham dự.  
 
Toàn cảnh phiên họp thứ 12 - HĐND tỉnh khóa IX
Toàn cảnh phiên họp thứ 12 - HĐND tỉnh khóa IX

Theo đó, thông qua những nội dung quan trọng chuẩn bị cho kỳ họp thứ 4 - kỳ họp thường lệ cuối năm, lấy ý kiến thống nhất về việc trình các báo cáo trên các lĩnh vực tại kỳ họp. 
 
Tại phiên họp, ông Phan Văn Đa - Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã thông qua danh sách 13 báo cáo và 22 tờ trình chuẩn bị cho kỳ họp. Đại diện các ban Kinh tế - ngân sách, Ban Pháp chế, Ban Văn hóa - xã hội, Ban Dân tộc của HĐND tỉnh đã báo cáo Thường trực HĐND về các nội dung báo cáo, các dự thảo nghị quyết chuẩn bị trình kỳ họp. Đại diện các sở Tài chính, Nội vụ, Tư pháp… cũng giải trình về các báo cáo liên quan nhằm góp ý hoàn chỉnh để các tờ trình, báo cáo thông qua tại kỳ họp đảm bảo đúng quy trình, quy phạm pháp luật và đạt hiệu quả cao. 
 
Kết luận tại phiên họp thứ 12, đồng chí Trần Đức Quận đã ghi nhận tinh thần trách nhiệm cao của các Ban HĐND tỉnh trong việc xây dựng nghiên cứu trình các văn bản, tờ trình cho kỳ họp thứ 4 HĐND tỉnh khóa IX.  Chủ tịch HĐND tỉnh cũng lưu ý về số liệu cần nghiện cứu kỹ để thống nhất và đúng niên độ thời gian theo quy định cũng như tiêu đề cần chính xác, các văn bản tờ trình cần đảm bảo nghiêm túc theo quy trình pháp luật. Đồng thời thống nhất với đề xuất của các sở, ngành, các ban HĐND về số lượng các tờ trình, báo cáo tại kỳ họp tới.
 
Nguyệt Thu