Đoàn ĐBQH tiếp xúc với cử tri huyện Bảo Lâm và Di Linh

08:12, 01/12/2017

(LĐ online) - Ngày 1/12, Đoàn ĐBQH đơn vị tỉnh Lâm Đồng khóa XIV, gồm: ông Nguyễn Tạo - Phó Trưởng Đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh; ông K'Nhiễu - Phó Chánh Văn phòng Sở Khoa học - Công nghệ tỉnh Lâm Đồng, Ủy viên Hội đồng Dân tộc của Quốc hội đã có buổi tiếp xúc với cử tri xã Lộc Nam (Bảo Lâm) và xã Tân Châu (Di Linh).

(LĐ online) - Ngày 1/12, Đoàn ĐBQH đơn vị tỉnh Lâm Đồng khóa XIV, gồm: ông Nguyễn Tạo - Phó Trưởng Đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh; ông K’Nhiễu - Phó Chánh Văn phòng Sở Khoa học - Công nghệ tỉnh Lâm Đồng, Ủy viên Hội đồng Dân tộc của Quốc hội đã có buổi tiếp xúc với cử tri xã Lộc Nam (Bảo Lâm) và xã Tân Châu (Di Linh).
 
Cử tri xã Lộc Nam kiến nghị với Đoàn ĐBQH
Cử tri xã Lộc Nam kiến nghị với Đoàn ĐBQH

Sau khi nghe đại diện ĐBQH báo cáo tóm tắt kết quả Kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XIV; khái quát về tình hình phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Lâm Đồng năm 2017, phương hướng, nhiệm vụ năm 2018, cử tri xã Lộc Nam đã phát biểu 10 ý kiến liên quan đến việc truy thu về chế độ chính sách trợ cấp theo Quyết định 148 đối với giáo viên; đề án vị trí việc làm đối với cán bộ, giáo viên, công nhân viên tại các trường học trên địa bàn xã. Sớm có giải pháp tăng lương cho người lao động có mức lương thấp. Cần có giải pháp quản lý chặt chẽ vệ sinh an toàn thực phẩm, việc kinh doanh vật tư phân bón, các mặt hàng giả, kém chất lượng gây thiệt hại kinh tế cũng như sức khỏe của người dân. Ngoài ra, cử tri xã Lộc Nam cũng đề nghị Quốc hội có những giải pháp, định hướng tách những thôn có số dân đông cũng như sớm nâng cấp tuyến Quốc lộ 55 và các tuyến đường giao thông nông thôn…
 
Cử tri xã Tân Châu cũng đã kiến nghị những vấn đề mà người dân địa phương bức xúc, như: Nhà nước cần có giải pháp trong việc quản lý giá cả vật tư, chất lượng phân bón và cần có cơ chế tốt nhất cho người nông dân tiếp cận nguồn vốn vay tái canh cà phê. Đồng thời, cử tri còn quan tâm đến việc phòng chống tham nhũng, giải quyết chế độ bảo hiểm xã hội, việc làm cho con em đồng bào dân tộc thiểu số sau khi
đã tốt nghiệp…
 
Tại buổi tiếp xúc, lãnh đạo địa phương và Đoàn ĐBQH đã giải trình theo thẩm quyền; đồng thời ghi nhận, tiếp thu những ý kiến, kiến nghị mà cử tri ở hai địa phương nói trên quan tâm.
 
NDONG BRỪM