Các địa phương tiến hành hợp nhất một số cơ quan có chức năng nhiệm vụ tương đồng

08:07, 24/07/2018

Ông Trần Duy Hùng - UVBTV, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy cho biết, hiện nay một số huyện đã thực hiện thí điểm việc kiêm nhiệm chức danh người đứng đầu và hợp nhất một số cơ quan có chức năng nhiệm vụ tương đồng. 

Ông Trần Duy Hùng - UVBTV, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy cho biết, hiện nay một số huyện đã thực hiện thí điểm việc kiêm nhiệm chức danh người đứng đầu và hợp nhất một số cơ quan có chức năng nhiệm vụ tương đồng. Trên địa bàn toàn tỉnh có 10/12 huyện, thành phố thực hiện chủ trương trưởng ban tuyên giáo đồng thời là giám đốc trung tâm bồi dưỡng chính trị huyện (còn huyện Cát Tiên và Bảo Lâm chưa thực hiện). 4/12 huyện, thành phố đã thực hiện thí điểm trưởng ban dân vận đồng thời là chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc. 14/147 xã, phường thực hiện mô hình bí thư đảng ủy kiêm chủ tịch ủy ban nhân dân. Toàn tỉnh có 120/1.540 thôn, tổ dân phố có bí thư chi bộ kiêm trưởng thôn, tổ dân phố và trưởng ban công tác mặt trận (trong đó, có 75 bí thư chi bộ kiêm trưởng thôn, tổ dân phố; 45 bí thư chi bộ kiêm trưởng ban công tác mặt trận). 
 
Bên cạnh đó, các huyện, thành phố đã khảo sát và đang triển khai xây dựng đề án sáp nhập các thôn, tổ dân phố chưa đủ tiêu chuẩn theo quy định. Đến nay, đã sáp nhập được 35 thôn, tổ dân phố; lộ trình đến cuối năm 2018 giảm khoảng 600/1.541 thôn. Đồng thời, chuẩn bị xây dựng đề án trình các cấp có thẩm quyền sáp nhập 32 xã không đủ tiêu chuẩn theo quy định.
 
N.NGÀ