Thường trực Tỉnh ủy làm việc với Đoàn công tác Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam

05:07, 25/07/2018

(LĐ online) - Chiều ngày 25/7, tại Tỉnh ủy Lâm Đồng đã diễn ra buổi làm việc giữa Thường trực tỉnh ủy với Đảng đoàn Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) Việt Nam. Đồng chí Nguyễn Xuân Tiến - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy và đồng chí Nguyễn Thị Xuân Thu – Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Hội CTĐ Việt Nam đồng chủ trì. 

(LĐ online) - Chiều ngày 25/7, tại Tỉnh ủy Lâm Đồng đã diễn ra buổi làm việc giữa Thường trực tỉnh ủy với Đảng đoàn Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) Việt Nam. Đồng chí Nguyễn Xuân Tiến - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy và đồng chí Nguyễn Thị Xuân Thu – Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Hội CTĐ Việt Nam đồng chủ trì. Tham gia buổi làm việc còn có đồng chí Phạm S – Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch tỉnh Lâm Đồng, cùng đại diện các Sở, ban, ngành của tỉnh.
 
Đồng chí Nguyễn Xuân Tiến phát biểu tại buổi làm việc
Đồng chí Nguyễn Xuân Tiến phát biểu tại buổi làm việc
Tại buổi làm việc, đồng chí Hoàng Liên – Phó trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy đã trình bày Báo cáo về kết quả thực hiện Chỉ thị số 43 – CT/TW ngày 8/6/2010 của Ban Bí thư Trung ương Đảng “Về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác của Hội CTĐ Việt Nam”. Theo đó, qua quá trình triển khai thực hiện Chỉ thị, các cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp, các ngành và cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên cơ bản đã nắm vững nội dung Chỉ thị, có sự chuyển biến trong nhận thức về công tác của Hội CTĐ Việt Nam; thu hút sự quan tâm, ủng hộ của các tầng lớp nhân dân, phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết dân tộc trong công tác nhân đạo, từ thiện.
 
Việc triển khai học tập, quán triệt Chỉ thị được các cấp ủy Đảng, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị -  xã hội tổ chức thực hiện nghiêm túc, bằng nhiều hình thức đa dạng, thiết thực. Qua đó nâng cao nhận thức trách nhiệm của cán bộ, Đảng viên và các tầng lớp nhân dân đối với các hoạt động của Hội CTĐ, xem công tác nhân đạo từ thiện là một bộ phận quan trọng trong công tác dân vận của Đảng, là nhiệm vụ của mỗi cấp ủy Đảng, chính quyền, góp phần giáo dục, đoàn kết các tầng lớp nhân dân trong việc thực hiện các chính sách xã hội của Đảng.
 
Toàn cảnh buổi làm việc
Toàn cảnh buổi làm việc
Hàng năm, Hội CTĐ tỉnh xây dựng kế hoạch, phổ biến, quán triệt thực hiện nghiêm đường lối, chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước gắn với việc thực hiện Chỉ thị 43 – CT/TW thông qua các buổi sinh hoạt chi hội, tổ hội, qua các CLB kết hợp với hình thức tuyên truyền miệng. Tăng cường củng cố, kiện toàn, phát triển tổ chức Hội, nâng cao chất lượng và phát triển hội viên theo các loại hình hoạt động, địa bàn dân cư, trong trường học, cơ quan, bệnh viện, trong cơ sở tôn giáo...Đẩy mạnh công tác đào tạo, huấn luyện, giúp cán bộ Hội các cấp có thêm kiến thức, kỹ năng để đáp ứng yêu cầu công tác hội trong thời kỳ mới.
 
Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Xuân Tiến đã đánh giá cao vai trò và hoạt động của Hội CTĐ các cấp trong việc phối hợp với chính quyền cơ sở để thực hiện các hoạt động cứu trợ, từ thiện. Đồng chí cũng yêu cầu các cấp Hội cần kiểm soát, thận trọng đối với các đoàn từ thiện đến với điạ phương; đồng thời cần đổi mới công tác thông tin, tuyên truyền bằng các hình thức đa dạng, phong phú và hiệu quả hơn.
 
Việt Quỳnh