Bế mạc Hội thi "Tìm hiểu, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh"

07:06, 27/06/2019

(LĐ online) - Chiều ngày 27/6, Đảng ủy Khối Các cơ quan tỉnh Lâm Đồng đã tổ chức bế mạc và trao giải vòng chung khảo Hội thi "Tìm hiểu, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" năm 2019. 

 

(LĐ online) - Chiều ngày 27/6, Đảng ủy Khối Các cơ quan tỉnh Lâm Đồng đã tổ chức bế mạc và trao giải vòng chung khảo Hội thi “Tìm hiểu, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” năm 2019. 
 
Bí thư Đảng ủy Khối Các cơ quan tỉnh phát biểu bế mạc hội nghị
Bí thư Đảng ủy Khối Các cơ quan tỉnh phát biểu bế mạc hội nghị

Tham dự có đồng chí Bí thư và các đồng chí Phó Bí thư Đảng ủy Khối Các cơ quan tỉnh; lãnh đạo một số sở, ban, ngành và các tổ chức cơ sở Đảng trực thuộc cùng các đội thi, cổ động viên đến từ các đơn vị trong Khối. Tham gia vòng chung khảo hội thi lần này là 6 đội thi đã xuất sắc vượt qua vòng sơ khảo được tổ chức tháng 5 vừa qua. Đến với vòng chung khảo hội thi lần này, các đội thi phải trải qua 3 phần thi dưới hình thức sân khấu hóa gồm: Phần thi hiểu biết, Phần thi kể chuyện về Bác Hồ và Phần thi tiểu phẩm sân khấu. Ở phần thi hiểu biết, Mỗi đội thi cử 5 thành viên tham gia phần thi kiến thức để trả lời các câu hỏi về cuộc đời, thân thế, sự nghiệp và tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Ở phần thi kể chuyện về Bác Hồ, mỗi đội thi cử một thành viên, kể một câu chuyện bất kỳ về tấm gương đạo đức của Chủ tịch Hồ Chí Minh, có liên hệ, rút ra bài học vận dụng vào thực tế. Ở phần thì tiểu phẩm sân khấu, mỗi đội thi thể hiện một tiểu phẩm sân khấu tự biên, tự diễn nói về một gương tập thể hoặc cá nhân điển hình tiên tiến hoặc gương người tốt, việc tốt (gương người thật, việc thật, không hư cấu) trong việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Phát biểu tại lễ bế mạc hội thi, đồng chí Vũ Kim Sinh - Bí thư Đảng ủy Khối Các cơ quan tỉnh đã đánh giá cao sự quan tâm chỉ đạo của các tổ chức cơ sở Đảng trong khối, sự chuẩn bị chu đáo của các đội thi đồng thời nhấn mạnh: hội thi lần này là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong toàn Đảng bộ; là kênh tuyên truyền tích cực và hiệu quả đến các đảng bộ, chi bộ cơ sở và đội ngũ cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức trong khối về đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác. Đồng thời qua hội thi cũng là dịp để các tổ chức cơ sở đảng, đội ngũ cấp ủy, cán bộ, đảng viên trong toàn Đảng bộ Khối được được giao lưu, hợp tác, trao đổi những cách làm hay nhiều sáng tạo trong công tác tuyên truyền, giáo dục, bồi dưỡng, rèn luyện cán bộ, đảng viên về mọi mặt. Ngoài ra, đây cũng là dịp để xây dựng và nhân rộng gương người tốt, việc tốt trong đảng bộ, chi bộ, qua đó thúc đẩy phong trào “Tìm hiểu học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh…”.

 

Trao giải cho các đội thi
Trao giải cho các đội thi
 
Kết thúc hội thi, Ban Tổ chức đã trao giải nhất cho Đội thi số 1 (gồm Đảng bộ Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch; Đảng bộ Sở Giáo dục và Đào tạo); giải nhì thuộc về Đội thi số 2 (gồm Đảng bộ Cục thuế, Chi bộ Cục Thống kê và Chi bộ Ban Quản lý Dự án ODA tỉnh Lâm Đồng); đạt giải ba là Đội thi số 6 (gồm các chi bộ Kho bạc Nhà nước tỉnh, Chi nhánh Ngân hàng Phát triển Lâm Đồng, Quỹ Đầu tư phát triển, Ban Quản lý Dự án Đầu tư Xây dựng Khu Văn hóa, Thể thao tỉnh). Ngoài ra, Ban Tổ chức cũng đã trao giải khuyến khích và các giải phụ cho phần thi kể chuyện hay nhất, phần thi tiểu phẩm xuất sắc nhất.
 
DUY DANH