Tăng cường chỉ đạo, kiểm tra việc mua, cấp báo, tạp chí của Đảng

12:06, 13/06/2019

(LĐ online) - Sáng 13/6, đồng chí Trần Đức Quận - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ đã chủ trì Hội nghị Sơ kết Kết luận số 29-KL/TW của Ban Bí thư khoá XI về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 11 của Bộ Chính trị "về việc mua và đọc báo, tạp chí của Đảng"...

(LĐ online) - Sáng 13/6, đồng chí Trần Đức Quận - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ đã chủ trì Hội nghị Sơ kết Kết luận số 29-KL/TW của Ban Bí thư khóa XI về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 11 của Bộ Chính trị “về việc mua và đọc báo, tạp chí của Đảng”. Tham dự có đại diện lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Bí thư, Phó Bí thư, Trưởng Ban Tuyên giáo các Huyện uỷ, Thành uỷ, các ban Đảng, đại diện Đảng uỷ Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Trường Đại học Đà Lạt; lãnh đạo Bưu Điện tỉnh và Báo Lâm Đồng.
 
Đồng chí Trần Đức Quận - Phó Bí Thư Thường trực Tỉnh uỷ phát biểu chỉ đạo
Đồng chí Trần Đức Quận - Phó Bí Thư Thường trực Tỉnh uỷ phát biểu chỉ đạo
 
Theo đánh giá của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, sau hơn 20 năm triển khai thực hiện Chỉ thị số 11 của Bộ Chính trị; Kết luận số 29 của Ban Bí thư và Chỉ thị số 14 của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, việc đặt mua báo, tạp chí của Đảng trên địa bàn tỉnh đạt được nhiều kết quả, thông qua báo Đảng đã góp phần đưa tiếng nói của Đảng, Nhà nước đến cán bộ, đảng viên và Nhân dân; đồng thời phản ánh kịp thời ý chí nguyện vọng, những thành tích, sáng kiến, kinh nghiệm của các tầng lớp nhân dân cả nước và địa phương trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. 
 
Cụ thể, để thực hiện Kết luận số 29 đạt kết quả tốt nhất, Ban Thường vụ Tỉnh uỷ đã giao Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ chủ trì, phối hợp với các cơ quan hữu quan ban hành hướng dẫn cụ thể về đối tượng, đầu mối, danh mục báo, tạp chí của Đảng để đặt mua và cấp báo cho từng đối tượng cụ thể. Theo đó, Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ đã phối hợp với Bưu Điện tỉnh khảo sát tình hình đọc, mua báo và tạp chí của Đảng ở cơ sở; đồng thời tăng cường công tác kiểm tra công tác này, do đó việc mua và đọc báo, tạp chí của Đảng ở các chi bộ, Đảng bộ và các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể trong tỉnh được duy trì ổn định; số lượng phát hành báo Đảng, nhất là Báo Lâm Đồng liên tục tăng, năm sau cao hơn năm trước.
 
Hiện Báo Lâm Đồng phát hành 5 số/tuần, trong đó phát hành báo cuối tuần đạt 5.667 tờ; và số báo thứ 2,3,4,6 đạt 7.530 tờ. Báo Lâm Đồng điện tử có trên 10.000 lượt người truy cập/ngày. Tin - ảnh Dân tộc và Miền núi phát hành 4.289 tờ, cơ bản đáp ứng được nhu cầu phục vụ đông đảo bà con các dân tộc ở vùng sâu vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn trong tỉnh.
 
Bên cạnh những kết quả đạt được, công tác mua và đọc tạp chí của Đảng tại địa phương cũng còn một số hạn chế như: Công tác chỉ đạo, hướng dẫn, kiểm tra thực hiện Chỉ thị số 11 của Bộ Chính trị và Chỉ thị số 32 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy ở một số tổ chức cơ sở Đảng chưa thường xuyên, thiếu triệt để nên kết quả mua và đọc báo, tạp chí của Đảng chưa đồng bộ, thiếu tính ổn định. Mặc dù sản lượng phát hành tăng nhưng tỷ lệ tổ chức cơ sở Đảng đặt mua báo Nhân dân và Báo Lâm Đồng đến nay vẫn chưa đạt so với mục tiêu đã đề ra. 
 
Toàn cảnh Hội nghị
Toàn cảnh Hội nghị
 
Các đại biểu tham dự hội nghị cũng đã dành thời gian thảo luận, đưa ra nhiều ý kiến và đề đạt một số giải pháp để việc thực hiện Chỉ thị 11 tốt hơn và để việc mua và đọc báo, tạp chí của Đảng đi vào thực chất hơn, tăng về số lượng lẫn chất lượng đọc ở các tổ chức cơ sở Đảng.
 
Phát biểu Kết luận hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy chỉ đạo các cơ quan, đơn vị cần phải tiếp tục thực hiện nghiêm Kết luận số 29-KL/TW của Ban Bí thư khoá XI về việc tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 11 của Bộ Chính trị “về việc mua và đọc báo, tạp chí của Đảng”. Các cấp uỷ Đảng cần tăng cường chỉ đạo, kiểm tra việc mua, cấp báo, tạp chí của Đảng. Đẩy mạnh và phát động phong trào đọc và làm theo những nội dung, mô hình hay trên báo. Gắn việc mua và đọc báo với việc thực hiện nghị quyết Trung ương 4 trên địa bàn tỉnh, phấn đấu tất cả các tổ chức cơ sở Đảng, tổ chức cơ sở Đoàn phải có 2 tờ báo Đảng (Báo Nhân dân và Báo Lâm Đồng), mỗi đảng bộ phải có thêm 1 tờ tạp chí cộng sản. Song song với đó, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ cũng chỉ đạo Báo Lâm Đồng, Tạp chí Langbiang cần tiếp tục đổi mới nội dung, hình thức tờ báo, chú trọng chuyển tải nhiều gương điển hình về lĩnh vực kinh tế, gương người tốt việc tốt, tăng cường phản ánh những thông tin từ cơ sở, từ các địa phương và chuyển tải thông tin nhanh, đúng, kịp thời nhất đến bạn đọc.
 
NGUYÊN THI