5 nhiệm vụ giải quyết khiếu nại, tố cáo của người dân

06:09, 10/09/2019

Nhằm nâng cao hiệu quả triển khai "Năm Dân vận chính quyền 2019", chính quyền tỉnh Lâm Đồng tiếp tục chỉ đạo các sở, ngành chức năng, chính quyền 12 huyện, thành với 5 nhiệm vụ trọng tâm trên địa bàn. 

Nhằm nâng cao hiệu quả triển khai “Năm Dân vận chính quyền 2019”, chính quyền tỉnh Lâm Đồng tiếp tục chỉ đạo các sở, ngành chức năng, chính quyền 12 huyện, thành với 5 nhiệm vụ trọng tâm trên địa bàn. 
 
Cụ thể, 3 nhiệm vụ đầu tiên gồm: Phổ biến, quán triệt và triển khai đồng bộ, hiệu quả Chỉ thị 35, ngày 26/5/2014 của Bộ Chính trị, các bộ Luật Khiếu nại, Luật Tố cáo, Luật Tiếp công dân, hướng dẫn của Ban Dân vận Tỉnh ủy và UBND tỉnh Lâm Đồng về thực hiện “Năm Dân vận chính quyền 2019”; tăng cường gặp gỡ, đối thoại, giải quyết kịp thời những khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của người dân; tập trung giải quyết dứt điểm các vụ việc phức tạp, kéo dài.
 
2 nhiệm vụ tiếp theo là: kịp thời báo cáo cấp thẩm quyền giải quyết những khó khăn, vướng mắc, không để kéo dài vụ việc, gây bức xúc người dân; tăng cường đôn đốc, kiểm tra giải quyết các vụ khiếu nại, tố cáo đông người...
 
VĂN VIỆT