Hội nghị đánh giá thực hiện công tác thông tin đối ngoại 8 tháng đầu năm 2019

04:09, 13/09/2019

(LĐ online) - Chiều 13/9, Ban Chỉ đạo thông tin đối ngoại tỉnh đã tổ chức hội nghị đánh giá kết quả triển khai thực hiện công tác thông tin đối ngoại 8 tháng đầu năm, triển khai trọng tâm công tác cuối năm 2019. Đồng chí Trần Văn Hiệp - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Trưởng ban Chỉ đạo chủ trì hội nghị.

(LĐ online) - Chiều 13/9, Ban Chỉ đạo thông tin đối ngoại tỉnh đã tổ chức hội nghị đánh giá kết quả triển khai thực hiện công tác thông tin đối ngoại 8 tháng đầu năm, triển khai trọng tâm công tác cuối năm 2019. Đồng chí Trần Văn Hiệp - Ủy viên BTV, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Trưởng ban Chỉ đạo chủ trì hội nghị.
 
Các đại biểu tham dự hội nghị
Các đại biểu tham dự hội nghị
 
Báo cáo tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Vĩnh Phúc - Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo thông tin đối ngoại đã thông qua báo cáo kết quả hoạt động. Theo đó, 8 tháng đầu năm, Ban Chỉ đạo công tác thông tin đối ngoại đã chỉ đạo các sở, ban, ngành liên quan tăng cường công tác tuyên truyền về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và các chương trình, kế hoạch của tỉnh. Tập trung tuyên truyền, quảng bá hình ảnh Đà Lạt - Lâm Đồng, đặc biệt Ban Chỉ đạo đã chỉ đạo các cơ quan bám sát kế hoạch tập trung quảng bá thương hiệu “Đà Lạt - Kết tinh kỳ diệu từ đất lành” đối với sản phẩm rau, hoa, cà phê arabica và du lịch canh nông; lĩnh vực phát triển du lịch - ngành kinh tế trọng tâm của tỉnh gắn với phát triển nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, các loại hình du lịch đặc thù và các sản phẩm du lịch mới của tỉnh; các cá nhân, doanh nghiệp điển hình trong sản xuất và kinh doanh; phản ánh sinh động hình ảnh toàn diện các lĩnh vực đời sống diễn ra trên địa bàn tỉnh, quảng bá hình ảnh, bản sắc văn hóa các dân tộc bản địa…
 
Thời gian qua, tỉnh cũng rất tích cực hoạt động xúc tiến thương mại, nâng cao năng lực cạnh tranh cấp tỉnh, xây dựng và phát triển thương mại điện tử, cải thiện môi trường đầu tư, nâng cao năng lực cạnh tranh cấp tỉnh, xây dựng và phát triển thương hiệu.
 
Về lĩnh vực ngoại giao chính trị, 8 tháng đầu năm, tỉnh cũng đã tiếp đón một số đoàn khách cấp cao của các nước và đã tạo được những dấu ấn tốt đẹp, góp phần thắt chặt thêm mối quan hệ giữa tỉnh với các nước. Tỉnh cũng đón tiếp và làm việc trực tiếp với các đoàn ngoại giao, doanh nghiệp nước ngoài. Thông qua gặp gỡ, trao đổi, hợp tác, đã quảng bá hình ảnh Đà Lạt - Lâm Đồng, tiềm năng và những ưu đãi của tỉnh nhằm thu hút đầu tư vào Lâm Đồng. 
 
8 tháng đầu năm, tỉnh cũng đã tổ chức thành công một số hoạt động xúc tiến thương mại ở một số nước như Trung Quốc, Nga, Nhật, Hàn Quốc…
 
Hội nghị dành phần lớn thời gian để các đồng chí trong Ban Chỉ đạo trao đổi, thảo luận, nêu ý kiến đóng góp xây dựng vào các hoạt động đối ngoại trong thời gian tới.
 
Bà Nguyễn Thị Nguyên - Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch kiến nghị: Công tác đối ngoại thời gian tới của tỉnh cần quan tâm đẩy mạnh tuyên truyền quảng bá du lịch, đầu tư dịp Festival hoa vào cuối năm; kiến nghị đẩy mạnh quảng bá du lịch trên các kênh thông tin quốc tế. Quan tâm, tổ chức tiếp đón các đoàn nhà báo, các đoàn hoặc công ty lữ hành du lịch quốc tế để đẩy mạnh thông tin tuyên truyền, hợp tác du lịch. Có chương trình, kế hoạch “đoàn ra”, để quảng bá, xúc tiến du lịch tại các nước. Định kỳ hàng năm nên có “đoàn ra” ổn định trên nhiều lĩnh vực, đặc biệt là quan tâm đến việc giới thiệu về văn hoá nghệ thuật, con người, nét đẹp của địa phương ra quốc tế…
 
Kết luận hội nghị, đồng chí Trần Văn Hiệp nhấn mạnh: 8 tháng đầu năm, với sự nỗ lực của các cấp, các ngành, sự đồng thuận của người dân, đã đạt được nhiều kết quả tích cực. Hình ảnh Đà Lạt, Lâm Đồng thời gian qua đã ngày càng đẹp hơn trong mắt người dân, du khách bốn phương. 
 
Thời gian tới, Ban Chỉ đạo sẽ tiếp tục triển khai các nhiệm vụ theo Đề án “Phát triển thông tin đối ngoại tỉnh Lâm Đồng đến năm 2020” và Kế hoạch hoạt động thông tin đối ngoại tỉnh Lâm Đồng năm 2019. Tiếp tục triển khai các nhiệm vụ theo kế hoạch tuyên truyền quảng bá, xúc tiến du lịch. Đẩy mạnh tuyên truyền về biển đảo, biên giới lãnh thổ quốc gia; vị trí, vai trò, tiềm năng tài nguyên, môi trường biển đảo Việt Nam. Thông tin về tình hình thế giới và hội nhập quốc tế; những thành tựu về bảo vệ nhân quyền…
 
NGUYÊN THI