Hai đại diện Lâm Đồng đạt giải tại cuộc thi tìm hiểu về Đoàn TNCS Hồ Chí Minh

02:03, 13/03/2021

(LĐ online) - Sáng 13/3, tại Thủ đô Hà Nội, đã diễn ra vòng chung kết Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu "90 năm truyền thống vẻ vang của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh". Cuộc thi do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức nhằm lập thành tích hướng tới chào mừng kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2021).

(LĐ online) - Sáng 13/3, tại Thủ đô Hà Nội, đã diễn ra vòng chung kết Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu “90 năm truyền thống vẻ vang của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh”. Cuộc thi do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức nhằm lập thành tích hướng tới chào mừng kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2021).
 
Phan Tuấn Anh và Bùi Thị Vân Anh cùng Đỗ Thị Thanh Trúc (đội bìa phải) nhận giải khuyến khích do Ban tổ chức trao tặng
Phan Tuấn Anh và Bùi Thị Vân Anh cùng Đỗ Thị Thanh Trúc (đội bìa phải) nhận giải khuyến khích do Ban tổ chức trao tặng
 
Vòng thi chung kết có 15 thí sinh đến từ các tỉnh, thành phố và các trường đại học, cao đẳng trong cả nước xuất sắc vượt qua hơn 3,7 triệu lượt thí sinh tham gia từ các vòng thi tuần và vòng thi bán kết. Trong đó, tỉnh Lâm Đồng có 2 đại diện gồm: Trung úy Phan Tuấn Anh - Phó Bí thư Chi Đoàn Công an TP Bảo Lộc và chị Bùi Thị Vân Anh - Nhân viên Ngân hàng Công thương Việt Nam chi nhánh TP Bảo Lộc cùng tham gia tranh tài.
 
Tại vòng chung kết, Ban tổ chức đã tiến hành bốc thăm chia làm 5 đội (3 thành viên/đội); trong đó, 2 thí sinh Phan Tuấn Anh và Bùi Thị Vân Anh (Lâm Đồng) cùng đội với thí sinh Đỗ Thị Thanh Trúc - Sinh viên Trường Đại học Kinh tế - Luật (Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh) tranh tài với 4 đội còn lại qua 5 phần thi theo hình thức đối kháng sân khấu. Kết thúc 3 phần thi này, 3 đội có tổng điểm cao nhất sẽ đi tiếp để tranh tài ở 2 phần thi còn lại, gồm: Phần thi sáng tạo và phần thi phát triển. 
 
Nội dung của cuộc thi lần này xoay quan các chủ đề về lịch sử hình thành và phát triển của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh suốt 90 năm qua; các phong trào, công trình, sự kiện hoạt động tiêu biểu của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh từ khi thành lập đến nay; những người anh hùng của tuổi trẻ Việt Nam, lãnh đạo Đoàn TNCS Hồ Chí Minh qua các thời kỳ; những đoàn viên, thanh thiếu niên tiêu biểu có những đóng góp cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; những ý tưởng, sáng kiến, giải pháp hiến kế nâng cao chất lượng công tác Đoàn và phong trào thanh, thiếu nhi.
 
Kết thúc vòng chung kết, 2 đại diện của Lâm Đồng là Phan Tuấn Anh và Bùi Thị Vân Anh cùng thí sinh Đỗ Thị Thanh Trúc đã giành giải khuyến khích. Các thí sinh đạt giải khuyến khích được nhận Bằng khen của Ban Chấp hành Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trao tặng kèm phần thưởng 6 triệu đồng.
 
Thông qua cuộc thi lần này, Ban tổ chức kỳ vọng, các bạn sẽ là những sứ giả lan tỏa những giá trị của cuộc thi, những gửi gắm của tổ chức Đoàn tới các bạn đoàn viên, thanh niên trên khắp mọi miền Tổ quốc. Thông qua cuộc thi còn giúp các bạn trẻ thêm hiểu, tự hào và yêu tổ chức Đoàn để quyết tâm học tập, rèn luyện cống hiến công sức trí tuệ cho quê hương, đất nước, xứng đáng với danh hiệu người đoàn viên thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh.
 
KHÁNH PHÚC