Gặp mặt những người không tiếp tục ứng cử sau hiệp thương lần 3

05:04, 23/04/2021

(LĐ online) - Chiều 23/4, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tổ chức hội nghị gặp mặt những người được các cơ quan, tổ chức, đơn vị giới thiệu ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND tỉnh...

(LĐ online) - Chiều 23/4, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tổ chức hội nghị gặp mặt những người được các cơ quan, tổ chức, đơn vị giới thiệu ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND tỉnh khóa X, nhiệm kỳ 2021 - 2026 nhưng vì nhiều lý do nên không đưa vào danh sách tiếp tục tham gia ứng cử sau hội nghị hiệp thương lần thứ 3. 
 
Các đại biểu phát biểu ý kiến
Các đại biểu phát biểu ý kiến
 
Hội nghị dưới sự chủ trì của đồng chí Võ Ngọc Hiệp - Ủy viên ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, cùng dự có các Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, đại diện lãnh đạo các cơ quan, đơn vị, những người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND tỉnh khóa X nhiệm kỳ 2021- 2026.
 
Tại buổi gặp mặt, có 21 người được giới thiệu ứng cử đều tham dự và bày tỏ sự vinh dự, tự hào khi được cơ quan, đơn vị, địa phương giới thiệu ứng cử thời gian vừa qua. Tuy nhiên, vì nhiều lý do, để đảm bảo cơ cấu, số lượng và đảm bảo cuộc bầu cử đi đến chất lượng thành công nên không đưa vào danh sách tham gia ứng cử sau hiệp thương lần thứ 3. Các ứng cử viên đều bày tỏ tinh thần cần phải tiếp tục phấn đấu, nỗ lực hơn nữa, một số do tuổi đời còn trẻ, cần tiếp tục có bước rèn luyện, thử thách của bản thân và mong muốn tiếp tục được ứng cử trong những lần tiếp theo. 
 
Đại diện lãnh đạo các cơ quan, đơn vị giới thiệu cũng bày tỏ sự mong muốn các vị không tham gia danh sách chính thức nhưng tiếp tục phát huy tinh thần trách nhiệm, gương mẫu của đảng viên để hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được phân công, tiếp tục phát huy năng lực, có uy tín, được tín nhiệm cao từ cơ sở và cơ quan, đơn vị. Phía lãnh đạo các cơ quan, đơn vị cũng sẽ tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện để phát huy năng lực đội ngũ cán bộ. Tinh thần trách nhiệm cao của các vị đại biểu ứng cử đã góp phần giúp cho các bước hiệp thương của tiến trình bầu cử đạt yêu cầu đề ra, đảm bảo đúng quy định của pháp luật.
 
Tặng hoa và quà cho các đại biểu thôi không tham gia ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2021 - 2026
Tặng hoa và quà cho các đại biểu thôi không tham gia ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2021 - 2026
 
Đồng chí Võ Ngọc Hiệp thay mặt Ủy ban Bầu cử tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh ủy và Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã bày tỏ sự cảm ơn sâu sắc đối với những người được các cơ quan, tổ chức giới thiệu ứng cử. Về cơ bản các vị đều đảm bảo tiêu chuẩn về chính trị, năng lực, trình độ, nhận được sự tín nhiệm của cử tri, kết quả đến hội nghị hiệp thương lần thứ 3 đã lập danh sách chính thức 112 người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh, 10 người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV. Đồng chí Võ Ngọc Hiệp cũng đã ghi nhận sự đóng góp, tinh thần trách nhiệm cao này của các đồng chí đã được sự tín nhiệm của các cơ quan, đơn vị, cử tri tại địa phương giới thiệu vào ứng cử. Đồng chí cũng đề nghị các đơn vị, địa phương tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện để phát huy năng lực, trách nhiệm, để có đội ngũ cán bộ hội đủ đầy đủ phẩm chất, năng lực, ý thức trách nhiệm, tinh thần hăng say công việc của các vị ứng cử này.
 
Dịp này, Tỉnh ủy và UBMTTQ tỉnh cũng đã gửi tặng hoa và quà bày tỏ sự ghi nhận, đóng góp của những người ứng cử thời gian vừa qua.
 
NGUYỆT THU