Niềm tự hào 5 năm

05:05, 26/05/2021

Đồng chí Hà Văn Thuận - Phó Bí thư Huyện ủy Lâm Hà cho biết, Đảng bộ xã Đan Phượng là tổ chức cơ sở đảng duy nhất của huyện Lâm Hà được Ban Thường vụ Tỉnh ủy tặng Bằng khen "Đạt tiêu chuẩn trong sạch, vững mạnh tiêu biểu 5 năm liên tục (2016 - 2020)"...

Đồng chí Hà Văn Thuận - Phó Bí thư Huyện ủy Lâm Hà cho biết, Đảng bộ xã Đan Phượng là tổ chức cơ sở đảng duy nhất của huyện Lâm Hà được Ban Thường vụ Tỉnh ủy tặng Bằng khen “Đạt tiêu chuẩn trong sạch, vững mạnh tiêu biểu 5 năm liên tục (2016 - 2020)”. Kết quả này đồng nghĩa với việc năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức đảng và đảng viên ngày càng được nâng lên, đảm bảo hoàn thành nhiệm vụ chính trị tại địa phương.
 
Các tuyến đường xanh - sạch - đẹp được xây dựng từ sự chung tay của người dân
Các tuyến đường xanh - sạch - đẹp được xây dựng từ sự chung tay của người dân
 
Đảng bộ xã Đan Phượng hiện có 14 chi bộ trực thuộc, trong đó có 7 chi bộ nông thôn, 4 chi bộ trường học, 1 chi bộ quân sự, 1 chi bộ công an và 1 chi bộ y tế, với 142 đảng viên. Theo đồng chí Trần Hữu Nhiệm - Bí thư Đảng ủy xã Đan Phượng, thời gian qua, công tác xây dựng tổ chức đảng và đảng viên - trọng tâm là xây dựng tổ chức đảng trong sạch, vững mạnh, cũng như công tác phát triển và nâng cao chất lượng đảng viên đã đạt được những kết quả tốt. Việc chỉ đạo kiểm điểm đánh giá, phân loại tổ chức đảng và đảng viên hàng năm đảm bảo thực chất, đúng quy trình, quy định.
 
Bên cạnh đó, công tác xây dựng, tổ chức bộ máy được Đảng ủy xã tập trung lãnh đạo thực hiện theo hướng tinh gọn, hiệu lực, hiệu quả; từng bước nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức đảng, năng lực quản lý, điều hành của chính quyền; đổi mới và nâng cao chất lượng hoạt động của Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội. Đặc biệt, dưới sự chỉ đạo của Đảng ủy xã, công tác cải cách hành chính đã có những chuyển biến tích cực. Trong đó, xã Đan Phượng tập trung đầu tư, ứng dụng công nghệ thông tin; xây dựng, nâng cao năng lực, tinh thần trách nhiệm, thái độ phục vụ Nhân dân của đội ngũ cán bộ, công chức trong giải quyết thủ tục hành chính để đảm bảo thực hiện hệ thống một cửa điện tử hiện đại. Từ đó, việc giải quyết thủ tục hành chính cơ bản được thực hiện nhanh, gọn, đúng quy trình, đảm bảo thời gian theo quy định, giảm phiền hà cho tổ chức, cá nhân. Trong giai đoạn 2016 - 2020, bộ phận tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính xã Đan Phượng đã tiếp nhận và giải quyết 14.640 hồ sơ, trong đó giải quyết đúng hạn 14.140/14.640 hồ sơ, đạt 96,5%, mức độ hài lòng của người dân đạt 96,5%.
 
Là địa phương thuần nông, kinh tế chủ yếu dựa vào nông nghiệp, thời gian qua, Đảng ủy xã Đan Phượng đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo địa phương đẩy mạnh thực hiện tái cơ cấu ngành nông nghiệp gắn với phát triển nông thôn mới. Trọng tâm là thực hiện các chương trình, đề án, dự án phát triển nông nghiệp, nông thôn, đổi mới các hình thức tổ chức sản xuất gắn với đẩy mạnh chuyển giao khoa học kỹ thuật vào sản xuất. Qua đó, sản xuất nông nghiệp tại địa phương tiếp tục phát triển ổn định, chuyển dịch theo hướng tăng cây trồng, vật nuôi có giá trị kinh tế cao. Việc đổi mới các hình thức tổ chức sản xuất có sự chuyển biến tích cực. Các đề án hỗ trợ, phát triển sản xuất được triển khai thực hiện, phát huy hiệu quả tốt. Đồng thời, cơ sở hạ tầng nông thôn phục vụ sản xuất tiếp tục được quan tâm đầu tư, phát triển, từng bước đáp ứng yêu cầu sản xuất.
 
Cùng đó, công tác dân vận của Đảng, chính quyền tiếp tục được quan tâm chỉ đạo, đổi mới nội dung, phương thức hoạt động theo hướng chăm lo lợi ích, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của đoàn viên, hội viên và Nhân dân. Ông Nguyễn Văn Mến - Bí thư Chi bộ thôn Đoàn Kết, một trong hai chi bộ có số đảng viên lớn nhất xã, chia sẻ: Trong mọi việc, từ chuyển đổi cơ cấu cây trồng, phát triển kinh tế gia đình hay xây dựng nông thôn mới, đảng viên chúng tôi đều cố gắng đi đầu làm gương. Trong số 21 đảng viên của chi bộ, người lớn nhất đã 76 tuổi, người trẻ nhất chỉ mới 23 tuổi. Tùy vào thế mạnh của mỗi thế hệ, các đảng viên hỗ trợ, giúp đỡ nhau hoàn thành tốt công việc của mình, cũng như nhiệm vụ chung của Chi bộ. Phấn đấu đưa thôn Đoàn Kết trở thành thôn kiểu mẫu của xã vào năm 2021. 
 
Phấn khởi chia sẻ những đổi thay của bộ mặt nông thôn qua 5 năm, Bí thư Đảng ủy Trần Hữu Nhiệm cho biết, chương trình xây dựng nông thôn mới tại xã được Nhân dân đồng tình hưởng ứng và tích cực tham gia. Công tác triển khai được chủ động tiến hành, phối hợp chặt chẽ trong công tác vận động Nhân dân tổ chức thực hiện các tiêu chí. Đồng thời, huy động mọi nguồn lực của địa phương, nhất là nguồn lực từ trong dân để đầu tư phát triển sản xuất, nâng cao thu nhập, xóa đói giảm nghèo, xây dựng cảnh quan môi trường, xây dựng địa phương giàu đẹp. Qua đó, nhận thức và trách nhiệm của cả hệ thống chính trị và người dân chuyển biến rõ rệt, ý thức làm chủ của người dân được nâng lên. Nhân dân đã tự giác, tích cực tham gia đóng góp xây dựng nông thôn mới bằng nhiều hình thức khác nhau. Bộ mặt nông thôn từng bước khởi sắc, đường giao thông nông thôn thuận tiện, đời sống vật chất, tinh thần của người dân nông thôn được cải thiện. Trong 5 năm liền, từ 2016 đến 2020, Đảng bộ xã Đan Phượng được Ban Thường vụ Huyện ủy Lâm Hà công nhận tổ chức cơ sở đảng trong sạch, vững mạnh tiêu biểu, là Đảng bộ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.
 
THIÊN BÌNH