UBND tỉnh yêu cầu chấn chỉnh công tác cải cách hành chính và thực thi công vụ

06:05, 27/05/2021

(LĐ online) - Chiều 27/5, UBND tỉnh Lâm Đồng có công văn gửi các sở, ban, ngành trong tỉnh, UBND các huyện, thành phố về việc khẩn trương chấn chỉnh công tác cải cách hành chính và thực thi công vụ.

(LĐ online) - Chiều 27/5, UBND tỉnh Lâm Đồng có công văn gửi các sở, ban, ngành trong tỉnh, UBND các huyện, thành phố về việc khẩn trương chấn chỉnh công tác cải cách hành chính và thực thi công vụ.
 
Người dân, doanh nghiệp giải quyết thủ tục hành chính tại Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh Lâm Đồng
Người dân, doanh nghiệp giải quyết thủ tục hành chính tại Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh Lâm Đồng
 
Theo UBND tỉnh, trong thời gian qua, các sở, ban, ngành và UBND các huyện, thành phố đã có nhiều cố gắng trong cải cách hành chính, góp phần tích cực vào việc thực hiện thắng lợi mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh trên địa bàn tỉnh; trật tự, kỷ cương hành chính được nâng lên, công tác phục vụ người dân và doanh nghiệp ngày càng tốt hơn... 
 
Tuy nhiên, bên cạnh đó, còn một số sở, ban, ngành, địa phương chưa tập trung thực hiện tốt công tác cải cách hành chính; chậm trễ trong giải quyết hồ sơ cũng như làm rõ, giải quyết các đề xuất, kiến nghị của doanh nghiệp, nhà đầu tư; một số cán bộ, công chức còn lợi dụng chức vụ, quyền hạn, gây phiền hà cho các doanh nghiệp, nhà đầu tư và Nhân dân trong giải quyết thủ tục hành chính, ảnh hưởng không tốt đến dư luận xã hội.
 
Để khắc phục triệt để các tồn tại, hạn chế, không để lặp lại tình trạng nêu trên, UBND tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố cần tập trung chỉ đạo thực hiện tốt công tác cải cách hành chính; hỗ trợ và tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp, nhà đầu tư và người dân trong việc giải quyết các thủ tục hành chính và giải quyết các khó khăn, vướng mắc phát sinh; đảm bảo nhanh, đúng quy định.
 
Thường xuyên theo dõi và xử lý nghiêm những cán bộ, công chức, viên chức chậm trễ trong giải quyết các thủ tục hành chính, chậm tham mưu xử lý các đề xuất, kiến nghị của doanh nghiệp, nhà đầu tư; hoặc lợi dụng, nhũng nhiễu, gây phiền hà cho doanh nghiệp, nhà đầu tư.
 
Người đứng đầu phải gương mẫu, thường xuyên tự kiểm tra, phát hiện, ngăn chặn và xử lý nghiêm minh hành vi nhũng nhiễu của cán bộ, công chức, viên chức thuộc cơ quan, đơn vị mình; nêu cao tinh thần nêu gương, gương mẫu trong thực hiện nhiệm vụ, đạo đức công vụ.
 
Nghiên cứu, đề xuất thực hiện tinh gọn thủ tục hành chính; công khai, minh bạch hoạt động thông qua việc tăng cường sự kết nối, liên thông trong ứng dụng công nghệ thông tin để giải quyết thủ tục hành chính trực tuyến bảo đảm an toàn, nhanh chóng, hạn chế việc người dân, doanh nghiệp phải tiếp xúc trực tiếp với cán bộ công chức.
 
Đề xuất UBND tỉnh giải quyết những nội dung vượt thẩm quyền nhằm tạo điều kiện tốt nhất cho các doanh nghiệp, nhà đầu tư và Nhân dân trong giải quyết thủ tục hành chính.
 
C.THÀNH