9 tháng đầu năm, tai nạn giao thông giảm cả 3 tiêu chí

07:09, 23/09/2021

(LĐ online) - Chiều 23/9, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó ban Thường trực Ban ATGT tỉnh Lâm Đồng Phạm S đã chủ trì hội nghị trực tuyến toàn tỉnh sơ kết công tác đảm bảo trật tự ATGT 9 tháng trên địa bàn toàn tỉnh và triển khai nhiệm vụ những tháng còn lại năm 2021...

(LĐ online) - Chiều 23/9, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó ban Thường trực Ban ATGT tỉnh Lâm Đồng Phạm S đã chủ trì hội nghị trực tuyến toàn tỉnh sơ kết công tác đảm bảo trật tự ATGT 9 tháng trên địa bàn toàn tỉnh và triển khai nhiệm vụ những tháng còn lại năm 2021. Cùng dự có lãnh đạo Sở Giao thông Vận tải, thành viên Ban ATGT tỉnh, lãnh đạo các địa phương ở các điểm cầu trong tỉnh.
 
Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó ban Thường trực Ban ATGT tỉnh Lâm Đồng Phạm S kết luận hội nghị
Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó ban Thường trực Ban ATGT tỉnh Lâm Đồng Phạm S kết luận hội nghị
 
Báo cáo của Ban ATGT tỉnh cho thấy, mặc dù 3 tháng đầu năm 2021, tình hình tai nạn giao thông với số người chết trên địa bàn tỉnh tăng rất cao trên cả 3 tiêu chí về số vụ, số người chết và số người bị thương nhưng với nhiều biện pháp quyết liệt trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo và sự vào cuộc quyết liệt, đồng bộ cùng với nhiều giải pháp, nhiệm vụ hiệu quả được đề ra nhằm cải thiện và nâng cao chất lượng công tác đảm bảo an toàn giao thông nên tình hình tai nạn giao thông 9 tháng đầu năm 2021 trên địa bàn tỉnh đã có những chuyển biến tích cực; tai nạn giao thông giảm trên cả 3 tiêu chí so với cùng kỳ. Cụ thể, toàn tỉnh xảy ra 79 vụ, làm 55 người chết, 51 người bị thương, so với cùng kỳ năm 2020 giảm 9,20% số vụ, giảm 1,79% số người chết, giảm 7,27% số người bị thương. 
 
Lãnh đạo Chi cục Quản lý đường bộ 4.1 trả lời kiến nghị của các địa phương về vấn đề duy tu, bảo dưỡng một số đoạn quốc lộ qua địa bàn tỉnh
Lãnh đạo Chi cục Quản lý đường bộ 4.1 trả lời kiến nghị của các địa phương về vấn đề duy tu, bảo dưỡng một số đoạn quốc lộ qua địa bàn tỉnh
 
Theo đánh giá tại hội nghị, công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm trong quí 2 và quí 3 đã được thực hiện quyết liệt hơn trước. Đặc biệt là việc thực hiện các biện pháp cấp bách, tăng cường công tác phòng chống dịch Covid-19 để bảo đảm an toàn trong vận chuyển hành khách, hàng hóa được chú trọng thực hiện đồng bộ trên địa bàn tỉnh. Song song đó, công tác đầu tư, xây dựng, chỉnh trang kết cấu hạ tầng giao thông được tỉnh Lâm Đồng chỉ đạo quyết liệt với nhiều hạng mục quan trọng như: Các nút giao thông lớn trên địa bàn TP Đà Lạt, hệ thống camera giám sát giao thông ở các tuyến quốc lộ, tỉnh lộ và các địa phương đã có tác động tích cực rõ rệt đối với công tác bảo đảm trật tự ATGT và bảo đảm trật tự đô thị trên địa bàn. 
 
Tuy nhiên, bên cạnh những địa phương làm tốt công tác đảm bảo trật tự ATGT được Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng Phạm S đánh giá cao và biểu dương tại hội nghị là Đức Trọng, Lâm Hà, Đam Rông, vẫn còn một số địa phương để tình hình tai nạn giao thông diễn biến phức tạp và tăng cao do các biện pháp phòng ngừa, kiềm chế tai nạn giao thông ở một số thời điểm còn chưa quyết liệt. 
 
Tại hội nghị, đại diện các địa phương, các sở, ngành của tỉnh đã dành thời gian tham luận, trao đổi và đề xuất, kiến nghị các biện pháp nhằm đẩy mạnh công tác ATGT; nâng cao chất lượng tuyên truyền pháp luật, đề xuất các cách làm hay…
 
Quang cảnh hội nghị tại đầu cầu tỉnh Lâm Đồng
Quang cảnh hội nghị tại đầu cầu tỉnh Lâm Đồng
 
Kết luận hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng Phạm S nhấn mạnh: “Để thực hiện Năm ATGT 2021 với chủ đề “Nâng cao hiệu lực, hiệu quả thực thi pháp luật bảo đảm trật tự ATGT”, cần tiếp tục xác định công tác đảm bảo trật tự, ATGT, giảm tai nạn giao thông là nhiệm vụ chính trị của các địa phương, cơ quan, đơn vị theo phương châm "giảm tai nạn giao thông hàng tuần, hàng tháng". Từ tỉnh đến cơ sở cần tiếp tục tăng cường, nâng cao hiệu quả trong công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm trong thời gian cuối năm, đặc biệt là trong bối cảnh các địa phương bắt đầu nới lỏng giãn cách xã hội, nhu cầu đi lại của người dân, khách du lịch, khối lượng vận tải hàng hóa và hành khách tăng cao. Ngành giao thông vận tải cần tiếp tục quan tâm xử lý dứt điểm các vi phạm về hành lang ATGT đường bộ; các điểm đen tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông. 
 
Về các đề xuất, kiến nghị của các đơn vị, địa phương, lãnh đạo UBND tỉnh ghi nhận, giao Ban ATGT tỉnh tổng hợp, báo cáo cụ thể bằng văn bản để UBND tỉnh có chỉ đạo, giải quyết kịp thời.
 
NGUYỄN NGHĨA