Hội nghị Huyện ủy Lâm Hà lần thứ 8

12:09, 29/09/2021

(LĐ online) - Sáng 29/9, Huyện ủy Lâm Hà đã tổ chức hội nghị lần thứ 8 (mở rộng)...

(LĐ online) - Sáng 29/9, Huyện ủy Lâm Hà đã tổ chức hội nghị lần thứ 8 (mở rộng) để sơ kết tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị 9 tháng đầu năm và triển khai phương hướng, nhiệm vụ 3 tháng cuối năm 2021.
 
Toàn cảnh hội nghị
Toàn cảnh hội nghị
 
Hội nghị do các đồng chí: Hoàng Thanh Hải - Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; Hà Văn Thuận - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; Hoàng Sỹ Bích - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Lâm Hà chủ trì. 
 
Theo báo cáo tại hội nghị, trong 9 tháng đầu năm 2021, dịch bệnh Covid-19 đã tác động, ảnh hưởng trực tiếp đến kết quả thực hiện nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ huyện Lâm Hà. Tuy nhiên, với sự nỗ lực, đoàn kết trong nội bộ, đồng thuận của Nhân dân và sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị nên tình hình kinh tế - xã hội của huyện tiếp tục phát triển, đảm bảo mục tiêu kép vừa phòng chống dịch bệnh Covid-19, vừa phát triển kinh tế theo chỉ đạo của Trung ương, Chính phủ và tỉnh. 
 
Tổng thu ngân sách trên địa bàn Lâm Hà từ đầu năm đến ngày 23/9 được 267,3 tỷ đồng, đạt 118% kế hoạch. Tổng chi ngân sách địa phương đến ngày 20/9 là hơn 557,5 tỷ đồng, đạt 71% kế hoạch. 9 tháng qua, huyện Lâm Hà đã chủ động triển khai đề án tái cơ cấu ngành nông nghiệp; tăng nhanh diện tích sản xuất nông nghiệp theo hướng công nghệ cao, bước đầu chuyển đổi hợp lý cơ cấu cây trồng; công tác phòng chống cháy rừng được chủ động triển khai thực hiện, công tác trồng rừng bảo đảm kế hoạch. 
 
Bí thư Huyện ủy Lâm Hà Hoàng Thanh Hải kết luận hội nghị
Bí thư Huyện ủy Lâm Hà Hoàng Thanh Hải kết luận hội nghị
 
Hiện nay, tổng diện tích gieo trồng của huyện Lâm Hà là 52.960 ha, tăng 4,2% so với cùng kỳ. Tổng diện tích sản xuất nông nghiệp theo hướng công nghệ cao, chất lượng cao của Lâm Hà đạt 13.500 ha, chiếm 28% diện tích đất canh tác trong toàn huyện. Chăn nuôi duy trì ổn định, dịch bệnh trên cây trồng, vật nuôi được kiểm soát tốt. Trong 9 tháng qua, tổng giá trị sản xuất công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp của Lâm Hà đạt hơn 872 tỷ đồng (theo giá 2010), tăng 14,7%; theo giá hiện hành đạt hơn 1.309 tỷ đồng, tăng 15,4% so với cùng kỳ. Tổng mức bán lẻ hàng hóa trên địa bàn đạt 4.200 tỷ đồng, tăng 5,3% so với cùng kỳ. Doanh thu ngành vận tải giảm 5,5% so với cùng kỳ, trong đó vận tải hành khách giảm 11,8%, vận tải hàng hóa giảm 2,4%. 9 tháng đầu năm 2021, Lâm Hà đón tiếp trên 16.000 lượt khách du lịch, đạt 45,7% kế hoạch.
 
Trong 9 tháng qua, Huyện ủy Lâm Hà cũng đã chỉ đạo triển khai quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn và đạt nhiều kết qua. Đến nay, trên địa bàn đã có hơn 18.000 người đã được tiêm vắc xin phòng dịch Covid-19; trong đó, có 5.915 người đã tiêm đủ 2 mũi. Toàn huyện Lâm Hà có 2 ca nhiễm Covid-19 (1 trường hợp đã khỏi bệnh). Lâm Hà cũng đã vận động ủng hộ Quỹ Phòng chống dịch Covid-19 của huyện được 3,1 tỷ đồng.
 
Thời gian qua, chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới và giảm nghèo bền vững trên địa bàn Lâm Hà tiếp tục được triển khai đạt kết quả tích cực. Đến nay, 14/14 xã của huyện Lâm Hà đã thực hiện đạt các tiêu chí xây dựng nông thôn mới; trong đó, có 2 xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao, 1 xã đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu. Hiện nay, huyện Lâm Hà đã hoàn thành hồ sơ đề nghị công nhận huyện nông thôn mới, đang chờ thẩm định của Trung ương.
 
Trao bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng cho các tập thể, cá nhân vì đã có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2016 - 2021
Trao bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng cho các tập thể, cá nhân vì đã có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2016 - 2021
 
Trong 9 tháng đầu năm 2021, lĩnh vực văn hóa - xã hội của Lâm Hà tiếp tục chuyển biến tốt; công tác phòng chống dịch Covid-19 được cấp ủy, chính quyền triển khai thực hiện hiệu quả, không để xảy ra lây nhiễm trong cộng đồng; công tác y tế, chăm sóc sức khỏe Nhân dân, an sinh xã hội được đảm bảo, đặc biệt là chính sách hỗ trợ người lao động và sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 được quan tâm thực hiện kịp thời; đời sống Nhân dân ngày càng nâng lên; an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ổn định.
 
Công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị được quan tâm trên tất cả các mặt tư tưởng, tổ chức, kiểm tra, giám sát, dân vận. Huyện ủy Lâm Hà cũng đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 bảo đảm đúng yêu cầu, tiến độ. Lâm Hà cũng đã chủ động triển khai tốt công tác tổ chức, cán bộ, sắp xếp tổ chức, bộ máy, tinh giản biên chế theo đúng chỉ đạo của Trung ương, Tỉnh ủy…
 
Tại hội nghị, các đại biểu cũng đã tập trung phân tích, đánh giá những kết quả nổi bật, những khó khăn, hạn chế tồn tại trên các lĩnh vực thực hiện thời gian qua; đồng thời, đề ra những nhiệm vụ, giải pháp để thực hiện thời gian tới.
 
Kết luận hội nghị, Bí thư Huyện ủy Lâm Hà Hoàng Thanh Hải đã đề nghị cấp ủy, chính quyền các cấp cần tiếp tục tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt các nhiệm vụ giải pháp đề ra. Trong đó, cần chú trọng các nội dung trọng tâm như: Tiếp tục thực hiện nghiêm túc, hiệu quả công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn; tiếp tục đẩy mạnh phát triển kinh tế; chỉ đạo quyết liệt công tác quản lý, bảo vệ rừng; đẩy nhanh tiến độ các công trình dự án tại địa phương; đẩy mạnh thu hút đầu tư; tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ thu ngân sách; tập trung chỉ đạo thực hiện hiệu quả trên các lĩnh vực văn hóa - xã hội, an ninh - quốc phòng, xây dựng Đảng, hệ thống chính trị…
 
Dịp này, Huyện ủy Lâm Hà cũng đã tiến hành trao bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng cho 1 tập thể, 1 hộ gia đình và 3 cá nhân vì đã có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2016 - 2021. 
 
DUY DANH