Tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện cho công tác bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cán bộ

02:09, 17/09/2021

(LĐ online) - Sáng 17/9, Ban Tổ chức Tỉnh ủy đã tổ chức hội nghị sơ kết 9 tháng đầu năm 2021 và triển khai nhiệm vụ 3 tháng cuối năm; góp ý sửa đổi, bổ sung Quy định 443 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về đối tượng và chế độ bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cán bộ tỉnh. 

(LĐ online) - Sáng 17/9, Ban Tổ chức Tỉnh ủy đã tổ chức hội nghị sơ kết 9 tháng đầu năm 2021 và triển khai nhiệm vụ 3 tháng cuối năm; góp ý sửa đổi, bổ sung Quy định 443 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về đối tượng và chế độ bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cán bộ tỉnh. 
 
Đồng chí Nguyễn Trọng Ánh Đông – Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy chủ trì hội nghị
Đồng chí Nguyễn Trọng Ánh Đông – Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy chủ trì hội nghị
 
Hội nghị dưới sự chủ trì của đồng chí Nguyễn Trọng Ánh Đông – Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy, cùng tham dự có các thành viên Ban Bảo vệ chăm sóc sức khỏe cán bộ tỉnh, thành viên Hội đồng chuyên môn Ban Ban Bảo vệ chăm sóc sức khỏe cán bộ tỉnh, đại diện Ban Tổ chức các Huyện ủy, Thành ủy. 
 
Công tác bảo vệ chăm sóc sức khỏe cho cán bộ thuộc diện Bộ Chính trị, Ban Bí thư và diện Ban Thường vụ Tỉnh ủy quản lý đã được Ban Bảo vệ chăm sóc sức khỏe cán bộ tỉnh Lâm Đồng triển khai theo đúng chủ trương, kế hoạch của Trung ương và của tỉnh; thực hiện đồng bộ có hiệu quả và chất lượng trong công tác khám và điều trị bệnh.
 
Hiện nay, Ban Bảo vệ chăm sóc sức khỏe cán bộ tỉnh có 11 thành viên thực hiện chế độ kiêm nhiệm và Hội đồng chuyên môn gồm có 6 thành viên. Tổng số đối tượng được bảo vệ, chăm sóc sức khỏe là 1.218 đồng chí.
 
Các đồng chí tham dự hội nghị
Các đồng chí tham dự hội nghị
 
Trong 9 tháng đầu năm 2021, tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp trên cả nước và trong tỉnh. Ban đã tổ chức khám sức khỏe định kỳ, thường xuyên cho cán bộ thuộc diện bảo vệ, chăm sóc sức khỏe. Cụ thể, đã thực hiện điều trị 3.969 ngày cho bệnh nhân, khám ngoại trú cho 6.255 bệnh nhân, điều trị nội trú cho 422 lượt bệnh nhân, chuyển viện điều trị cho 139 lượt bệnh nhân... Tổ chức khám sức khỏe đối với nhân sự ứng cử Đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026 cho 881 đại biểu. Về an điều dưỡng, do dịch bệnh Covid-19 nên không có đồng chí nào tham gia nghỉ dưỡng.
 
Tuy nhiên, hiện nay do cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế để phục vụ điều trị cho cán bộ còn hạn chế, xuống cấp, số giường bệnh không đáp ứng yêu cầu, công tác khám và điều trị cách xa khu cấp cứu và hệ thống máy móc nên việc điều trị có lúc còn chưa kịp thời, ảnh hưởng đến chất lượng công tác chăm sóc sức khỏe cho cán bộ của tỉnh.
 
Thực hiện quy định của Trung ương và của tỉnh, Ban đã phối hợp với Sở Y tế thực hiện đầy đủ việc tiêm vắc xin phòng chống dịch Covid-19 đối với cán bộ thuộc diện quản lý của Bộ Chính trị, Ban Bí thư và Ban Thường vụ Tỉnh ủy.
 
Đồng chí Nguyễn Trọng Ánh Đông –Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy đã chỉ đạo trong thời gian tới đề nghị chủ đầu tư phối hợp với các cơ quan liên quan sớm hoàn tất các thủ tục đầu tư và tiến hành khởi công xây dựng khu khám và điều trị bệnh cho cán bộ của tỉnh. Trước mắt, đề nghị Sở Y tế và cơ quan chuyên môn đôn đốc, kiểm tra tiến độ và chất lượng khu khám bệnh. Có kế hoạch đào tạo và chuẩn bị đội ngũ y, bác sỹ có tay nghề cao, chuyên môn sâu, đảm bảo thực hiện tốt công tác bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cán bộ. Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý, theo dõi sức khỏe cán bộ để sớm phát hiện những bệnh bất thường, có biện pháp điều trị bệnh kịp thời. 
 
Ban Tổ chức sẽ tham mưu Ban Thường vụ Tỉnh ủy sửa đổi, bổ sung, điều chỉnh Quy định 443 trên cơ sở góp ý của các thành viên nhằm đảm bảo phù hợp tình hình thực tế của địa phương, đơn vị. Tiếp tục phối hợp với các bệnh viện tuyến tỉnh, bệnh viện Trung ương nhằm tạo điều kiện thuận lợi nhất cho cán bộ đến khám và điều trị, tăng cường đưa y học cổ truyền vào công tác chăm sóc sức khỏe, điều trị bệnh cho cán bộ.
 
NGUYỆT THU