Di Linh: Nhiều chỉ tiêu kinh tế - xã hội đạt và vượt kế hoạch

05:12, 03/12/2021

(LĐ online) - Sáng 3/12, Ban Thường Vụ Huyện ủy Di Linh đã tổ chức hội nghị đánh giá tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị năm 2021 và nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm năm 2022.

(LĐ online) - Sáng 3/12, Ban Thường Vụ Huyện ủy Di Linh đã tổ chức hội nghị đánh giá tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị năm 2021 và nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm năm 2022.
 
Quang cảnh hội nghị
Quang cảnh hội nghị
 
Trong năm 2021, mặc dù còn gặp nhiều khó khăn, thách thức, dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, song với sự chỉ đạo quyết liệt, kịp thời, linh hoạt, sáng tạo của Huyện uỷ, HĐND, UBND huyện Di Linh, sự nỗ lực của các cấp, các ngành, sự đồng hành của Nhân dân trong huyện, tình hình kinh tế - xã hội trên địa bàn huyện duy trì ổn định, các hoạt động sản xuất kinh doanh ở hầu hết các ngành, lĩnh vực đều đạt kết quả khá so với cùng kỳ, nhiều chỉ tiêu đạt và tăng so với cùng kỳ. 
 
Nổi bật nhất là lĩnh vực thu ngân sách, tổng thu ngân sách trên địa bàn được 319 tỷ đồng, đạt 151,9%. Tỷ lệ hộ nghèo giảm từ 2,5% xuống còn 2,2%; trong đó, hộ đồng bào dân tộc thiểu số giảm từ 3,8% xuống 3,5%. Tiến độ tái canh cà phê trên địa bàn huyện trong năm được 1.863 ha/1.800 ha, đạt 103,5% kế hoạch. Diện tích các loại cây trồng xen cho hiệu quả kinh tế cao như bơ, sầu riêng, mắc ca đạt 7.177 ha, đạt 101,7% kế hoạch. 
 
Trong năm 2021, UBND huyện Di Linh đã kịp thời ban hành các chương trình, kế hoạch, đề án nhằm cụ thể hoá nghị quyết của Đảng, của Chính phủ, của Huyện uỷ, HĐND để tổ chức triển khai thực hiện, đưa nghị quyết vào thực tiễn. Phối hợp với các ngành cấp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, thu hút đầu tư vào địa bàn. Trong năm đã thành lập được thêm 4 hợp tác xã, 4 tổ hợp tác, nâng số hợp tác xã trên địa bàn huyện là 42 và 36 tổ hợp tác. 
 
Đối với chương trình xây dựng nông thôn mới, đến nay, huyện Di Linh đã có 18/18 xã đạt chuẩn nông thôn mới, đạt 100% kế hoạch. Giáo dục mũi nhọn tiếp tục đạt kết quả tích cực. Các chính sách xã hội được thực hiện kịp thời. Tổ chức thành công cuộc bầu cử Đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026. An ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững, tạo điều kiện cho phát triển kinh tế, xã hội. 
 
Bên cạnh đó, trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19, huyện cũng đã triển khai nghiêm túc các chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh và của huyện, duy trì thực hiện Khu dân cư an toàn phòng chống dịch Covid-19 tại tất cả các thôn, tổ dân phố. Tính đến nay, huyện Di Linh đã tổ chức tiêm vắc xin phòng Covid-19 với hơn 227.000 mũi vắc xin cho người dân, đã có 95% người trên 18 tuổi được tiêm mũi 2. 
 
Đối với công tác xây dựng Đảng, trong năm, huyện Di Linh đã kết nạp được 110 đảng viên mới, chuyển đảng chính thức cho 117 đảng viên dự bị. Công tác luân chuyển, điều động cán bộ được thực hiện đúng quy trình, quy hoạch và thủ tục quy định. Triển khai tốt chương trình kiểm tra, giám sát năm 2021 của Ban Thường vụ Huyện ủy. 
 
Tại hội nghị, các đại biểu cũng đã thảo luận, thống nhất một số nhiệm vụ, chỉ tiêu trong năm 2022.
 
Kết luận hội nghị, đồng chí Đinh Văn Tuấn - Bí thư Huyện ủy nhấn mạnh: Năm 2022, dự kiến huyện Di Linh vẫn còn sẽ đối mặt với nhiều khó khăn, do đó, đề nghị cả hệ thống chính trị, các ngành, các địa phương cần tiếp tục đổi mới tư duy, hành động quyết liệt hơn, hiệu quả hơn, vượt qua khó khăn, biến thách thức thành cơ hội, áp dụng tốt khoa học, kỹ thuật phát triển các mô hình sản xuất với địa phương. Đồng thời, đề nghị các ngành, các địa phương cần phải quyết liệt hơn trong chỉ đạo triển khai nhiệm vụ năm 2022 với quyết tâm cao nhất. Cần thực hiện tốt nhiệm vụ kép vừa phòng chống dịch Covid-19 hiệu quả vừa phát triển kinh tế. Khai thác các tiềm năng lợi thế của địa phương, phát triển nông nghiệp, nâng cao đời sống Nhân dân, đẩy mạnh thu hút đầu tư từ cơ sở quy hoạch chung của huyện để tạo sự phát triển đồng bộ cho địa phương. Quan tâm đến việc đô thị hóa, đặc biệt là thị trấn Di Linh và xã Hòa Ninh. Đối với lĩnh vực an ninh trật tự cần tiếp tục đảm bảo gắn với thực hiện tốt công tác phòng chống tham nhũng. 
 
ANH KHOA