Khởi sắc mới trong công tác cán bộ

06:12, 31/12/2021

Năm 2021, ngành Tổ chức xây dựng Đảng Lâm Đồng đã thể hiện quyết tâm cao, nỗ lực lớn, đi đôi với đổi mới phong cách, lề lối, phương pháp, thái độ làm việc;...

Năm 2021, ngành Tổ chức xây dựng Đảng Lâm Đồng đã thể hiện quyết tâm cao, nỗ lực lớn, đi đôi với đổi mới phong cách, lề lối, phương pháp, thái độ làm việc; đồng thời, đã huy động được sức mạnh chung. Từ đó, xây dựng và thực hiện thí điểm phần mềm quản lý hồ sơ cán bộ, công chức, viên chức và người lao động bằng phần mềm cơ sở dữ liệu. Kịp thời tháo gỡ những nút thắt, bất cập lâu nay về tổ chức bộ máy, công tác cán bộ, đề án vị trí việc làm,... tạo nên những khởi sắc mới trong vận hành thực hiện công tác cán bộ trên địa bàn toàn tỉnh.
 
Thường xuyên đào tạo, nâng cao trình độ lý luận cho cán bộ, công chức, viên chức, đáp ứng yêu cầu mới là nhiệm vụ được Ban Tổ chức Tỉnh ủy quan tâm, chú trọng.
Thường xuyên đào tạo, nâng cao trình độ lý luận cho cán bộ, công chức, viên chức, đáp ứng yêu cầu mới là nhiệm vụ được Ban Tổ chức Tỉnh ủy quan tâm, chú trọng.
 
•  VẬN DỤNG SÁNG TẠO NGHỊ QUYẾT 
 
Đồng chí Nguyễn Trọng Ánh Đông - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy cho rằng: Vận dụng sáng tạo nghị quyết để thúc đẩy kinh tế - xã hội. Kết luận số 21-KL/TW (gọi tắt là Kết luận 21) có nhiều điểm mới điều chỉnh, bổ sung so với Nghị quyết Hội nghị Trung ương 4, khóa XII.
 
Trước hết phải nói đến điểm mới về mở rộng phạm vi, Kết luận 21 không chỉ đề cập đến xây dựng, chỉnh đốn Đảng mà còn bao gồm cả xây dựng hệ thống chính trị. Đây là một yêu cầu khách quan vì Đảng ta tuy giữ vai trò lãnh đạo hệ thống chính trị và toàn xã hội nhưng Đảng không đứng ngoài hệ thống chính trị, không phải là nhân tố độc lập hoàn toàn với hệ thống chính trị. Vì vậy, xây dựng, chỉnh đốn Đảng cũng cần phải coi trọng việc xây dựng hệ thống chính trị, theo đúng tinh thần Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng. Ngoài ra, còn cần “đổi mới” cơ chế đánh giá cán bộ, bảo đảm xuyên suốt, liên tục, đa chiều, có tiêu chí, thông qua sản phẩm cụ thể, chất lượng, hiệu quả thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao. Gắn đánh giá cá nhân với tập thể, kết quả thực hiện nhiệm vụ của địa phương, cơ quan, đơn vị.
 
Trong bối cảnh đại dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, ảnh hưởng đến nhiều mặt công tác, nhưng với quyết tâm cao, nỗ lực lớn, trong năm 2021, Ban Tổ chức Tỉnh ủy đã bám sát sự lãnh đạo, chỉ đạo của Ban Thường vụ, Thường trực Tỉnh ủy vừa thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19, vừa phát huy tinh thần chủ động, tích cực, trách nhiệm, chung sức đồng lòng, khắc phục khó khăn, tập trung cao độ triển khai thực hiện đạt được những kết quả nổi bật. 
 
Thực hiện hoàn thành xuất sắc Chương trình công tác năm 2021 đề ra; 35/35 nhiệm vụ phát sinh được Thường trực, Ban Thường vụ Tỉnh ủy giao. Trong năm đã tham mưu và ban hành trên 1.356 văn bản các loại; đã tổ chức, triển khai thực hiện có hiệu quả 6 nhóm nhiệm vụ trọng tâm về công tác tổ chức xây dựng Đảng mà Ban Tổ chức Trung ương đề ra từ đầu năm; cũng như những nhiệm vụ phát sinh do yêu cầu. Tham mưu thực hiện tốt việc cụ thể hóa Nghị quyết đại hội Đảng các cấp; tổng kết một số nghị quyết, chỉ thị, kết luận của Trung ương, của tỉnh và tham mưu ban hành một số văn bản chỉ đạo quan trọng về tổ chức bộ máy, cán bộ, công tác tổ chức Đảng, đảng viên, công tác bảo vệ chính trị nội bộ với nhiều điểm mới, rõ ràng, có giải pháp, trọng tâm, trọng điểm, sát tình hình thực tế và có tính khả thi cao. Kịp thời tháo gỡ những nút thắt, bất cập lâu nay về tổ chức bộ máy, công tác cán bộ, đề án vị trí việc làm,... Tham mưu, theo dõi, đôn đốc, kiểm tra thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI, XII) về xây dựng, chỉnh đốn Đảng gắn với đẩy mạnh thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị và các quy định về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên. Việc đấu tranh ngăn chặn, đẩy lùi suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống; những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ được tiến hành với nhiều biện pháp mạnh mẽ và bước đầu có chuyển biến tích cực...
 
  DÁM NGHĨ - LÀM LÀM 
 
Nối tiếp trong phương thức lãnh đạo của nhiệm kỳ trước, nhiệm kỳ Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XI (2020-2025) đang bước vào giai đoạn mới, đội ngũ lãnh đạo hội đủ Đức - Tài, năng động, dám nghĩ, dám làm, tích cực xâm nhập thực tế, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ giai đoạn mới. 
 
Nghị quyết đại hội có đi vào cuộc sống hay không cũng chính là nhờ vào phần lớn công tác cán bộ.
 
Cán bộ có quyết liệt, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm hay không thì thực tế sẽ chứng minh. Nhân dân sẽ là người giám sát cán bộ một cách minh bạch và công tâm nhất.
 
Tư tưởng nhạy bén, nắm bắt thời cơ, đưa nghị quyết vào cuộc sống, thực hiện thắng lợi mục tiêu kinh tế - xã hội. Đó là mục tiêu căn bản mà mỗi cán bộ, đảng viên đã và đang nỗ lực hết mình với nhiệm vụ, trọng trách được giao. Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy Nguyễn Trọng Ánh Đông đề nghị: Các đồng chí lãnh đạo các phòng, ban, đơn vị cần tăng cường công tác kiểm tra, giám sát theo từng mảng công việc được phân công để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Đối với các phòng chủ động xây dựng kế hoạch và tiếp tục làm tốt công tác phối hợp trong thực hiện công việc; có sự phân công công việc một cách phù hợp với sở trường công tác của từng công chức phòng mình. Đối với cán bộ, công chức, cần tiếp tục nêu cao tinh thần trách nhiệm, đoàn kết, thống nhất trong nội bộ, chủ động khắc phục những khó khăn thực hiện tốt nhiệm vụ được giao.
 
Với tinh thần đoàn kết, thống nhất, đổi mới, trách nhiệm cao; phát huy tính chủ động, sáng tạo trong công việc; toàn thể cán bộ, công chức cơ quan Ban Tổ chức Tỉnh ủy quyết tâm phấn đấu thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020-2025 đề ra. 
 
  ĐI TRƯỚC ĐÓN ĐẦU
 
Thấm thoắt năm đầu nhiệm kỳ đã qua đi, khởi sắc trong công tác cán bộ chính là ở tư duy đổi mới trong chỉ đạo, điều hành công việc những tháng cuối năm 2021 và những ngày đầu năm mới 2022. Người dân và du khách phấn khởi khi nhận thấy nhiều công trình dự án lớn được mở ra. Chính phủ chính thức phê duyệt vốn đầu tư công trung hạn 2021-2025 cho hàng loạt dự án giao thông Lâm Đồng như: cao tốc Dầu Giây - Liên Khương, cao tốc Tân Phú - Bảo Lộc, mở rộng đường đèo Prenn, 7 nút giao thông quan trọng của thành phố Đà Lạt liên tiếp được mở ra... cho thấy tư tưởng chiến lược “đi trước - đón đầu” của lãnh đạo tỉnh, của người đứng đầu nhiều sở, ngành, đơn vị, địa phương, khi các công trình dự án lớn hoàn thành sẽ mở ra xu hướng mới phát triển lên tầm cao hơn, xa hơn. Qua đó, thu hút du khách, các nhà đầu tư đến và thúc đẩy kinh tế - xã hội của tỉnh phát triển, phấn đấu đến năm 2025, Lâm Đồng trở thành thành phố trực thuộc Trung ương. Các đô thị vệ tinh từ Đạ Huoai - Bảo Lộc - Di Linh sẽ theo hướng đô thị hiện đại hơn, văn minh hơn... Theo đó, các chuỗi tiêu thụ nông sản không bị đứt gãy, hàng hóa lưu thông nhanh hơn, tiêu thụ tốt hơn, lúc này nông nghiệp công nghệ cao, nông nghiệp thông minh, nông nghiệp sinh thái bền vững kết hợp du lịch nghỉ dưỡng sẽ là xu hướng phát triển bền vững trong tương lai cho tỉnh nhà. 
 
HÀ NGUYỆT