Đảng uỷ Khối các cơ quan tỉnh tổng kết công tác năm 2021

03:01, 12/01/2022
(LĐ online) - Sáng 12/1, Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh Lâm Đồng đã tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ Khối lần thứ 7 (mở rộng) để tổng kết công tác năm 2021 và triển khai nhiệm vụ năm 2022. 
 
Các đồng chí chủ trì hội nghị.
Các đồng chí chủ trì hội nghị.
 
Hội nghị do các đồng chí Phạm Thanh Quan - Bí thư Đảng ủy Khối; Nguyễn Thị Phương Thảo - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Khối; Lương Văn Mừng - Phó Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh chủ trì cùng sự tham dự của đại diện lãnh đạo các tổ chức cơ sở đảng (TCCSĐ) trong Khối. 
 
Theo báo cáo tại hội nghị, năm 2021 là năm đầu tiên triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng trong bối cảnh kinh tế, xã hội chịu nhiều ảnh hưởng do dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, tác động lớn đến hoạt động kinh tế, xã hội của tỉnh nói chung và hoạt động lãnh đạo của Đảng bộ Khối nói riêng. Trong điều kiện cụ thể, Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh đã tập trung lãnh đạo cấp ủy các TCCSĐ hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ năm 2021. Trong đó, Đảng ủy Khối tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các TCCSĐ tổ chức quán triệt, triển khai thực hiện các Nghị quyết của Trung ương, của Tỉnh ủy, thông qua các nhiều biện pháp lãnh đạo cụ thể, sát với tình hình của Đảng bộ. Đa số các TCCSĐ trong khối đều hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị, thực hiện mục tiêu kép vừa hoàn thành nhiệm vụ chuyên môn, vừa chống dịch hiệu quả. Công tác giáo dục chính trị tư tưởng được Đảng ủy Khối cũng như các cấp ủy trong Khối tăng cường, đa dạng các hình thức tuyên truyền; đặc biệt là việc ứng dụng công nghệ thông tin, mạng xã hội trong hoạt động tuyên truyền, mọi thông tin được cán bộ, đảng viên nắm bắt nhanh chóng, kịp thời, đáp ứng nhu cầu nhiệm vụ chính trị. Trong năm vừa qua, cấp ủy các TCCSĐ trong Khối cũng đã tập trung nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, đảng bộ, quan tâm sinh hoạt chuyên đề; thực hiện tốt nguyên tắc tập trung dân chủ, tự phê bình và phê bình; khẳng định vai trò hạt nhân lãnh đạo của các TCCSĐ trong lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chuyên môn và công tác xây dựng đĐảng. Trong năm 2021, toàn Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh có 14/68 TCCSĐ được xếp loại hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; 49 TCCSĐ hoàn thành tốt nhiệm vụ và 5 TCCSĐ hoàn thành nhiệm vụ; 410 đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Trong năm qua, Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh cũng đã kết nạp được 116 đảng viên mới; đề nghị tặng Huy hiệu Đảng các loại cho 06 đồng chí; chuyển sinh hoạt đảng đi cho 89 đảng viên, tiếp nhận chuyển sinh hoạt đảng đến cho 109 lượt đảng viên.
 
Đại biểu trình bày tham luận tại hội nghị
Đại biểu trình bày tham luận tại hội nghị
 
Trong năm qua, việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) và Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị được triển khai cụ thể, linh hoạt, sáng tạo phù hợp với đặc điểm tình hình của các cơ quan, đơn vị trong Khối; việc xây dựng và nhân rộng các gương điển hình tiên tiến được quan tâm, xuất hiện nhiều mô hình, điển hình tiên tiến trên các lĩnh vực công tác. Công tác kiểm tra, giám sát của cấp ủy, Ủy ban kiểm tra các cấp trong Khối đã có sự chuyển biến rõ, đi vào nền nếp, bảo đảm quy trình, quy định, kịp thời phát hiện và xử lý các biểu hiện vi phạm kỷ luật Đảng, góp phần củng cố đoàn kết, xây dựng tổ chức đảng, ngăn ngừa vi phạm và các biểu hiện tiêu cực khác. Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh cũng đã lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu Nghị quyết đề ra trong năm 2021.
 
Về phương hướng nhiệm vụ thời gian tới, Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh xác định, năm 2022, là năm thứ hai triển khai nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng, Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh tiếp tục bám sát các nghị quyết của Đảng, sự lãnh đạo, chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh ủy triển khai toàn diện, sâu sắc các nhiệm vụ, giải pháp về công tác xây dựng Đảng. Trong đó, phấn đấu 100% đảng viên, 95-98% cán bộ, công chức, viên chức, người lao động được quán triệt, học tập các chỉ thị, nghị quyết, quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước và các đợt sinh hoạt chính trị do cấp ủy các cấp tổ chức. Có 20% cấp ủy, TCCSĐ có mô hình mới, cách làm sáng tạo trong lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị ở cơ quan, đơn vị; 100% TCCSĐ và tập thể lãnh đạo, quản lý trực thuộc Đảng bộ Khối đạt hoàn thành nhiệm vụ, 85% trở lên đạt hoàn thành tốt nhiệm vụ; 90% đảng viên được xếp loại hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên...
 
Trao tặng giấy khen cho các tổ chức cơ sở đảng đạt tiêu chuẩn hoàn thành xuất nhiệm vụ tiêu biểu năm 2021
Trao tặng giấy khen cho các tổ chức cơ sở đảng đạt tiêu chuẩn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tiêu biểu năm 2021
 
 

 

Khen thưởng cho các tập thể có thành tích tiêu biểu trong thực hiện các nhiệm vụ của công tác xây dựng Đảng năm 2021
Khen thưởng cho các tập thể có thành tích tiêu biểu trong thực hiện các nhiệm vụ của công tác xây dựng Đảng năm 2021

 

Tặng giấy khen cho tập thể và cá nhân đạt tiêu chuẩn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tiêu biểu 5 năm liền (2017 - 2021)
Tặng giấy khen cho tập thể và cá nhân đạt tiêu chuẩn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tiêu biểu 5 năm liền (2017 - 2021)

 

Tại Hội nghị lần này, các đại biểu cũng đã trình bày tham luận, tập trung phân tích, đánh giá những ưu, khuyết điểm của công tác xây dựng Đảng trong năm 2021, đồng thời đề ra những giải pháp nhằm nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của các TCCSĐ trong năm 2022. 

Dịp này, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh đã tặng giấy khen cho 14 tổ chức cơ sở đảng đạt tiêu chuẩn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tiêu biểu năm 2021; khen thưởng cho 20 tập thể có thành tích tiêu biểu trong thực hiện các nhiệm vụ của công tác xây dựng Đảng năm 2021; tặng giấy khen cho 1 tập thể và 7 cá nhân đạt tiêu chuẩn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tiêu biểu 5 năm liền (2017 - 2021) .
 
 
 
Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh Phạm Thanh Quan phát biểu bế mạc hội nghị
Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh Phạm Thanh Quan phát biểu bế mạc hội nghị
 
Phát biểu bế mạc Hội nghị, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh Phạm Thanh Quan đã thay mặt Ban Thường vụ Đảng ủy Khối, trân trọng cảm ơn sự quan tâm chỉ đạo, sự đồng hành, ủng hộ của Thường trực Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy; các Ban xây dựng Đảng của Tỉnh ủy và đặc biệt là sự đoàn kết, trách nhiệm, quyết tâm, quyết liệt, phối kết hợp đồng bộ của các TCCSĐ; các đoàn thể Khối đã tạo nên thành công chung của Đảng bộ Khối trong năm 2021. Cùng với đó, đồng chí Phạm Thanh Quan cũng đã nêu lên một số nhiệm vụ giải pháp trọng tâm để các TCCSĐ trong Khối triển khai thực hiện hiệu quả, hoàn thành tốt nhiệm vụ thời gian tới.

 DUY DANH