Lâm Hà: Gặp mặt chức sắc, chức việc các tôn giáo, già làng, trưởng bản, và người uy tín tiêu biểu

08:01, 12/01/2022
(LĐ online) - Chiều 12/1, Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Lâm Hà đã tổ chức gặp mặt 56 vị chức sắc, chức việc các tôn giáo, già làng, trưởng bản, người uy tín tiêu biểu nhân dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần năm 2022. Tới dự có ông Đường Anh Ngữ - Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lâm Đồng; đại diện Ban Tôn giáo tỉnh; Thường trực Huyện ủy, lãnh đạo UBND huyện Lâm Hà.
 
Huyện Lâm Hà gặp mặt các vị chức sắc, chức việc, già làng, trưởng bản, người uy tín tiêu biểu nhân dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần năm 2022
Huyện Lâm Hà gặp mặt các vị chức sắc, chức việc, già làng, trưởng bản, người uy tín tiêu biểu nhân dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần năm 2022
 
Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Hoàng Thanh Hải - Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Lâm Hà khẳng định, năm 2021 là một năm với rất nhiều khó khăn, thách thức bởi dịch bệnh Covid-19, nhưng cũng là một năm mà tinh thần đại đoàn kết các dân tộc, tôn giáo đã tạo nên sức mạnh để Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân huyện Lâm Hà hoàn thành tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ kinh tế, xã hội; đặc biệt là thành công của cuộc bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 và những thành quả trong công tác phòng chống dịch Covid-19. Đồng bào các tôn giáo, các dân tộc đã tích cực ủng hộ Quỹ Phòng chống Covid-19 của huyện, cùng hàng trăm tấn nông sản ủng hộ cho TP Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam trong đợt dịch vừa qua; thực hiện nghiêm các quy định về phòng chống dịch trong sinh hoạt tôn giáo. Để đạt được kết quả đó có vai trò tích cực và đóng góp quan trọng của các già làng, trưởng bản, người có uy tín và các chức sắc tôn giáo trong công tác vận động bà con Nhân dân vùng đồng bào dân tộc thiểu số, bà con giáo dân trên địa bàn huyện. 
 
Bí thư Huyện ủy Lâm Hà Hoàng Thanh Hải cũng bày tỏ mong muốn được nghe những ý kiến đóng góp, kiến nghị, tâm tư, nguyện vọng chính đáng của các vị chức sắc, chức việc tôn giáo, già làng, trưởng bản, người uy tín tiêu biểu để lãnh đạo huyện kịp thời giải quyết khó khăn, đề ra các chủ trương, chính sách, giải pháp phù hợp, góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của Nhân dân các dân tộc, tôn giáo trên địa bàn huyện.
 
Các chức sắc, chức việc các tôn giáo, già làng, trưởng bản, người uy tín tiêu biểu thay mặt đồng bào các tôn giáo, dân tộc đều bày tỏ sự phấn khởi, tin tưởng vào những kết quả kinh tế, xã hội, an ninh, quốc phòng, xây dựng đảng, xây dựng hệ thống chính trị mà huyện Lâm Hà đã đạt được trong năm 2021. Các vị chức sắc, già làng, người uy tín cũng đã cảm ơn sự quan tâm của các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương trong việc chăm lo đời sống cho bà con và tạo điều kiện thuận lợi để các tôn giáo hoạt động theo đúng quy định của pháp luật; đồng thời, khẳng định sẽ tiếp tục phát huy tốt vai trò, chức trách, vận động bà con Nhân dân thực hiện tốt các phong trào thi đua yêu nước, góp phần xây dựng quê hương Lâm Hà phát triển toàn diện, bền vững.
 
Nhân dịp năm mới 2022 và chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Nhâm Dần, lãnh đạo huyện Lâm Hà đã chúc tết và trao tặng đến các vị chức sắc, chức việc tôn giáo, già làng, người uy tín tiêu biểu các phần quà ý nghĩa chào đón năm mới an khang thịnh vượng và hạnh phúc.
 
CẨM TÚ