Lâm Hà: Tổng kết công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị năm 2021

08:01, 07/01/2022
(LĐ online) - Ngày 7/1, Huyện ủy Lâm Hà đã tổ chức Hội nghị lần thứ 11 (Hội nghị mở rộng) để tổng kết công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị năm 2021, triển khai nhiệm vụ năm 2022. Hội nghị do các đồng chí Hoàng Thanh Hải- Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; Hà Văn Thuận - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; Hoàng Sỹ Bích - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện chủ trì.
 
Trao giấy khen cho các tổ chức cơ sở đảng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2021
Trao giấy khen cho các tổ chức cơ sở đảng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2021
 
Theo báo cáo tại hội nghị, năm 2021 vừa qua, các cấp ủy Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể chính trị - xã hội và các cơ quan, đơn vị từ huyện đến cơ sở đã nêu cao tinh thần trách nhiệm, khắc phục khó khăn, tập trung hoàn thành tốt các chỉ tiêu đề ra trên các lĩnh vực xây dựng Đảng và hệ thống chính trị của huyện. Huyện ủy Lâm Hà đã tiếp tục quan tâm công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho cán bộ, đảng viên; đã chỉ đạo Trung tâm chính trị huyện mở 13 lớp bồi dưỡng chính trị cho 1.175 học viên. Huyện ủy Lâm Hà cũng đã chỉ đạo đổi mới nội dung, hình thức, nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền, quán triệt, tổ chức học tập các nghị quyết, chỉ thị của Đảng các cấp. Trong năm 2021, toàn huyện Lâm Hà đã tổ chức được 20 lớp học tập nghị quyết, với tỷ lệ cán bộ, đảng viên tham gia học tập đạt 95,5%. Ban Thường vụ Huyện ủy Lâm Hà cũng đã lãnh đạo, chỉ đạo chủ động nắm bắt tình hình tư tưởng của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và quần chúng; thường xuyên định hướng thông tin, dư luận xã hội trên địa bàn huyện về những vấn đề gây bức xúc trong quần chúng Nhân dân; thông tin về tình hình và các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 để Nhân dân không hoang mang, lo lắng; tăng cường đấu tranh, phản bác các luận điệu sai trái, xuyên tạc của các thế lực thù địch, nhất là giai đoạn trước, trong và sau bầu cử. Ban Thường vụ Huyện ủy Lâm Hà cũng tiếp tục quan tâm chỉ đạo đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) và các quy định về nêu gương, đảm bảo thiết thực, hiệu quả. 
 
Trao giấy khen cho các đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2021
Trao giấy khen cho các đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2021
 
Trong năm 2021 Ban Thường vụ Huyện ủy Lâm Hà đã chỉ đạo chuẩn bị tốt công tác nhân sự trước, trong và sau bầu cử; lựa chọn, giới thiệu nhân sự ứng cử đại biểu HĐND các cấp và nhân sự chủ chốt HĐND, UBND cấp huyện và các xã, thị trấn, nhiệm kỳ 2021 - 2026 đảm bảo điều kiện, tiêu chuẩn, đúng quy trình, quy định, lãnh đạo tổ chức bầu đúng cơ cấu, thành phần và đảm bảo chất lượng. Công tác xây dựng tổ chức cơ sở đảng, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức đảng và nâng cao chất lượng đảng viên tiếp tục được quan tâm chỉ đạo thực hiện. Việc triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI, XII), Chỉ thị số 05-CT/TW, Kết luận số 01-KL/TW, ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị “Về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, gắn với các quy định nêu gương tiếp tục được các cấp ủy, tổ chức đảng quan tâm, triển khai thực hiện một cách nghiêm túc và mang lại hiệu quả thiết thực.
 
Cấp uỷ, tổ chức đảng và uỷ ban kiểm tra các cấp trong toàn Đảng bộ huyện Lâm Hà đã thực hiện tốt nhiệm vụ kiểm tra, giám sát theo quy định của Điều lệ Đảng, hoàn thành Chương trình kiểm tra, giám sát năm 2021 theo kế hoạch đề ra. Trong năm 2021, toàn Đảng bộ huyện Lâm Hà đã có 1 tổ chức đảng bị thi hành kỷ luật bằng hình thức khiển trách; có 22 đảng viên bị thi hành kỷ luật bằng hình thức khiển trách, 4 đảng viên bị thi hành kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo và 5 đảng viên bị khai trừ ra khỏi Đảng. Trong năm qua, công tác dân vận của Đảng, công tác xây dựng chính quyền cũng đã được Huyện ủy Lâm Hà lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện đạt nhiều kết quả.
 
Trao giấy khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong phòng chống dịch bệnh Covid – 19
Trao giấy khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong phòng chống dịch bệnh Covid – 19
 
Tại hội nghị, các đại biểu cũng dã thảo luận, phân tích đánh giá những nguyên nhân, kết quả đạt được, những tồn tại hạn chế trong thực hiện công tác xây dựng Đảng, hệ thống chính trị thời gian qua; đồng thời, đề xuất những nhiệm vụ giải pháp thời gian tới.
 
Phát biểu kết luận Hội nghị, Bí thư Huyện ủy Lâm Hà Hoàng Thanh Hải đã ghi nhận đánh giá cao những kết quả đạt được trong công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị năm 2021 của các cấp ủy đảng trong toàn Đảng bộ. Cùng với đó, đồng chí Bí thư Huyện ủy Lâm Hà cũng nhấn mạnh, năm 2022, là năm thứ hai triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, nhiệm kỳ 2020 - 2025, năm thực hiện các chủ trương nghị quyết mới của Trung ương, Tỉnh ủy theo tinh thần Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, tình hình chung có nhiều cơ hội, thuận lợi, song cũng không ít khó khăn, thách thức. Vì vậy, yêu cầu các cấp ủy đảng, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội từ huyện đến cơ sở phải thể hiện quyết tâm chính trị cao nhất, nêu cao tinh thần trách nhiệm, đổi mới mạnh mẽ phương pháp, lề lối làm việc, phấn đấu hoàn thành thắng lợi kế hoạch năm 2022; tiếp tục xây dựng Đảng, hệ thống chính trị từ huyện đến cơ sở vững mạnh, quyết tâm đẩy lùi dịch bệnh Covid-19.
 
Bí thư Huyện ủy Lâm Hà phát biểu kết luận Hội nghị
Bí thư Huyện ủy Lâm Hà phát biểu kết luận Hội nghị
 
Dịp này, Ban Thường vụ Huyện ủy Lâm Hà cũng đã trao tặng giấy khen cho 8 tổ chức cơ sở đảng và 3 đảng viên có thành tích hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2021; tặng giấy khen cho 3 tổ chức Đảng và 12 đảng viên có thành tích hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 05 năm liên tục giai đoạn 2017 - 2021. UBND huyện Lâm Hà cũng đã tặng giấy khen cho 17 tập thể và 9 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid - 19 thời gian qua; tặng giấy khen cho 13 tập thể hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2021 và  14 hộ gia đình gương mẫu có nhiều đóng góp, góp phần phát triển kinh tế - xã hội địa phương năm 2021.
 
DUY DANH