Đại hội đại biểu Người Công giáo Việt Nam xây dựng và bảo vệ Tổ quốc huyện Di Linh lần thứ VII thành công tốt đẹp

12:06, 28/06/2022
(LĐ online) - Sáng 28/6, đã diễn ra Đại hội đại biểu Người Công giáo Việt Nam xây dựng và bảo vệ Tổ quốc huyện Di Linh lần thứ VII nhiệm kỳ 2022 – 2027.
 
Đồng chí K’ Broi – Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ Di Linh tặng hoa chúc mừng Đại hội
Đồng chí K’ Broi – Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ Di Linh tặng hoa chúc mừng Đại hội
 
Di Linh hiện có 56.766 tín đồ Công giáo với 22 linh mục, 120 nữ tu và có 21 cơ sở thờ tự.
 
Những năm qua, Ban Đoàn kết Công giáo huyện đã tích cực vận động đồng bào Công giáo tham gia thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, Pháp luật nhà nước, tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước với phương châm “sống tốt đời, đẹp đạo”.
 
Trong phong trào thi đua lao động sản xuất, phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo, bà con Công giáo luôn đoàn kết, chia sẻ kinh nghiệm trong sản xuất, kinh doanh, giúp đỡ nhau thoát nghèo bằng nhiều hình thức. Chất lượng cuộc sống vùng đồng bào Công giáo ngày càng được cải thiện, không còn hộ đói, hộ nghèo giảm mạnh, số hộ khá hộ giàu tăng nhanh. 
 
Các linh mục và nữ tu đã tích cực vận động xây dựng, mở các trường mẫu giáo. Hiện nay, toàn huyện có 4 trường mầm non, mẫu giáo và 6 nhóm trẻ do các dòng nữ tu phụ trách hoạt động rất hiệu quả. 
 
Ông Trương Đình Căn - Phó Chủ tịch Ủy ban Đoàn kết Công giáo Việt Nam tỉnh Lâm Đồng tặng hoa chúc mừng đại hội
Ông Trương Đình Căn - Phó Chủ tịch Ủy ban Đoàn kết Công giáo Việt Nam tỉnh Lâm Đồng tặng hoa chúc mừng đại hội
 
Vấn đề y tế cũng được quan tâm. Khu điều trị phong Di Linh do các nữ tu quản lý, điều hành được đánh giá là cơ sở hoạt động tốt phục vụ khám và điều trị bệnh cho nhiều bệnh nhân trong và ngoài địa phương. Ngoài ra, ở mỗi giáo xứ đề xây dựng và duy trì tốt “tủ thuốc giáo xứ” với các loại thuốc thông dụng nhằm kịp thời hỗ trợ chữa các bệnh thông thường. 
 
Phong trào hiến máu tình nguyện trong các giáo xứ và được đông đảo các linh mục và bà con giáo dân hưởng ứng. Ban Đoàn kết Công giáo huyện những năm qua đã đóng góp 2 tỷ đồng để ủng hộ Quỹ Vì người nghèo của huyện. 
 
Nhiều vùng dân cư có đông đồng bào Công giáo luôn tích cực tham gia thực hiện Cuộc vận động Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, xây dựng nhiều mô hình về tôn giáo tham gia bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu và xây dựng “khu dân cư tiêu biểu”, “khu dân cư kiểu mẫu”, có nhiều khu dân cư có đông đồng bào giáo dân được công nhận là “khu dân cư văn hóa” “khu dân cư kiểu mẫu”…
 
5 năm qua, có 238/761 thanh niên Công giáo trúng tuyển nghĩa vụ quân sự và sẵn sàng lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc, có 731/2941 lượt thanh niên Công giáo tham gia trong lực lượng dân quân, tự vệ ở các xã, thị trấn. Nhiều giáo dân tham gia vào các tổ chức xã hội tại địa phương, góp phần xây dựng cơ sở chính trị vững mạnh. Số tín đồ và chức sắc tham gia công tác MTTQ cấp huyện, cấp xã là 101 vị. Có 51 vị tín đồ và chức sắc Công giáo là đại biểu HĐND cấp huyện, cấp xã nhiệm kỳ 2021 - 2026.
 
Ban Đoàn kết Công giáo Việt Nam huyện Di Linh nhiệm kỳ 2022 – 2027 ra mắt Đại hội
Ban Đoàn kết Công giáo Việt Nam huyện Di Linh nhiệm kỳ 2022 – 2027 ra mắt Đại hội
 
Phát biểu tại Đại hội, ông Trương Đình Căn - Phó Chủ tịch Ủy ban Đoàn kết Công giáo Việt Nam tỉnh Lâm Đồng đánh giá cao những kết quả đạt được của Ban Đoàn kết Công giáo huyện Di Linh đã đạt được trong nhiệm kỳ qua. Đồng thời, kêu gọi Ban Đoàn kết Công giáo huyện Di Linh tiếp tục giữ vững ngọn cờ tiên phong trong các phong trào thi đua yêu nước trong đồng bào Công giáo huyện; luôn động viên toàn thể bà con giáo dân hăng hái tham gia tốt mọi nhiệm vụ của công dân, xứng đáng là thành viên tích cực và năng động của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam.
 
Đại hội đã suy cử Ban Đoàn kết Công giáo Việt Nam huyện Di Linh nhiệm kỳ 2022 - 2027 gồm 17 vị; 20 vị được suy cử dự Đại hội cấp tỉnh. 
 
Dịp này, UBND huyện Di Linh đã tặng giấy khen cho 4 tập thể và 4 cá nhân đã có nhiều thành tích trong các hoạt động của Ban Đoàn kết Công giáo huyện nhiệm kỳ 2017 - 2022.
 
Trao giấy khen của UBND huyện Di Linh cho các cá nhân
Trao giấy khen của UBND huyện Di Linh cho các cá nhân

 

Trao giấy khen của UBND huyện Di Linh cho các tập thể
Trao giấy khen của UBND huyện Di Linh cho các tập thể
 
NGỌC NGÀ