Cụm thi đua số 2 MTTQ Việt Nam giao ban sơ kết 6 tháng đầu năm 2022

07:07, 11/07/2022
(LĐ online) - Ngày 11/7, tại huyện Cát Tiên, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lâm Đồng, Cụm thi đua số 2 gồm các huyện Đạ Huoai, Đạ Tẻh, Cát Tiên đã tổ chức hội nghị giao ban công tác Mặt trận 6 tháng đầu năm 2022, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2022 tại. Đồng chí Đường Anh Ngữ - Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh dự và chủ trì hội nghị. 
 
Quang cảnh hội nghị
Quang cảnh hội nghị
 
Báo cáo kết quả công tác của Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Đạ Tẻh (đơn vị Cụm trưởng) tại hội nghị cho thấy, trong 6 tháng đầu năm 2022, Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp trong Cụm đã thực hiện tốt sự chỉ đạo, hướng dẫn của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; sự lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy Đảng và bám sát nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị để xây dựng và triển khai thực hiện chương trình phối hợp thống nhất hành động đạt nhiều kết quả tốt. 
 
Các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước được thực hiện với nhiều cách làm sáng tạo, đã xuất hiện nhiều mô hình mới, cách làm hay được nhân rộng, biểu dương. Công tác vận động, cứu trợ gia đình khó khăn, người nghèo, người bị ảnh hưởng bởi thiên tai, dịch bệnh được triển khai kịp thời, tích cực, mang lại hiệu quả cao, thu hút đông đảo các tầng lớp Nhân dân tham gia, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.
 
Bên cạnh đó, Ủy ban MTTQ Việt Nam các huyện trong Cụm đã chú trọng việc phối hợp với chính quyền thông qua việc ký kết và triển khai thực hiện có hiệu quả các quy chế phối hợp công tác; chủ động hiệp thương phối hợp với các tổ chức thành viên tổ chức thực hiện các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước có nhiều đổi mới, mang lại hiệu quả thiết thực; công tác giám sát, phản biện xã hội, tham gia xây dựng Đảng và chính quyền ngày càng được Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp chú trọng, triển khai thực hiện đạt hiệu quả.
 
Trên cơ sở báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ công tác Mặt trận 6 tháng đầu năm 2022, Hội nghị tập trung thảo luận về công tác thi đua, khen thưởng; giới thiệu mô hình mới, cách làm hay, các điển hình tiên tiến trong các phong trào thi đua và trao đổi giải pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác giảm nghèo bền vững trong thời gian tới.
 
Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Đường Anh Ngữ đánh giá cao những ý kiến phát biểu, trao đổi thảo luận tại hội nghị đã làm nổi bật thêm các kết quả đạt được, đặc biệt là những kinh nghiệm hay, cách làm rất mới của các địa phương trong phong trào xây dựng nông thôn mới thời gian qua.
 
Về một số nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đề nghị các thành viên Cụm thi đua tích cực đổi mới công tác thông tin, tuyên truyền; tiếp tục quan tâm đổi mới phương pháp, cách thức nắm bắt tình hình theo hướng ngày càng thực chất, thiết thực, nói lên được tiếng nói của cử tri và các tầng lớp Nhân dân.
 
Xây dựng cơ chế để theo dõi những phản ánh, kiến nghị và trách nhiệm của cơ quan tiếp thu, trả lời. Tiếp tục thực hiện có chiều sâu và thực chất hơn các nhiệm vụ giám sát, phản biện xã hội; quan tâm về chủ trương, cơ chế, chính sách, bộ máy, cán bộ, lựa chọn vấn đề để giám sát, nội dung giám sát phản biện xã hội; theo dõi đôn đốc sau giám sát phản biện xã hội; cần đổi mới các hoạt động một cách thực chất, tránh hình thức…
 
HOÀNG SA