Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri huyện Đức Trọng

03:07, 28/07/2022
(LĐ online) - Ngày 28/7, Đoàn đại biểu HĐND tỉnh khóa X gồm các đồng chí: Lưu Đại Phong - Trưởng Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh; Nguyễn Văn Cường - Chủ tịch UBND huyện Đức Trọng và tổ đại biểu HĐND huyện Đức Trọng khóa XII đã có buổi tiếp xúc với cử tri xã Tân Thành, huyện Đức Trọng.
 
Đoàn đại biểu HĐND tỉnh, huyện tiếp xúc cử tri xã Tân Thành
Đoàn đại biểu HĐND tỉnh, huyện tiếp xúc cử tri xã Tân Thành
 
Tại buổi tiếp xúc, các cử tri xã Tân Thành đã được nghe báo cáo kết quả kỳ họp thứ 6 HĐND tỉnh và kỳ họp giữa năm HĐND huyện; kết quả giải quyết kiến nghị của cử tri trước kỳ họp.
 
Sau khi nghe các báo cáo, cử tri xã Tân Thành đã nêu một số ý kiến kiến nghị xoay quanh các nội dung như: Việc xây dựng nhà máy rác tại thôn Tân Bình sẽ gây ô nhiễm môi trường vì gần sát khu dân cư, gần hồ nước Cống Ba; rác thải sinh hoạt bỏ không đúng nơi quy định, gây ô nhiễm môi trường, cần xây dựng khu bỏ rác tập trung; cần phân định rõ đất nông, lâm để cấp sổ đỏ cho người dân, tiện trong công tác giao dịch. 
 
Ngoài ra, các cử tri cũng quan tâm đến việc cấp sổ, điều chỉnh diện tích đất đã thu hồi gây khó khăn cho người dân, bà con phải đi lại nhiều lần mà không làm được; thủ tục cho tặng đất rườm rà; việc khám bệnh bằng thẻ y tế không đáp ứng nhu cầu của người dân, một số thuốc không có trong danh mục khám bệnh bằng thẻ y tế; cần có chế độ cho các cán bộ không chuyên trách cấp thôn. 
 
Các cử tri nêu ý kiến tại buổi tiếp xúc
Các cử tri nêu ý kiến tại buổi tiếp xúc
 
Đồng thời, các cử tri cũng kiến nghị cần quan tâm đầu tư xây dựng đường giao thông cho bà con; đường trục chính của xã từ Tân Hội vào Tân Thành mới thảm nhựa nhưng chất lượng không đảm bảo, gồ ghề, vào mùa mưa không có mương thoát nước; cần đầu tư kinh phí làm đường giao thông vào khu nghĩa trang của xã... 
 
Sau khi nghe các ý kiến của cử tri, các đồng chí lãnh đạo xã Tân Thành và huyện Đức Trọng đã giải trình các ý kiến thuộc thẩm quyền. Đại diện đoàn đại biểu HĐND tỉnh, huyện đã tiếp thu các kiến nghị của cử tri để chuyển đến các cấp có thẩm quyền xem xét, giải quyết trong thời gian sớm nhất.
 
N.MINH