Đại hội đại biểu Người Công giáo huyện Lâm Hà xây dựng và bảo vệ Tổ quốc nhiệm kỳ 2022 – 2027

05:07, 07/07/2022
(LĐ online) - Sáng 7/7, Ban Đoàn kết Công giáo huyện Lâm Hà đã tổ chức Đại hội đại biểu Người Công giáo huyện Lâm Hà xây dựng và bảo vệ Tổ quốc lần thứ VII, nhiệm kỳ 2022 - 2027.
 
Ban Đoàn kết Công giáo huyện Lâm Hà nhiệm kỳ 2022 - 2027 ra mắt Đại hội
Ban Đoàn kết Công giáo huyện Lâm Hà nhiệm kỳ 2022 - 2027 ra mắt Đại hội
 
Tại huyện Lâm Hà, đồng bào theo đạo Công giáo có khoảng 24.300 giáo dân, 12 cơ sở Công giáo với 120 chức sắc, chức việc, 8 linh mục quản xứ, 8 linh mục phụ tá.  
 
Với phương châm “Sống phúc âm giữa lòng dân tộc”, “Người Công giáo tốt cũng là người công dân tốt”, trong 5 năm qua, Ban Đoàn kết Công giáo huyện đã vận động bà con giáo dục thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, tích cực tham gia các phong trào thi đua phát triển kinh tế, xây dựng nông thôn mới, toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc. 
 
Đồng bào Công giáo các giáo xứ đã ứng hộ các Quỹ Vì người nghèo, Quỹ Phòng chống Covid-19, ủng hộ bão lụt các tỉnh miền Trung… do Ủy ban MTTQ huyện phát động trên 400 triệu đồng; ủng hộ hơn 1.200 tấn nông sản cho các tỉnh phía Nam bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19. 
 
Ban Đoàn kết Công giáo cũng đã vận động giáo dân tích cực tham gia Phong trào Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh ở các địa phương, xây dựng mô hình Giáo xứ Sáng – xanh – sạch – đep – an toàn. Hàng năm, có trên 95% hộ giáo dân được công nhận là gia đình văn hóa. 
 
Đại hội cũng đã được nghe các tham luận của các giáo xứ, giáo họ chia sẻ những kết quả đạt được, những kinh nghiệm, cách làm hiệu quả trong triển khai, thực hiện các phong trào thi đua yêu nước tại địa phương như xây dựng Giáo xứ sáng – xanh – sạch – đẹp, phát triển kinh tế, tham gia công tác xã hội hóa giáo dục, công tác từ thiện, tham gia giữ gìn an ninh trật tự, an toàn giao thông…
 
Đại hội đã suy cử 30 Ủy viên Ban Đoàn kết Công giáo huyện lần thứ VII; Linh mục Nguyễn Hưng Lợi tiếp tục được bầu giữ chức danh Trưởng ban và hiệp thương bầu Đoàn đại biểu gồm 15 thành viên chính thức, 2 đại biểu dự khuyến đi dự Đại hội đại biểu Ủy ban Đoàn kết công giáo tỉnh Lâm Đồng nhiệm kỳ 2022 - 2027.
 
Dịp này, UBND huyện cũng đã khen thưởng cho 10 tập thể, 16 cá nhân nhiều đóng góp tích cực trong phong trào thi đua yêu nước của đồng bào Công giáo huyện Lâm Hà giai đoạn 2017 - 2022.
 
THANH TRÀ