Đại hội đại biểu người Công giáo Việt Nam xây dựng và bảo vệ Tổ quốc huyện Cát Tiên khóa VII thành công tốt đẹp

05:07, 01/07/2022
(LĐ online) - Ngày 1/7, Ban Đoàn kết Công giáo huyện Cát Tiên tổ chức Đại hội đại biểu Người Công giáo Việt Nam xây dựng và bảo vệ Tổ quốc huyện khóa VII, nhiệm kỳ 2022 - 2027.
 
Đại diện lãnh đạo huyện Cát Tiên tặng hoa chúc mừng Đại hội
Đại diện lãnh đạo huyện Cát Tiên tặng hoa chúc mừng Đại hội
 
Dự Đại hội có đại diện lãnh đạo Ủy ban Đoàn kết Công giáo Việt Nam tỉnh; lãnh đạo huyện Cát Tiên cùng 100 đại biểu đại diện cho các giáo xứ, giáo họ trên địa bàn huyện.  
 
Nhiệm kỳ qua, phát huy tinh thần yêu nước, gắn bó, đồng hành cùng dân tộc, đồng bào Công giáo huyện Cát Tiên đã tham gia thực hiện tốt các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động, sống tốt đời đẹp đạo, góp phần phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương. 
 
Phong trào phát triển kinh tế ngày càng được mở rộng. Nhiều gia đình Công giáo đã áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật, chuyển đổi giống cây trồng, vật nuôi có giá trị kinh tế cao, phát triển các ngành nghề dịch vụ, mang lại thu nhập hàng trăm triệu đồng mỗi năm và tạo việc làm cho nhiều lao động với mức thu nhập ổn định. 
 
Đời sống vật chất, tinh thần của đồng bào Công giáo không ngừng được cải thiện, các cơ sở thờ tự được xây dựng, đáp ứng nhu cầu tín ngưỡng, hoạt động của tôn giáo ngày càng được quan tâm, tạo điều kiện.
 
Tại Đại hội, các đại biểu cũng đã dành nhiều thời gian thảo luận, phân tích, đánh giá những tồn tại, hạn chế trong phong trào thi đua yêu nước của đồng bào Công giáo huyện nhà thời gian qua. Từ đó, rút ra được những nguyên nhân và bài học kinh nghiệm, đề ra phương hướng, mục tiêu, chỉ tiêu cụ thể và các giải pháp tổ chức thực hiện trong nhiệm kỳ 2022 - 2027.
 
Ban Đoàn kết Công giáo huyện Cát Tiên khóa VII, nhiệm kỳ 2022 – 2027 ra mắt Đại hội
Ban Đoàn kết Công giáo huyện Cát Tiên khóa VII, nhiệm kỳ 2022 – 2027 ra mắt Đại hội
 
Phát biểu tại đại hội, đồng chí Nguyễn Cao Trí – Phó Chủ tịch UBND huyện Cát Tiên đã ghi nhận, đánh giá cao những kết quả hoạt động của Ủy ban Đoàn kết Công giáo huyện cũng như những đóng góp lớn lao của đồng bào Công giáo Cát Tiên vào sự phát triển của quê hương, nhất là các phong trào xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, từ thiện xã hội.
 
Để góp phần cùng với Đảng bộ, chính quyền và MTTQ, các đoàn thể hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra, đưa huyện Cát Tiên phát triển nhanh và bền vững, đồng chí Nguyễn Cao Trí mong muốn các chức sắc, chức việc, Ủy ban Đoàn kết Công giáo huyện và bà con giáo dân phát huy hơn nữa những giá trị đạo đức của tôn giáo, nêu cao tinh thần trách nhiệm của công dân; chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; đấu tranh với các tư tưởng, luận điệu sai trái của các thế lực thù địch nhằm chia rẽ khối đại đoàn kết dân tộc, đoàn kết tôn giáo.
 
Đại hội cũng đã tiến hành bầu cử Ban Đoàn kết Công giáo huyện lần thứ VII, kết quả Linh mục Phạm Văn Tuấn được bầu giữ chức danh Trưởng ban và bầu Đoàn đại biểu gồm 12 thành viên đi dự Đại hội đại biểu Ủy ban Đoàn kết công giáo tỉnh Lâm Đồng nhiệm kỳ 2022 - 2027.
 
HOÀNG SA