Di Linh: Gặp mặt các đồng chí nguyên lãnh đạo huyện

07:07, 20/07/2022
(LĐ online) - Chiều 20/7, Huyện uỷ Di Linh tổ chức gặp mặt các đồng chí nguyên lãnh đạo huyện nhằm thông báo kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh, công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị 6 tháng đầu năm và phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm của huyện.
 
Tại hội nghị, thay mặt lãnh đạo huyện, đồng chí Đinh Văn Tuấn - Bí thư Huyện uỷ Di Linh đã thông tin sơ bộ về tình hình kinh tế - xã hội huyện 6 tháng đầu năm. 
 
Theo đó, trong 6 tháng đầu năm, huyện Di Linh tái canh, ghép cải tạo cà phê 557,5 ha, đạt 31% kế hoạch. Toàn huyện có hơn 8.599 ha cây trồng xen, có 505,6 ha chè với sản lượng đạt 3.284,1 tấn; có 669,8 ha dâu tằm, sản lượng lá dâu đạt 11.006 tấn. Có 7 sản phẩm OCOP đã được công nhận. Lượng sản phẩm OCOP này thấp so với các địa phương khác trong tỉnh.
 
 Công tác quản lý bảo vệ rừng, phòng chống cháy rừng tại các điểm nóng, khu vực giáp ranh vào các giờ cao điểm, các ngày nghỉ được tăng cường. Trong 6 tháng, toàn huyện đã xảy ra xảy ra 7 vụ vi phạm Luật Lâm nghiệp, giảm 4 vụ (tương đương 36,3%) so với cùng kỳ; giải tỏa được 0,654 ha cây trồng trên đất lâm nghiệp bị lấn chiếm trái phép. Việc giao khoán quản lý bảo vệ rừng tiếp tục được duy trì trên diện tích 76.908,22 ha/2.676 hộ và 9 tập thể, chiếm khoảng 90% diện tích rừng trên toàn huyện. Đã có 2.790 cây xanh được trồng tại các tuyến đường, khuôn viên công sở và đất nhà ở, sân vườn của người dân.
 
Giải ngân vốn đầu tư xây dựng cơ bản 157,414 tỷ đồng đạt 40,24% kế hoạch. Tổng thu ngân sách nhà nước 6 tháng được 360,065 tỷ đồng, đạt 81,3% dự toán, bằng 192% so với cùng kỳ.
 
Việc thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia, các chương trình trọng tâm, công trình trọng điểm được đảm bảo. Đời sống vùng đồng bào dân tộc thiểu số tiếp tục được chăm lo; công tác phòng chống dịch Covid-19 được đẩy mạnh; công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị được đảm bảo, quốc phòng - an ninh và trật tự an toàn xã hội được giữ vững. 
 
Bên cạnh đó, những vấn đề còn tồn tại và các nhiệm vụ trọng tâm trong 6 tháng cuối năm cũng đã được lãnh đạo huyện Di Linh nêu rõ tại hội nghị.
 
Tại đây, các đồng chí nguyên lãnh đạo huyện cũng đã bày tỏ sự vui mừng đối với sự phát triển của địa phương và ghi nhận những nỗ lực của tập thể lãnh đạo huyện. Đồng thời, đóng góp nhiều ý kiến vào kế hoạch thực hiện các nhiệm vụ của huyện trong thời gian tới.
 
Dịp này, thay mặt lãnh đạo huyện, đồng chí Đinh Văn Tuấn gửi lời cảm ơn sâu sắc đến các đồng chí cán bộ chủ chốt đã nghỉ hưu trên địa bàn thời gian qua đã luôn theo dõi, động viên, đóng góp ý kiến cho huyện Di Linh phát triển. Những ý kiến của các đồng chí tại buổi gặp mặt sẽ được lãnh đạo huyện tiếp thu và có sự điều chỉnh để thực hiện thắng lợi nhiệm vụ 6 tháng cuối năm. Đồng thời, mong muốn các đồng chí nguyên lãnh đạo huyện sẽ tiếp tục đồng hành, hỗ trợ giúp lãnh đạo địa phương đưa huyện Di Linh tiếp tục phát triển.
 
NGỌC NGÀ