Đoàn công tác thành phố Yachiyo thăm và làm việc với tỉnh Lâm Đồng

08:07, 28/07/2022
(LĐ online) - Chiều 27/7, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng Phạm S cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành có liên quan, lãnh đạo UBND huyện Lạc Dương đã có buổi làm việc với đoàn công tác thành phố Yachiyo, tỉnh Ibaraki, Nhật Bản đang có chuyến thăm và làm việc 3 ngày tại Lâm Đồng. 
 
Đoàn công tác thành phố Yachiyo làm việc với UBND tỉnh Lâm Đồng
Đoàn công tác thành phố Yachiyo làm việc với UBND tỉnh Lâm Đồng
 
Đoàn thành phố Yachiyo do ông Mizugaki Masahiro - Ủy viên Hội đồng thành phố làm trưởng đoàn cùng 10 thành viên; trong đó, có Phó Thị trưởng thành phố Kouda Shin Ichi. 
 
Thành phố Yachiyo nằm cách Tokyo chừng 70 km, có diện tích tự nhiên 5.899 ha và dân số gần 21,3 nghìn người. Đây là một địa phương có nền sản xuất nông nghiệp và du lịch phát triển với khoảng 1 nghìn người nước ngoài đang định cư và làm việc tại đây; trong đó, có khoảng 250 người Việt Nam. 
 
Phó Thị trưởng thành phố Yachiyo Kouda Shin Ichi tặng quà cho Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng Phạm S
Phó Thị trưởng thành phố Yachiyo Kouda Shin Ichi tặng quà cho Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng Phạm S
 
Trong năm 2021, thành phố Yachiyo thông qua một số công ty Nhật Bản đang đầu tư tại Việt Nam giới thiệu để thiết lập mối quan hệ kết nghĩa, hợp tác với huyện Lạc Dương nhằm trao đổi kinh nghiệm trong sản xuất nông nghiệp, đào tạo nguồn nhân lực, tìm kiếm cơ hội đầu tư, xúc tiến và hỗ trợ giao thương trong các lĩnh vực nông nghiệp, du lịch giữa 2 địa phương. Sau các đợt làm việc qua mạng toàn cầu, đây là chuyến thăm trực tiếp đầu tiên của đoàn đại diện thành phố Yachiyo đến huyện Lạc Dương và đến tỉnh Lâm Đồng. 
 
Tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng Phạm S đã giới thiệu những nét chính về kinh tế - xã hội Lâm Đồng nói chung và Lạc Dương nói riêng với đoàn; trong đó, có các thế mạnh về nông nghiệp công nghệ cao và du lịch của tỉnh cũng như của huyện. 
 
Đoàn công tác thành phố Yachiyo cùng chụp hình lưu niệm với UBND tỉnh Lâm Đồng
Đoàn công tác thành phố Yachiyo cùng chụp hình lưu niệm với UBND tỉnh Lâm Đồng
 
Phó Thị trưởng thành phố Yachiyo Kouda Shin Ichi cũng giới thiệu những nét khái quát về địa phương mình; đồng thời, bày tỏ mong muốn thiết lập mối quan hệ hợp tác với tỉnh Lâm Đồng lâu dài; trong đó, có việc kết nghĩa với huyện Lạc Dương.  
 
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng Phạm S trong buổi làm việc đã thống nhất với huyện Lạc Dương về việc cử đoàn đại diện của huyện; trong đó, có các đại diện doanh nghiệp để sang thăm và làm việc với thành phố Yachiyo, Nhật Bản trong thời gian sắp đến. 
 
Đoàn công tác thành phố Yachiyo trong đợt công tác này đã đi thăm Huyện ủy và UBND huyện Lạc Dương cũng như tham một số doanh nghiệp trong lĩnh vực nông nghiệp và du lịch đóng chân trên địa bàn huyện Lạc Dương. 
 
VIẾT TRỌNG