Đức Trọng: Gặp mặt cán bộ được điều động, luân chuyển giữ cương vị chủ chốt tại các xã, thị trấn

09:07, 01/07/2022
(LĐ online) - Chiều 1/7, Thường trực Huyện ủy Đức Trọng đã tổ chức hội nghị gặp mặt các đồng chí cán bộ được điều động, luân chuyển giữ cương vị chủ chốt tại các xã, thị trấn trên địa bàn. 
 
Toàn cảnh buổi gặp mặt
Toàn cảnh buổi gặp mặt
 
Tham dự buổi gặp mặt có các đồng chí: Nguyễn Ngọc Phúc – Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; Lê Hồng Khánh - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; Nguyễn Văn Cường – Chủ tịch UBND huyện và các cán bộ được điều động, luân chuyển đến công tác tại các xã, thị trấn trên địa bàn.
 
Sau khi có Quy định số 98-QĐ/TW ngày 07/10/2017 của Ban Chấp hành Trung ương, Quy định số 06-QĐ/TU ngày 26/4/2018 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về luân chuyển cán bộ, Ban Thường vụ Huyện ủy Đức Trọng đã chỉ đạo tổ chức học tập, quán triệt, phổ biến đến toàn thể các tổ chức cơ sở đảng, cơ quan, đơn vị và đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức trong toàn huyện. 
 
Căn cứ quy hoạch, nhu cầu công tác và năng lực, sở trường của cán bộ, thực hiện Đề án nhân sự Đại hội Đảng bộ huyện nhiệm kỳ 2020 - 2025 theo tinh thần Chỉ thị số 35-CT/TW ngày 30/5/2019 của Bộ Chính trị, Kế hoạch số 96-KH/TU ngày 09/8/2019 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Kế hoạch số 133-KH/HU ngày 04/9/2019 của Ban Thường vụ Huyện ủy về Đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, ngày 29/6/2020, Ban Thường vụ Huyện ủy đã xây dựng và ban hành Kế hoạch số 158-KH/HU về việc luân chuyển, điều động cán bộ quản lý trước Đại hội Đảng lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2020 – 2025.
 
Từ năm 2014 đến nay, thực hiện công tác luân chuyển của Ban Thường vụ Tỉnh ủy 1 đồng chí, Ban Thường vụ Huyện ủy đã thực hiện điều động, luân chuyển 18  đồng chí thuộc diện Ban Thường vụ Huyện ủy quản lý. 
 
Các đồng chí được luân chuyển, điều động trong thời gian qua đều có bản lĩnh chính trị vững vàng, phẩm chất đạo đức tốt, tinh thần trách nhiệm cao, hoàn thành tốt nhiệm vụ, có triển vọng phát triển lâu dài và trong diện quy hoạch cán bộ lãnh đạo, quản lý; được phân công, bố trí ở những cơ sở, đơn vị thuận lợi, phù hợp với trình độ, năng lực, sở trường của từng đồng chí.
 
Qua thực hiện công tác luân chuyển, điều động, kết quả đã góp phần đào tạo, bồi dưỡng, thử thách, rèn luyện cán bộ và bổ sung đội ngũ cán bộ lãnh đạo, quản lý. Hầu hết cán bộ được luân chuyển, điều động đã trưởng thành về nhiều mặt, trình độ chuyên môn nghiệp vụ, năng lực công tác được nâng lên; đặc biệt, là có tư duy đổi mới, đúc rút được kinh nghiệm thực tiễn, kỹ năng lãnh đạo, quản lý, điều hành. 
 
Kết quả đánh giá cán bộ, công chức 3 năm (2019 - 2021) đối với 18 đồng chí đều hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên, không có đồng chí nào không hoàn thành nhiệm vụ, bị xử lý kỷ luật.
 
Tại buổi gặp mặt, các đại biểu đã thảo luận nêu lên một số thuận lợi, khó khăn và những băn khoăn, vướng mắc trong quá trình công tác tại địa phương.
 
Thay mặt Ban Thường vụ Huyện ủy, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Đức Trọng Nguyễn Ngọc Phúc đã ghi nhận và biểu dương sự nỗ lực của các đồng chí cán bộ được điều động và luân chuyển công tác thời gian qua. Đồng thời, cũng chỉ rõ một số hạn chế cần khắc phục; giải đáp những băn khoăn của các đồng chí cán bộ được điều động, luân chuyển. 
 
Bí thư Huyện ủy Đức Trọng cũng tin tưởng, trong thời gian tới, các đồng chí cán bộ được điều động và luân chuyển tiếp tục giữ vững lập trường tư tưởng, khắc phục mọi khó khăn, phát huy khả năng, tăng cường bám sát cơ sở, lắng nghe tâm tư của người dân, đoàn kết cùng tập thể hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao; cùng cấp ủy, chính quyền địa phương thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.
 
N.MINH