Hội nghị Ban Chấp hành Đảng ủy Khối Doanh nghiệp lần thứ 9

01:07, 28/07/2022
(LĐ online) - Sáng 28/7, Đảng uỷ Khối Doanh nghiệp tổ chức hội nghị Ban Chấp hành lần thứ 9, khoá VI mở rộng nhằm đánh giá công tác 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2022.
 
Các đại biểu tham dự và đóng góp ý kiến tại hội nghị
Các đại biểu tham dự và đóng góp ý kiến tại hội nghị
 
Dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Quốc Kỳ - Phó trưởng ban Tổ chức tỉnh uỷ; đồng chí Trần Huy Phong - Ủy viên Ủy ban Kiểm tra tỉnh uỷ; đồng chí Hoàng Xuân Hường - Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp; các đồng chí trong Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Đảng ủy Khối; lãnh đạo chủ chốt các tổ chức, cơ sở đảng trực thuộc.
 
Theo báo cáo, 6 tháng đầu năm, thực hiện nhiệm vụ trong điều kiện kinh tế, chính trị thế giới còn nhiều diễn biến khó lường, kinh tế trong nước còn nhiều khó khăn, với sự nỗ lực của cán bộ, đảng viên, công nhân, người lao động nên Đảng bộ đã cơ bản đạt được kết quả khá trên các mặt. 
 
Tổng doanh thu toàn Đảng bộ đạt 8.699 tỷ đồng, tăng 57 % so với cùng kỳ; lợi nhuận 1.919 tỷ đồng, tăng 53% so với cùng kỳ; nộp ngân sách 1.198 tỷ đồng, tăng 16 % so với cùng kỳ; thu nhập bình quân đầu người thấp nhất là 4,5 triệu đồng và cao nhất là 45 triệu đồng/người/tháng. 
 
Sản xuất kinh doanh ở các doanh nghiệp trong Khối cơ bản có hiệu quả, chấp hành đúng đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; thực hiện tốt nghĩa vụ với Nhà nước và các chế độ, chính sách đối với người lao động; tích cực thực hiện trách nhiệm của doanh nghiệp đối với xã hội…
 
Công tác xây dựng Đảng luôn được Đảng bộ quan tâm. Công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ, đảng viên, công nhân được đẩy mạnh với nhiều hình thức phù hợp với đặc thù của các loại hình doanh nghiệp, thuận lợi để đảng viên là công nhân tiếp cận với các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước. 
 
6 tháng đầu năm 2022, toàn Đảng bộ đã xét, quyết định kết nạp 37 quần chúng ưu tú vào Đảng (đạt 46% kế hoạch), công nhận 23 đảng viên dự bị thành đảng viên chính thức và phát thẻ cho 23 đảng viên; chuyển sinh hoạt cho 42 đảng viên, tiếp nhận 26 đảng viên chuyển sinh hoạt đến; xét, đề nghị tặng Huy hiệu Đảng cho 6 đảng viên, tổ chức trao huy hiệu Đảng cho đảng viên. 
 
Đến nay, Đảng bộ có 1.921 đảng viên. Tổ chức mở 1 lớp bồi dưỡng lý luận chính trị cho 59 đảng viên mới, 3 lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng cho 160 quần chúng ưu tú; phối hợp với Trường Chính trị Lâm Đồng bế giảng lớp trung cấp lý luận chính trị cho 80 học viên, trong đó 64 học viên là cán bộ, đảng viên trong Khối.
 
Thảo luận tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung phân tích, đánh giá làm sáng tỏ hơn kết quả đạt được của các tổ chức, cơ sở Đảng trực thuộc cũng như của Đảng ủy Khối. Các đại biểu cũng dành nhiều thời gian phân tích nguyên nhân kết quả đạt được và tồn tại, hạn chế; đồng thời, đề ra giải pháp nhằm nâng cao hơn nữa năng lực lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành thực hiện thắng lợi nhiệm vụ được giao trong 6 tháng cuối năm 2022.
 
Hội nghị cũng thông qua Nghị quyết nâng cao công tác kiểm tra, giám sát trong Đảng bộ Khối Doanh nghiệp.
 
Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Hoàng Xuân Hường - Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp tỉnh đã nhấn mạnh một số nhiệm vụ, giải pháp để tập trung lãnh đạo, chỉ đạo điều hành trong 6 tháng cuối năm của Khối. Qua đó, tập trung tham mưu cho Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh thực hiện đồng bộ các giải pháp cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, huy động tối đa các nguồn lực cho đầu tư phát triển. 
 
Bên cạnh tổ chức thực hiện nhiệm vụ hoạt động sản xuất kinh doanh các doanh nghiệp cần tập trung làm tốt công tác xây dựng Đảng, xây dựng các đoàn thể, phát huy dân chủ và vai trò lãnh đạo của Đảng, của người đứng đầu doanh nghiệp, vai trò của tổ chức công đoàn, đoàn thanh niên… góp phần tạo sự đồng thuận trong doanh nghiệp phục vụ tốt hơn công tác sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp. 
 
Bên cạnh đó, phối hợp với các sở, ngành, địa phương triển khai các nhóm giải pháp theo chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh về đẩy mạnh phát triển doanh nghiệp, nhất là doanh nghiệp khởi nghiệp gắn với phát triển đảng viên, tổ chức đảng và xây dựng giai cấp công nhân ở các doanh nghiệp có đông người lao động. 
 
Đồng thời, tiếp tục chỉ đạo cấp ủy các tổ chức cơ sở Đảng làm tốt công tác tạo nguồn, bồi dưỡng kết nạp đảng viên mới; thường xuyên làm tốt công tác giáo dục và quản lý đảng viên; xây dựng kế hoạch và có phương án cụ thể về phát triển đảng viên, tổ chức Đảng trong doanh nghiệp ngoài Nhà nước trên địa bàn tỉnh theo Nghị quyết 04-NQ/ĐUK, ngày 22/01/2021 của Ban Chấp hành Đảng bộ Khối và chỉ đạo của Tỉnh ủy.
 
HOÀNG YÊN