Hội nghị Ban Chấp hành huyện Di Linh lần thứ 11

07:07, 04/07/2022
(LĐ online) - Chiều 4/7, Đảng bộ Huyện Di Linh tổ chức Hội nghị Ban chấp hành lần thứ 11 mở rộng.
 
Hội nghị thảo luận nhiều vấn đề quan trọng; trong đó, có việc thông qua Đồ án quy hoạch xây dựng vùng huyện Di Linh đến năm 2035 và tầm nhìn đến năm 2050.
 
Các đại biểu tham dự hội nghị
Các đại biểu tham dự hội nghị
 
Huyện Di Linh là vùng kinh tế động lực, là trung tâm của tiểu vùng II của tỉnh Lâm Đồng; vùng bảo tồn rừng cảnh quan, nguồn nước và đa dạng sinh học của vùng Tây Nguyên, vùng Đông Nam Bộ. 
 
Đây cũng là địa phương có vị trí đầu mối kết nối phát triển kinh tế - xã hội với các huyện trong tỉnh, khu vực Đông Nam bộ, Nam Trung bộ, Tây Nguyên và cả nước. 
 
Di Linh có vai trò quan trọng trong chiến lược phát triển kinh tế - xã hội, an ninh quốc phòng của tỉnh Lâm Đồng, vùng Tây Nguyên, vùng Đông Nam bộ. Đây là địa bàn đặc thù về phát triển nông nghiệp chuyên canh.
 
Phạm vi lập quy hoạch xây dựng vùng huyện Di Linh bao gồm toàn bộ ranh giới hành chính huyện Di Linh với diện tích tự nhiên là 1.613,16 km². Việc lập quy hoạch với mục tiêu xây dựng vùng huyện Di Linh trong tổng thể phát triển của vùng tỉnh Lâm Đồng; liên hệ với vùng Tây Nguyên, Đông Nam bộ, Duyên hải Nam Trung bộ; xây dựng và phát triển vùng huyện Di Linh trở thành vùng kinh tế động lực, trung tâm kinh tế - xã hội của tiểu vùng II tỉnh Lâm Đồng (gồm huyện Di Linh, Đam Rông và phía Tây huyện Lâm Hà) đảm bảo tính toàn diện, hài hòa và bền vững trên các lĩnh vực kinh tế, an sinh xã hội, đảm bảo quốc phòng an ninh và bảo vệ môi trường; xây dựng đô thị Di Linh là trung tâm hành chính, chính trị của huyện Di Linh, trung tâm thương mại dịch vụ cấp vùng, trung chuyển hàng hóa trong tỉnh và vùng Tây Nguyên, vùng Duyên hải Nam Trung bộ. 
 
Xây dựng hệ thống kết cấu hạ tầng vùng huyện đồng bộ tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội toàn vùng; trong đó, tập trung phát triển thế mạnh về vị trí địa lý, tiềm năng về tài nguyên thiên nhiên và bản sắc văn hóa của huyện để phát triển du lịch sinh thái, du lịch nghỉ dưỡng, du lịch canh nông, du lịch văn hoá cộng đồng chất lượng cao, vui chơi giải trí và thương mại, dịch vụ; nâng cao chất lượng nguồn nhân lực và đời sống của Nhân dân trên địa bàn huyện; xây dựng hệ thống đô thị, nông thôn và các khu chức năng theo hướng tăng trưởng xanh, phù hợp với xu thế hội nhập quốc tế, sẵn sàng ứng phó với biến đổi khí hậu, hài hoà với cảnh quan rừng gắn với bảo tồn đa dạng sinh học.
 
Ưu tiên phát triển nông nghiệp công nghệ cao, nông nghiệp hữu cơ và nông nghiệp thông minh, hình thành các trang trại quy mô lớn gắn với công nghệ sản xuất tiên tiến, hiện đại.
 
Tại hội nghị, các đại biểu cũng đã thảo luận các vấn đề liên quan về dự báo phát triển vùng, định hướng phát triển không gian vùng, định hướng các giải pháp giảm thiểu tác động đến môi trường, chương trình, dự án ưu tiên đầu tư…
 
Kết luận tại hội nghị, đồng chí Đinh Văn Tuấn – Bí thư Huyện uỷ Di Linh yêu cầu UBND huyện tiếp thu, bổ sung ý kiến các đại biểu góp ý vào Đồ án quy hoạch xây dựng vùng huyện Di Linh đến năm 2035 và tầm nhìn đến năm 2050 để hoàn thiện nội dung, trình kỳ họp HĐND huyện cho ý kiến thông qua.
 
NGỌC NGÀ