Khối Thi đua các cơ quan Đảng sơ kết 6 tháng đầu năm

04:07, 14/07/2022
(LĐ online) - Chiều 14/7, Khối Thi đua các cơ quan Đảng tỉnh Lâm Đồng tổ chức hội nghị sơ kết công tác thi đua, khen thưởng 6 tháng đầu năm, triển khai phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2022.
 
Đại diện các đơn vị thi đua trong khối tham dự hội nghị
Đại diện các đơn vị thi đua trong khối tham dự hội nghị
 
Cụm thi đua các cơ quan Đảng gồm 10 đơn vị thành viên gồm Ủy ban kiểm tra Tỉnh uỷ, Ban Dân vận Tỉnh uỷ, Ban Tổ chức Tỉnh uỷ, Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ, Ban Nội chính Tỉnh uỷ, Văn phòng Tỉnh uỷ, Trường Chính trị, Báo Lâm Đồng, Đảng uỷ Khối Các cơ quan, Đảng uỷ Khối Doanh nghiệp.
 
Trong 6 tháng đầu năm 2022, công tác thi đua - khen thưởng của Khối thi đua các cơ quan Đảng đã bám sát sự chỉ đạo của Hội đồng thi đua - khen thưởng tỉnh; chủ động triển khai đồng bộ các nội dung theo phát động thi đua, đăng ký thi đua ngay từ đầu năm. 
 
Phong trào thi đua đã có đổi mới về cả nội dung và hình thức; tiêu chí, nội dung thi đua rõ ràng, cụ thể; triển khai sâu rộng đến cán bộ, công chức. Khối thi đua đã linh hoạt, sáng tạo phối hợp, kết hợp với các cơ quan, đơn vị trong tổ chức các hoạt động tạo sức lan toả mạnh mẽ trong cán bộ, công chức, người lao động trong Khối. 
 
Vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu các cơ quan trong Khối được nâng lên; phát huy được vai trò Ban Chấp hành Công đoàn cơ quan trong việc phối hợp tổ chức tuyên truyền, vận động, hướng dẫn cán bộ, công chức, đoàn viên thực hiện phong trào thi đua; nhận thức và trách nhiệm của cán bộ, công chức cơ quan về công tác thi đua, khen thưởng được nâng lên, tích cực hưởng ứng thực hiện phong trào thi đua gắn với thực hiện nhiệm vụ được giao, góp phần hoàn thành nhiệm vụ chính trị của cơ quan.
 
Bên cạnh đó, các đơn vị trong Khối đã vận động cán bộ, công chức, viên chức, người lao động đóng góp, ủng hộ được trên 40 triệu đồng để lập quỹ hỗ trợ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động gặp hoàn cảnh khó khăn. Các đơn vị trong Khối đã lập danh sách các trường hợp thực sự gặp hoàn cảnh khó khăn của đơn vị để xem xét, hỗ trợ kịp thời. Ban hành quyết định thành lập Ban Vận động nguồn kinh phí xã hội hóa bằng tiền hoặc hiện vật để tổ chức hoạt động xây dựng nhà tình thương cho hộ nghèo hoặc đồng bào dân tộc thiểu số khó khăn…
 
Triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2022, Khối thi đua các cơ quan Đảng tỉnh tiếp tục triển khai thực hiện công tác thi đua, khen thưởng, nâng cao hiệu quả hoạt động thi đua của Khối ngày càng đi vào chiều sâu; tiếp tục tuyên truyền, triển khai thực hiện các chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và các ngày lễ lớn; kịp thời khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước…
 
Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận, thống nhất về triển khai thực hiện một số việc cụ thể: Tổ chức xét, quyết địn  số tiền hỗ trợ cho cn1 bộ, công chức, người lao động trong Khối có hoàn cảnh khó khăn; số lượng, địa điểm trao tặng nhà cho hộ nghèo, gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn; các môn, nội dung thi đấu tại hội thao truyền thống Khối thi đua các cơ quan Đảng.
 
Tại Hội nghị đại diện Khối thi đua đã trao 6 phần quà, mỗi phần trị giá 10 triệu đồng cho 6 cán bộ, viên chức, người lao động trong khối có hoàn cảnh khó khăn.
 
HOÀNG YÊN