Lãnh đạo tỉnh Lâm Đồng thăm và làm việc tại tỉnh Champasak, Lào

05:07, 27/07/2022
(LĐ online) - Nhân chuyến thăm và công tác tại Nước cộng Dân chủ Nhân dân Lào, sáng 27/7, Đoàn công tác của tỉnh Lâm Đồng do ông Trần Đình Văn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH khóa XV đơn vị tỉnh Lâm Đồng làm trưởng đoàn đã tới thăm, chào xã giao Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Pakse, tỉnh Champasak. 
 
Ông Trần Đình Văn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lâm Đồng tặng quà cho Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại tỉnh Champasak
Ông Trần Đình Văn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lâm Đồng tặng quà cho Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại tỉnh Champasak
 
Tại buổi tiếp, ông Nguyễn Văn Trung - Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Pakse, tỉnh Champasak gửi lời cảm ơn đến các thành viên trong đoàn công tác tỉnh Lâm Đồng. Đồng thời, thông tin tình hình công tác ngoại giao tại Lào, những kết quả vun đắp mối quan hệ hữu nghị, đoàn kết hợp tác, không ngừng nâng cao quan hệ đối ngoại, góp phần gìn giữ và tăng cường quan hệ hai nước hòa bình, ổn định và phát triển lâu dài giữa hai Đảng, hai Nhà nước và Nhân dân Việt Nam - Lào. 
 
Ông Nguyễn Văn Trung cho biết: Tổng lãnh sự quán tại Pakse, tỉnh Champasak cũng là ngôi nhà chung của các doanh nghiệp người Việt và hơn 15.000 bà con cộng đồng 4 tỉnh Nam Lào đang định cư. Ngoài hỗ trợ đồng bào các vấn đề về pháp lý, Tổng lãnh sự còn là nơi để bà con kết nối trong sinh hoạt, phát triển kinh tế và xây dựng mối đoàn kết giữa Nhân dân hai nước với nhau. 
 
Ông Trần Đình Văn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lâm Đồng tặng quà cho lãnh đạo tỉnh Champasak
Ông Trần Đình Văn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lâm Đồng tặng quà cho lãnh đạo tỉnh Champasak
 
Ông Nguyễn Văn Trung cũng ghi nhận sự hợ trợ tích cực của tỉnh Lâm Đồng với tỉnh Champasak thời gian qua; đồng thời, mong muốn hai tỉnh tiếp tục xây dựng tình đoàn kết, gắn bó trên các phương diện đối ngoại, hợp tác để phát triển, đặc biệt về phía tỉnh Lâm Đồng tiếp tục hỗ trợ xây dựng hạ tầng, đào tạo nguồn nhân lực, giáo dục, y tế, giáo dục cho tỉnh Champasak thời gian tới. 
 
Thay mặt lãnh đạo tỉnh Lâm Đồng, ông Trần Đình Văn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Lâm Đồng cảm ơn tình cảm của Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Pakse, tỉnh Champasak dành cho đoàn. Đồng thời, thông tin một số nét về kinh tế - xã hội của tỉnh Lâm Đồng; kết quả và chương trình hợp tác đầu tư, hỗ trợ an sinh xã cho tỉnh Champasak. 
 
Ông Trần Đình Văn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lâm Đồng làm việc với Bí thư, Tỉnh trưởng tỉnh Champasak Vilayvong BouddaKham
Ông Trần Đình Văn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lâm Đồng làm việc với Bí thư, Tỉnh trưởng tỉnh Champasak Vilayvong BouddaKham
 
Ông Trần Đình Văn cho biết, kết quả của chương trình công tác lần này tiếp tục mở ra sự thúc đẩy mạnh mẽ trong công tác đối ngoại của hai tỉnh Lâm Đồng - Champasak nói riêng và hai đất nước Việt Nam - Lào nói chung. 
 
Thay mặt Lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh và đoàn công tác tỉnh Lâm Đồng, ông Trần Đình Văn đã chúc mừng kết quả công tác và gửi lời chúc sức khỏe tới lãnh đạo, cán bộ, nhân viên Tổng lãnh sự Việt Nam tại Pakse, tỉnh Champasak tiếp tục gặt hái được nhiều thành công trong công tác.
 
Cũng trong chuyến công tác tác tại Nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào, cùng ngày, ông Trần Đình Văn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy và các thành viên đoàn công tác tỉnh Lâm Đồng đã làm việc Ủy ban chính quyền tỉnh Champasak. Chủ trì buổi tiếp và làm việc với đoàn công tác có ông Vilayvong Bouddakham - Bí thư, Tỉnh trưởng tỉnh Champasak.
 
Tại buổi tiếp, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lâm Đồng Trần Đình Văn đã chuyển lời của các đồng chí lãnh đạo tỉnh Lâm Đồng hỏi thăm sức khỏe và lời chúc mừng đến lãnh đạo tỉnh Champasak. Đồng thời, thông tin tình hình kinh tế - xã hội của địa phương, những kết quả nổi bật về tăng trưởng 6 tháng qua; những tiềm năng, thế mạnh về phát triển du lịch, thu hút đầu tư, đời sống Nhân dân các dân tộc của tỉnh Lâm Đồng. 
 
Đối với mối quan hệ hữu nghị giữa tỉnh Lâm Đồng và tỉnh Champasak, ông Trần Đình Văn cho rằng: Đây là mối quan hệ tốt đẹp, khẳng định sự đoàn kết trong sáng đã được được Chủ tịch Hồ Chí Minh và Chủ tịch Kaysone Phomvihane trực tiếp gây dựng, giờ đây tiếp tục được các thế hệ lãnh đạo và Nhân dân hai nước giữ gìn, vun đắp, đẩy mạnh và phát triển. Đối với Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân tỉnh Lâm Đồng, nghĩa tình Champasak trong mối quan hệ hữu nghị Việt Nam - Lào mãi mãi là tình cảm cao đẹp và trân quý. 
 
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lâm Đồng cũng bày tỏ vui mừng những kết quả đạt được trong việc phối hợp, hợp tác có hiệu quả trong giai đoạn vừa qua giữa hai tỉnh và mong muốn tình cảm hữu nghị và sự hợp tác giữa Lâm Đồng và Champasak tiếp tục được bền chặt và phát triển.
 
Bí thư, Tỉnh trưởng tỉnh Champasak Vilayvong BouddaKham tặng đoàn Lâm Đồng bức tranh Wat Phou (đền thờ-núi)
Bí thư, Tỉnh trưởng tỉnh Champasak Vilayvong BouddaKham tặng đoàn Lâm Đồng bức tranh Wat Phou (Đền Thờ Núi)

 

Bí thư, Tỉnh trưởng tỉnh Champasak Vilayvong BouddaKham chúc mừng kết quả toàn diện của tỉnh Lâm Đồng và gửi lời cảm ơn đến lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh Lâm Đồng và đoàn công tác dành cho tỉnh Champasak. Đồng thời cho biết, hiện nay Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân tỉnh Champasak đang tích cực triển khai kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm lần thứ 9 và hai chương trình quốc gia của Lào. 

Bí thư, Tỉnh trưởng tỉnh Champasak khẳng định những thành tựu của tỉnh Champasak hiện nay có sự hỗ trợ, giúp đỡ rất hiệu quả của Đảng, Nhà nước và 19 tỉnh, thành phố của Việt Nam; trong đó, có tỉnh Lâm Đồng. Quan hệ hợp tác giữa tỉnh Champasak và tỉnh Lâm Đồng đang tiếp tục được mở rộng, nhiều lĩnh vực rất chặt chẽ, hiệu quả như phát triển nông nghiệp, đào tạo nguồn nhân lực, giáo dục, y tế…. 
 
Ông Vilayvong BouddaKham cho biết: Năm 2022 chào mừng năm Đoàn kết hữu nghị Việt Nam - Lào, vì vậy, mong muốn Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân hai tỉnh Lâm Đồng - Champasak tiếp tục đẩy mạnh hợp tác, thúc đẩy mối quan hệ hữu nghị ngày càng phát triển. 
 
Bí thư, Tỉnh trưởng tỉnh Champasak cũng gửi lời cảm ơn sự quan tâm của tỉnh Lâm Đồng với địa phương thời gian qua và mong muốn tỉnh Lâm Đồng tiếp tục quan tâm, hỗ trợ tỉnh Champasak các lĩnh vực Lâm Đồng có thế mạnh, góp phần thúc đẩy tỉnh tỉnh Champasak phát triển.
 
MẠNH THÀNH