Làm việc với Hội liên lạc với người Việt Nam ở nước ngoài

08:08, 15/08/2022
(LĐ online) - Chiều ngày 15/8, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh có buổi làm việc với Hội liên lạc với người Việt Nam ở nước ngoài tỉnh Lâm Đồng nhằm đánh giá hoạt động của Hội thời gian qua và củng cố, kiện toàn lại Hội theo quy định.
 
Ông Võ Ngọc Hiệp - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQ tỉnh chủ trì buổi làm việc
Ông Võ Ngọc Hiệp - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQ tỉnh chủ trì buổi làm việc
 
Buổi làm việc dưới sự chủ trì của ông Võ Ngọc Hiệp - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh. Tham dự có Phó Giáo sư - Tiến sĩ Nguyễn Mộng Sinh, Chủ tịch Hội Liên lạc người Việt Nam ở nước ngoài; đông đủ các thành viên trong Ban Chấp hành Hội; lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh, các Ban xây dựng Đảng tỉnh cùng dự.
 
Hội được thành lập từ năm 2007 với Ban Chấp hành gồm 25 thành viên. Hội nhằm mục đích kiến tạo sự đoàn kết, đồng thuận giữa đồng bào ở trong và ngoài nước, hướng tới xây dựng quê hương Lâm Đồng, đất nước Việt Nam giàu đẹp, vững mạnh. Hội là tổ chức thành viên của Mặt trận, làm cầu nối, hệ liên lạc, kết nối giao lưu giữa đồng bào trong tỉnh với kiều bào ở nước ngoài. 
 
Hiện Hội có khoảng 200 hội viên, hoạt động chủ yếu nhằm thực hiện công tác đối ngoại nhân dân theo Nghị quyết 36 - NQ/TW ngày 26/3/2004 của Bộ Chính trị về công tác đối với người Việt Nam ở nước ngoài. Thực hiện theo Chỉ thị 04 ngày 06/7/2011 của Ban Bí thư và Chỉ thị số 15 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Lâm Đồng về tiếp tục đổi mới, nâng cao hiệu quả công tác đối ngoại nhân dân trong tình hình mới.
 
PGS - TS Nguyễn Mộng Sinh – Chủ tịch Hội Liên lạc với Người Việt Nam ở nước ngoài báo cáo tình hình hoạt động của Hội
PGS - TS Nguyễn Mộng Sinh - Chủ tịch Hội Liên lạc với Người Việt Nam ở nước ngoài báo cáo tình hình hoạt động của Hội
 
Chủ tịch Hội nhấn mạnh: Quan trọng nhất là địa chỉ liên lạc với người Việt Nam ở  nước ngoài, tuy nhiên thời gian qua Hội còn gặp khó khăn trong công tác kết nối, liên lạc với kiều bàomà chỉ biết đến thông qua việc hàng năm tỉnh tổ chức gặp mặt kiều bào nhân dịp tết cổ truyền dân tộc. Hội chưa phát huy được vai trò cầu nối, thông tin liên lạc giữa kiều bào và nhân dân, chính quyền địa phương. Hội đề xuất Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh quan tâm hỗ trợ, kiện toàn, củng cố tổ chức Hội tiến tới Đại hội Hội liên lạc người việt Nam ở nước ngoài lần thứ II thành công. 
 
Các đại biểu tham dự đã phát biểu bày tỏ tâm tư, nguyện vọng và tham gia thảo luận về những vấn đề còn tồn tại, khó khăn và đề xuất giải pháp, định hướng nội dung, phương pháp làm việc, báo cáo tình hình hoạt động của Hội thời gian qua, phương hướng hoạt động của Hội trong thời gian tới. Đề nghị cần tăng cường kết nối các hội viên với các vị ủy viên Ban Chấp hành Hội và đặc biệt với thân nhân người Việt Nam ở nước ngoài, với bà con kiều bào… Đặc biệt, quan tâm kiện toàn nhân sự đề Đại hội lần thứ II thành công tốt đẹp, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ đề ra.
 
Các đại biểu là ủy viên Ban Chấp hành nhiệm kỳ I phát biểu đóng góp thảo luận tại hội nghị
Các đại biểu là ủy viên Ban Chấp hành nhiệm kỳ I phát biểu đóng góp thảo luận tại hội nghị
 
Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh nhấn mạnh: Thời gian qua Hội đã cùng với MTTQ thực hiện công tác vận động, xin phép hoạt động hội, thành lập kiện toàn và Đại hội lần thứ nhất. Theo đó đã đề ra kế hoạch, chương trình, điều lệ Hội để hoạt động. Qua 15 năm phát triển, Hội đã có nhiều đóng góp  cho sự phát triển chung của tỉnh nhà. Tuyên truyền đường lối, chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước, thông tin về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của đất nước, địa phương đến với cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài. Tích cực tham gia tuyên truyền, vận động kiều bào đóng góp cho địa phương, cho quê hương Việt Nam bằng nhiều hình thức, nhất là đóng góp trực tiếp cho thân nhân kiều bào tại Lâm Đồng. Liên quan đến công tác chuẩn bị đại hội nhiệm kỳ II, đề nghị các vị ủy viên Ban Chấp hành nhiệm kỳ I tham gia đóng góp, hiến kế, giới thiệu, kiện toàn nhân sự  để đến đầu 2023 tiến hành đại hội thành công, bầu Ban Chấp hành Hội nhiệm kỳ mới trẻ hóa đội ngũ và lựa chọn được đội ngũ cán bộ Hội năng động, tâm huyết, trách nhiệm nhằm thúc đẩy Hội hoạt động đạt hiệu quả.
 
NGUYỆT THU