Kiểm tra, giám sát trong lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ ở Hòa Ninh

05:08, 12/08/2022
Đảng ủy xã Hòa Ninh, huyện Di Linh xác định, công tác kiểm tra, giám sát có vai trò, vị trí rất quan trọng để giúp mỗi cấp ủy địa phương kịp thời uốn nắn những lệch lạc cũng như kịp thời khắc phục, điều chỉnh những vấn đề còn bất cập trong quá trình lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành triển khai thực hiện nhiệm vụ đề ra. Từ đó, Đảng ủy xã Hòa Ninh đã quan tâm, chú trọng lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt công tác kiểm tra, giám sát tại địa phương.
 
Đại diện Đảng ủy xã Hòa Ninh trao giấy khen cho các tổ chức Đảng và đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ thời gian qua
Đại diện Đảng ủy xã Hòa Ninh trao giấy khen cho các tổ chức Đảng và đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ thời gian qua
 
Đảng bộ xã Hòa Ninh hiện có 20 chi bộ trực thuộc với 233 đảng viên đang sinh hoạt. Hàng năm, ngay từ đầu năm, trên cơ sở chương trình kiểm tra, giám sát của Huyện ủy, Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy và căn cứ tình hình thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương, Đảng ủy xã Hòa Ninh đã xây dựng, ban hành chương trình kiểm tra, giám sát của cấp ủy cũng như Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy. Trong đó, chú trọng chọn lựa những vấn đề bức xúc, nóng, được người dân quan tâm liên quan đến việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương để xây dựng kế hoạch cụ thể, phù hợp tình hình thực tế. Điển hình như các vấn đề liên quan đến Chương trình xây dựng Nông thôn mới; xây dựng đô thị loại V; vấn đề quản lý đất đai, trật tự xây dựng; công tác bảo đảm an ninh trật tự; nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ; việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI, XII); Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về tiếp tục học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh… để tiến hành kiểm tra, giám sát. Việc xác định và ban hành chương trình, kế hoạch kiểm tra cụ thể của Đảng ủy xã Hòa Ninh cũng đã giúp cho công tác kiểm tra, giám sát tại địa phương được chủ động hơn và đã chú trọng đến việc nâng cao chất lượng các cuộc kiểm tra, giám sát cũng như sát với nhiệm vụ chính trị đã đề ra. 
 
Bên cạnh công tác kiểm tra, giám sát của Đảng, Đảng ủy xã Hòa Ninh cũng đã chú trọng đến công tác giám sát của HĐND và Mặt trận Tổ quốc cũng như các đoàn thể tại địa phương. Chính vì sự quan tâm vào cuộc khá đồng bộ, có kế hoạch, có điểm nhấn của các cấp ủy đảng, HĐND, chính quyền, Mặt trận và các tổ chức đoàn thể đã góp phần nâng cao vai trò, vị trí của công tác kiểm tra, giám sát trong thực hiện nhiệm vụ chính trị tại địa phương. Công tác kiểm tra, giám sát cũng đã trở thành động lực để Hòa Ninh thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị đã đề ra. Những năm qua, Đảng bộ xã Hòa Ninh luôn được đánh giá hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, chính quyền đạt vững mạnh. Đến nay, xã Hòa Ninh đã được công nhận xã nông thôn mới kiểu mẫu; diện mạo nông thôn trên địa bàn không ngừng khởi sắc; mọi mặt đời sống người dân ngày một nâng lên.
 
Để phát huy có hiệu quả vai trò, vị trí của công tác kiểm tra, giám sát trong thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương, Đảng ủy xã Hòa Ninh đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt các nhiệm vụ, giải pháp cụ thể đã đề ra. Trong đó, chỉ đạo thực hiện công tác kiểm tra, giám sát của Đảng một cách kịp thời, phù hợp với điều kiện tình hình thực tế tại địa phương. Bên cạnh đó, chỉ đạo chú trọng nâng cao chất lượng các cuộc kiểm tra, giám sát. Cùng với đó là phát huy tốt quy chế dân chủ ở cơ sở và công tác giám sát cộng đồng để góp phần tạo sự đồng thuận trong Nhân dân. Đảng ủy xã Hòa Ninh đồng thời quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo nâng cao chất lượng đội ngũ làm công tác kiểm tra, giám sát cũng như nâng cao ý thức trách nhiệm của các đồng chí bí thư chi bộ và đảng viên về tầm quan trọng của công tác kiểm tra, giám sát trong triển khai thực hiện nhiệm vụ được giao.
 
Đồng chí Hồ Sỹ Huy - Bí thư Đảng ủy xã Hòa Ninh cho biết, công tác kiểm tra, giám sát đã được lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện hiệu quả tại địa phương. Từ đó, đã góp phần không nhỏ để Hòa Ninh thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra. Thực hiện tốt công tác kiểm tra, giám sát đã góp phần phát huy được tính dân chủ, tạo được sự đồng thuận trong Nhân dân. Đa số cán bộ, đảng viên và các tầng lớp Nhân dân tin tưởng vào vai trò lãnh đạo của cấp ủy, cũng như sự quản lý, điều hành của chính quyền và sự nỗ lực của cán bộ, công chức địa phương. Nhờ làm tốt công tác kiểm tra, giám sát nên đã kịp thời nhắc nhở các tổ chức trong hệ thống chính trị thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị được giao; tinh thần chủ động, sáng tạo, trách nhiệm, tâm huyết trong triển khai thực hiện nhiệm vụ được phát huy hiệu quả; kỷ luật, kỷ cương được siết chặt và thực hiện tốt. 
 
DUY DANH