Cát Tiên vinh dự nhận tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba

12:10, 20/10/2022
(LĐ online) - Ngày 20/10, ông Nguyễn Hoàng Phúc - Chủ tịch UBND huyện Cát Tiên cho biết: Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân vừa ký quyết định tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba cho Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân huyện Cát Tiên.
 
Huân chương Lao động hạng Ba nhằm ghi nhận thành tích của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân huyện Cát Tiên trong phong trào thi đua “Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới” giai đoạn 2016 - 2020, góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc. 
 
Tính đến cuối năm 2020, huyện Cát Tiên đã có 100% xã trong huyện đạt chuẩn nông thôn mới và huyện đã đạt 9/9 tiêu chí về nông thôn mới. Hiện nay, huyện Cát Tiên đã đạt thu nhập bình quân đầu người là 56,6 triệu đồng/người/năm; giá trị sản xuất trên đơn vị diện tích đạt 70 triệu đồng/ha/năm; duy trì 100% xã, thị trấn đạt chuẩn quốc gia về y tế xã; tỷ lệ bảo hiểm y tế toàn dân đạt 93,68%; có 31/34 trường học được công nhận đạt chuẩn quốc gia, chiếm tỷ lệ 91,17%; có 95% gia đình, 100% thôn, buôn, tổ dân phố và 98% cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đạt danh hiệu văn hóa; huyện có 7 xã và 2 thị trấn, trong đó 100% xã đều duy trì đạt chuẩn nông thôn mới, có 2 xã đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu và 1 xã nông thôn mới nâng cao, thị trấn Cát Tiên duy trì đạt chuẩn văn minh đô thị.
 
Theo ông Nguyễn Hoàng Phúc, trong thời gian tới, Đảng bộ và Nhân dân huyện Cát Tiên sẽ tiếp tục chủ động, cương quyết, kiên trì thực hiện các giải pháp đột phá nhằm đẩy nhanh tốc độ tăng trưởng kinh tế theo hướng ổn định, bền vững, tạo sự chuyển biến tích cực, mạnh mẽ về chất lượng và sức cạnh tranh trong phát kinh tế. Đồng thời, tiếp tục duy trì những kết quả đạt được về xây dựng nông thôn mới, không ngừng nâng cao chất lượng các tiêu chí nông thôn mới. 
 
Huân chương Lao động hạng Ba là động lực lớn để Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân huyện Cát Tiên tiếp tục vượt qua những khó khăn, phát huy tiềm năng cũng như sức mạnh đoàn kết, thống nhất, đồng lòng của toàn Đảng, toàn dân, qua đó thực hiện thắng lợi các mục tiêu đề ra trong những năm tiếp theo.
 
HOÀNG SA