Chủ tịch UBND tỉnh làm việc với BQL dự án Giao thông về tiến độ các dự án giao thông trọng điểm

06:10, 19/10/2022
(LĐ online) - Chiều 19/10, đồng chí Trần Văn Hiệp - Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng đã chủ trì buổi làm việc với Ban Quản lý dự án Giao thông tỉnh. Cùng làm việc còn có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm S và lãnh đạo các Sở Giao thông vận tải, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Tài Chính, Sở Tài Nguyên và Môi trường; Sở Nông nghiệp và PTNT; Sở Xây dựng và Ban Giám đốc, lãnh đạo các phòng của Ban Quản lý dự án giao thông tỉnh.
 
Chủ tịch UBND tỉnh kết luận buổi làm việc
Chủ tịch UBND tỉnh kết luận buổi làm việc
 
Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Thanh Chương - Giám đốc Ban Quản lý dự án Giao thông tỉnh đã báo cáo về kế hoạch, tiến độ triển khai các dự án giao thông trọng điểm của tỉnh. Theo đó, năm 2022, Ban được giao quản lý 11 dự án, trong đó có 7 dự án đã được bố trí vốn. Ban Quản lý dự án Giao thông tỉnh đã tiến hành rà soát, lập kế hoạch triển khai; phối hợp với Nhà đầu tư hoàn thiện hồ sơ các dự án; Lập báo cáo đánh giá tác động môi trường; lập khung chính sách giải phóng mặt bằng và tái định cư;… Lãnh đạo Ban quản lý dự án cũng nêu những tồn tại khó khăn trong quá trình triển khai một số dự án giao thông như việc phối hợp triển khai công tác giải phóng mặt bằng ở một số dự án còn chậm, thủ tục hồ sơ kéo dài làm ảnh hưởng đến giải ngân và tiến độ của một số dự án như xây dựng tuyến đường ĐT.729 kết nối tỉnh Lâm Đồng với tỉnh Bình Thuận và tuyến đường ĐT.722 kết nối tỉnh Lâm Đồng với tỉnh Đắk Lắk... Việc chuyển đổi từ đất rừng sang đất giao thông, thủ tục chặt hạ cây xanh còn kéo dài về thời gian…
 
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm S phát biểu
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm S phát biểu
 
Báo cáo tại buổi làm việc, lãnh đạo các sở, ngành Giao thông vận tải, Tài Nguyên môi trường, Sở Kế hoạch và đầu tư, Sở Tài chính, Sở Nông nghiệp và PTNT và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm S cũng nêu một số vấn đề cần sớm hoàn thành thủ tục, cũng như những vấn đề tồn tại cần tháo gỡ trong lĩnh vực mình quản lý, đặc biệt là những bất cập liên quan đến công tác giải phóng mặt bằng, tái định cư ở các địa phương; hồ sơ chuyển đổi mục đích sử dụng rừng; vấn đề giải ngân, bố trí vốn;…
 
Kết luận buổi làm việc, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Hiệp ghi nhận và đánh giá cao Ban Quản lý dự án giao thông tỉnh từ ngày thành lập đến nay đã nỗ lực ổn định tổ chức, triển khai các công việc được giao khá tốt, đáng biểu dương.
 
Giám đốc Ban Quản lý dự án báo cáo tiến độ triển khai các dự án trọng điểm về giao thông
Giám đốc Ban Quản lý dự án báo cáo tiến độ triển khai các dự án trọng điểm về giao thông
 
Tuy nhiên, đồng chí nhấn mạnh, thời gian tới, ngoài các dự án giao thông đã được giao cần tiếp tục thực hiện, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Ban Quản lý dự án phải đặc biệt tập trung cao vào việc triển khai hoàn thành tuyến đường cao tốc Tân Phú - Bảo Lộc; Bảo Lộc - Liên Khương. Đây là dự án vô cùng quan trọng của tỉnh, 2 tuyến cao tốc này cũng nhận được rất nhiều sự quan tâm của lãnh đạo Trung ương, chủ trương đã có nhưng hiện vẫn còn những thủ tục và những vấn đề liên quan đến quy định cần sớm hoàn thiện và tháo gỡ. Chính vì vậy, đồng chí yêu cầu Ban Quản lý cần chủ động lập kế hoạch thực hiện, chủ động thông tin báo cáo và phối hợp với các sở ngành liên quan tháo gỡ các vướn mắc còn tồn tại để dự án sớm được triển khai theo đúng quy định, kịp tiến độ đề ra. Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu Sở Tài Nguyên và Môi trường tích cực vào cuộc để xây dựng kế hoạch tổ chức tái định cư cho người dân bị tác động dọc tuyến cao tốc này hợp lý, hợp tình.
 
Riêng dự án mở rộng đèo Prenn, Chủ tịch UBND tỉnh thống nhất chuyển thời gian qua Tết sẽ khởi công để đảm bảo giao thông và cả tính mỹ quan cho dịp Festival hoa và Tết nguyên đán sắp tới. 
 
Phó Giám đốc Sở Giao thông vận tải nêu ý kiến tại buổi làm việc
Phó Giám đốc Sở Giao thông vận tải nêu ý kiến tại buổi làm việc

 

Cán bộ Ban Quản lý dự án tham dự buổi làm việc
Cán bộ Ban Quản lý dự án tham dự buổi làm việc

 

Quang cảnh buổi làm việc
Quang cảnh buổi làm việc

 NGUYỄN NGHĨA