Chú trọng tạo nguồn phát triển Đảng trong học sinh

05:10, 17/10/2022
Cùng với nhiệm vụ nâng cao chất lượng dạy và học, Chi bộ Trường THPT Bảo Lộc (TP Bảo Lộc) đặc biệt quan tâm đến công tác phát triển đảng viên trong học sinh. Qua đó, tạo điều kiện cho các em học sinh - những đoàn viên ưu tú sớm giác ngộ lý tưởng của Đảng, nâng cao ý thức học tập, tu dưỡng rèn luyện, phát huy vai trò nêu gương trong các hoạt động, giúp các em có định hướng tốt sau khi tốt nghiệp ra trường.
 
Lê Nguyễn Bảo Long là học sinh thứ 2 của Trường THPT Bảo Lộc vinh dự được đứng vào hàng ngũ của Đảng
Lê Nguyễn Bảo Long là học sinh thứ 2 của Trường THPT Bảo Lộc vinh dự được đứng vào hàng ngũ của Đảng
 
•  NỖ LỰC ƯƠM MẦM TẠO NGUỒN
 
Kết nạp Đảng cho những quần chúng ưu tú đang ngồi trên ghế nhà trường là sự ghi nhận những cố gắng, nỗ lực của học sinh tại Trường THPT Bảo Lộc. Qua đó, góp phần tăng cường lực lượng trẻ cho Đảng, đồng thời xây dựng đội ngũ đảng viên trẻ có tri thức, bản lĩnh chính trị vững vàng, nhiệt huyết cống hiến cho quê hương, đất nước. Để được kết nạp vào hàng ngũ của Đảng, ngoài việc có nguyện vọng, đủ 18 tuổi, phẩm chất đạo đức tốt, động cơ phấn đấu trong sáng; các em phải là học sinh giỏi với thành tích nổi bật, năng nổ tham gia các hoạt động phong trào. 
 
Theo cô giáo Nguyễn Thị Thùy Phương - Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng Trường THPT Bảo Lộc, để tạo nguồn phát triển Đảng trong học sinh thì Đoàn trường đóng vai trò quan trọng trong việc phát hiện và bồi dưỡng, giúp đỡ, giới thiệu các nhân tố điển hình cho Đảng. Trong hệ thống 7 trường THPT trên địa bàn TP Bảo Lộc, thì Trường THPT Bảo Lộc là điểm sáng trong công tác tạo nguồn, bồi dưỡng và phát triển Đảng trong học sinh. Theo đó, ngay từ khi trúng tuyển vào trường, thông qua tổ chức Đoàn, giáo viên chủ nhiệm, Chi ủy nhà trường đã thông tin đầy đủ các tiêu chuẩn về xét kết nạp Đảng để các em học sinh có mục tiêu phấn đấu. Bên cạnh đó, nhà trường cũng tổ chức các hoạt động phong trào sinh hoạt chính trị, tư tưởng, giao lưu văn hóa, văn nghệ, tạo môi trường để các em rèn luyện, phát huy năng lực của bản thân.
 
“Công tác tạo nguồn phát triển Đảng luôn được Chi bộ nhà trường ấp ủ và có kế hoạch dài hơi để bồi dưỡng quần chúng ưu tú nhằm hướng tới phát triển đảng viên mới trong học sinh. Từ đó, nhà trường đã chủ động tìm kiếm, bồi dưỡng các quần chúng ưu tú là học sinh có phẩm chất đạo đức tốt, có lý tưởng, khát vọng trong học tập, rèn luyện, phấn đấu trở thành đảng viên, đóng góp sức trẻ xây dựng quê hương, đất nước. Cuối năm 2021, sau khi bàn bạc, Cấp ủy nhà trường đã lấy ý kiến và được sự thống nhất cao trong toàn Chi bộ giao trọng trách cho Đoàn trường giới thiệu những quần chúng ưu tú từ nguồn học sinh. Căn cứ vào thành tích nổi bật, có lý tưởng, phẩm chất chính trị trong sáng với những hoài bão lớn của học sinh để xem xét giới thiệu tham gia lớp bồi dưỡng cảm tình Đảng. Sau đó, Chi bộ giao các đảng viên giúp đỡ, hướng dẫn để các em học sinh ưu tú đủ các điều kiện được đứng vào hàng ngũ của Đảng khi tròn 18 tuổi” - Bí thư Chi bộ Trường THPT Bảo Lộc - Nguyễn Thị Thùy Phương cho biết thêm.
 
•  VINH DỰ TUỔI 18
 
Sau quá trình phấn đấu, cùng sự giúp đỡ của các thầy, cô giáo là các đảng viên trong Chi bộ nhà trường, ngày 27/7/2022, em Trần Ngọc Xuân Nghi (học sinh lớp 12A11) là học sinh đầu tiên của Trường THPT Bảo Lộc được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam. Tại lễ kết nạp Đảng, nét mặt của Xuân Nghi ngời lên sự tự hào khi vinh dự được đứng trước cờ Tổ quốc, cờ Đảng và chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh đọc lời tuyên thệ.
 
Xuân Nghi là học sinh tiêu biểu có nhiều thành tích xuất sắc trong học tập và các hoạt động phong trào thanh niên trường học. Trong suốt 3 năm học THPT, Xuân Nghi liên tục là học sinh giỏi. Ngoài ra, Xuân Nghi còn đạt nhiều thành tích đáng ghi nhận trong quá trình học tập, rèn luyện như đoạt giải Ba môn Ngữ văn trong Kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh năm học 2021 - 2022; huy chương Vàng Kỳ thi Olympic 30 tháng 4 năm 2021. Kết thúc Kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia năm 2022, Xuân Nghi trúng tuyển vào Trường Đại học Kinh tế TP Hồ Chí Minh với điểm số cao.
 
Đảng viên mới Trần Ngọc Xuân Nghi, chia sẻ: “Được đứng vào hàng ngũ của Đảng là niệm vinh dự to lớn của bản thân em và gia đình. Để xứng đáng với niềm vinh dự này, em hứa sẽ tiếp tục phấn đấu trong học tập, rèn luyện và xa hơn là trong công tác để luôn xứng đáng là người đảng viên gương mẫu, đi đầu”.
 
Tương tự với Xuân Nghi là em Lê Nguyễn Bảo Long - học sinh lớp 12A10, Trường THPT Bảo Lộc. Ngày 1/10 vừa qua, Bảo Long vinh dự được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam. Trong những năm học cấp 3, Long là lớp trưởng và cũng là 1 trong những học sinh xuất sắc của Trường THPT Bảo Lộc; tích cực tham gia các hoạt động phong trào của lớp, Đoàn trường và nhà trường tổ chức. Qua đó, khẳng định là người thủ lĩnh của lớp 12A10, được thầy, cô và bạn bè yêu quý. Với những thành tích nổi trội trong học tập và ý thức rèn luyện, đạo đức tốt nên em Long vinh dự được Đoàn trường giới thiệu để Chi bộ Trường THPT Bảo Lộc xét giới thiệu học lớp cảm tình Đảng. Đặc biệt, sau khi kết thúc lớp 12, em Lê Nguyễn Bảo Long không chỉ đạt thành tích học sinh giỏi toàn diện mà còn trúng tuyển vào Khoa Luật, Trường Đại học Nội vụ Hà Nội.
 
Đồng chí Nghiêm Xuân Đức - Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Bảo Lộc, cho biết: “Để tăng cường sức chiến đấu của các tổ chức cơ sở đảng thì tạo nguồn phát triển đảng viên là nhiệm vụ thường xuyên.Trong đó, công tác tạo nguồn, bồi dưỡng kết nạp đảng viên trong học sinh THPT luôn được Đảng bộ thành phố quan tâm, chỉ đạo; từ đó các chi bộ trường THPT đã xây dựng kế hoạch thực hiện. Những đoàn viên là học sinh được giới thiệu cho tổ chức Đảng bồi dưỡng, giúp đỡ phải là những tấm gương thật sự xứng đáng cả về phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống và thành tích học tập để đoàn viên, học sinh trong nhà trường học tập, noi theo”.
 
KHÁNH PHÚC