Cựu chiến binh Lâm Hà: Đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động Hội

06:10, 12/10/2022
Để nâng cao hiệu quả hoạt động của các tổ chức cơ sở hội, thời gian qua, Hội Cựu chiến binh huyện Lâm Hà tập trung xây dựng, củng cố tổ chức, đội ngũ cán bộ hội cơ sở; đổi mới mạnh mẽ phương thức và nội dung hoạt động, hướng mạnh về cơ sở; chú trọng nâng cao chất lượng sinh hoạt, hoạt động ở các chi hội. Qua đó, góp phần tạo nên bước chuyển biến rõ nét trong công tác xây dựng Hội vững mạnh về chính trị, tư tưởng và tổ chức.
 
Chi hội CCB thôn Ngọc Sơn 2 (xã Phú Sơn) sinh hoạt định kỳ và kết nạp hội viên mới
Chi hội CCB thôn Ngọc Sơn 2 (xã Phú Sơn) sinh hoạt định kỳ và kết nạp hội viên mới
 
Đúng 8h sáng, tại Nhà văn hóa thôn, 14 hội viên thuộc Chi hội Cựu chiến binh (CCB) thôn Ngọc Sơn 2 (xã Phú Sơn) đã có mặt đông đủ để dự buổi sinh hoạt định kỳ hàng tháng của chi hội. Tác phong nghiêm trang, quân phục chỉnh tề, buổi sinh hoạt của Chi hội CCB trong không khí nghiêm túc nhưng cũng không kém phần gần gũi, vui vẻ. Sau tiết mục văn nghệ “cây nhà lá vườn” do các hội viên thể hiện, Chi hội trưởng Chi hội CCB thôn đã báo cáo hoạt động trong thời gian qua; kết quả đạt được, mặt hạn chế; những nhiệm vụ cần làm trong tháng tới; đồng thời, phổ biến nghị quyết, chỉ thị của cấp ủy, chính quyền địa phương và của Hội CCB cấp trên. Tại đây, Chi hội CCB thôn tiến hành kết nạp thêm hội viên mới. Buổi sinh hoạt hàng tháng của Chi hội CCB thôn Ngọc Sơn 2 diễn ra thuận lợi, đúng nguyên tắc, chế độ sinh hoạt theo quy định của Điều lệ Hội. 
 
Chia sẻ về việc tổ chức sinh hoạt, nâng cao hoạt động ở các chi hội, ông Nguyễn Tấn Chơi - Chủ tịch Hội CCB xã Phú Sơn cho biết, từ khi triển khai Đề án 01 của Hội CCB tỉnh về “Nâng cao hiệu quả hoạt động của tổ chức cơ sở hội và chất lượng sinh hoạt chi hội”, tinh thần cũng như chất lượng hoạt động Hội, sinh hoạt chi hội, phân hội trở nên sôi nổi và chất lượng hơn.
 
Ông Nguyễn Ngọc Phi - Chủ tịch Hội CCB huyện Lâm Hà đánh giá, Hội CCB xã Phú Sơn là một trong những cấp Hội CCB tiêu biểu của huyện triển khai hiệu quả Đề án 01. Hiện, Hội CCB huyện có hơn 4.200 hội viên thuộc 16 tổ chức cơ sở hội và 174 chi hội. Để đề án được thực hiện đồng bộ, hiệu quả, Hội đã xây dựng kế hoạch chi tiết, phù hợp với điều kiện thực tế của các cấp hội; đồng thời, phổ biến đến Hội CCB các xã, thị trấn triển khai thực hiện. 
 
Theo ông Phi, trước hết, Hội cần củng cố tư tưởng chính trị cho từng cán bộ, hội viên CCB, tổ chức cho hội viên học tập nghị quyết của Đảng; các cấp Hội duy trì nền nếp sinh hoạt, chế độ giao ban các cụm thi đua, học tập, đánh giá phân loại chất lượng hội viên và tổ chức cơ sở hội, nội dung đánh giá gắn với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị, kinh tế, xã hội của Hội và địa phương. Trong quá trình triển khai thực hiện Đề án, để xây dựng Hội trong sạch vững mạnh, ở mỗi cụm thi đua, Hội chọn một đơn vị làm điểm, từ đó, rút kinh nghiệm, phát huy và nhân rộng những phương pháp tổ chức hoạt động hiệu quả tại các đơn vị cơ sở khác. 
 
Đặc biệt, theo Chủ tịch Hội CCB huyện Lâm Hà, việc rèn luyện hội viên, xây dựng đội ngũ cán bộ có năng lực là yêu cầu tất yếu, tiền đề để Hội CCB các cấp nâng cao chất lượng hoạt động, hoàn thành các nhiệm vụ, tiêu chí đã đề ra. Chính vì vậy, thời gian qua, Hội thường xuyên thực hiện công tác kiện toàn, tập huấn, bồi dưỡng nhằm nâng cao trình độ về mọi mặt cho đội ngũ cán bộ chi hội. Mặt khác, các cấp Hội còn thường xuyên đổi mới, đa dạng nội dung, phương pháp hoạt động. Quán triệt phương châm “hướng về cơ sở”, Hội tập trung hướng dẫn, hỗ trợ cơ sở hội ở vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào DTTS phát huy vai trò của CCB, góp phần nâng cao chất lượng hoạt động Hội vùng DTTS. 
 
Cùng với đó, việc nâng cao chất lượng sinh hoạt tại các chi hội, phân hội được Hội CCB huyện Lâm Hà quan tâm, chú trọng. Theo đó, Hội đã chỉ đạo các hội cơ sở hướng dẫn các chi hội đăng ký lịch thời gian sinh hoạt định kỳ và sinh hoạt chuyên đề cụ thể và nghiêm túc thực hiện. Nội dung sinh hoạt được chuẩn bị chu đáo, có trọng tâm, đa dạng; chất lượng sinh hoạt đi vào nền nếp. Việc kiểm tra, giám sát hoạt động, chất lượng sinh hoạt của các cấp hội cơ sở được thực hiện nghiêm túc, công minh. 
 
“Nhờ triển khai đồng bộ, cụ thể nội dung của Đề án 01 đến các cơ sở hội, hiệu quả hoạt động của tổ chức cơ sở hội cũng như chất lượng sinh hoạt chi hội ngày càng được nâng cao”, ông Phi cho hay. Theo đó, qua bình xét, hàng năm Hội có trên 97% hội viên CCB gương mẫu và gia đình hội viên CCB đạt chuẩn gia đình văn hóa; hơn 97% các chi hội đạt trong sạch, vững mạnh; vượt chỉ tiêu kết nạp hội viên mới; 100% tổ chức Hội hoàn thành tốt nhiệm vụ, hơn 25% hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Nhiều cán bộ, hội viên và chi hội thuộc Hội CCB các xã Liên Hà, Tân Hà, Tân Văn, Phú Sơn, thị trấn Nam Ban, Đinh Văn, Đông Thanh... hoạt động tốt được các cấp hội và địa phương biểu dương, khen thưởng. 
 
Có thể thấy, Đề án “Nâng cao hiệu quả hoạt động của tổ chức cơ sở hội và chất lượng sinh hoạt chi hội” đã tạo nên bước chuyển rõ nét trong công tác xây dựng Hội CCB vững mạnh về chính trị, tư tưởng và tổ chức. Qua đó, giúp hoạt động Hội CCB huyện Lâm Hà ngày càng vững mạnh, cán bộ, hội viên CCB phát huy phẩm chất “Bộ đội cụ Hồ”, góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội, ổn định chính trị tại địa phương. 
 
NHẬT QUỲNH