Lan tỏa Phong trào thi đua ''Dân vận khéo'' ở Ka Đô

05:10, 18/10/2022
Thực hiện sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ủy xã Ka Đô (Đơn Dương), thời gian qua, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc (MTTQ), các tổ chức chính trị - xã hội tại Ka Đô đã triển khai hiệu quả Phong trào thi đua “Dân vận khéo” và có sức lan tỏa mạnh mẽ tại địa phương. 
 
Phong trào thi đua “Dân vận khéo” đã góp phần huy động sức dân xây dựng nông thôn mới nâng cao
Phong trào thi đua “Dân vận khéo” đã góp phần huy động sức dân xây dựng nông thôn mới nâng cao
 
Trong quá trình thực hiện Phong trào thi đua “Dân vận khéo”, hàng năm UBND xã Ka Đô đã xây dựng các kế hoạch để triển khai công tác dân vận với những nội dung trọng tâm như: vận động Nhân dân phát triển kinh tế gia đình để giảm nghèo nhanh và bền vững; chung tay xây dựng nông thôn mới, phát triển thương mại dịch vụ. Bên cạnh đó, UBND xã Ka Đô cũng luôn chú trọng đến công tác tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng, các quy định của Nhà nước về công tác cải cách hành chính cho cán bộ, đảng viên và quần chúng Nhân dân trên địa bàn. Từ đó, nâng dần vai trò trách nhiệm, thái độ phục vụ Nhân dân ngày càng tốt hơn của đội ngũ cán bộ, công chức, phát huy dân chủ ở cơ sở với phương châm “Dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra”.
 
Với Phong trào thi đua “Dân vận khéo”, MTTQ và các đoàn thể tại xã Ka Đô đã thực hiện tốt công tác tuyên truyền, vận động các tổ chức thành viên và quần chúng Nhân dân tích cực tham gia các hoạt động, phong trào thi đua yêu nước. Điển hình như, MTTQ xã đã tổ chức tuyên truyền, vận động Nhân dân thi đua lao động sản xuất, thực hành tiết kiệm; phối hợp với các ban, ngành đoàn thể triển khai chủ trương, nghị quyết của Đảng đến đoàn viên, hội viên và Nhân dân; thường xuyên tuyên truyền, vận động Nhân dân thực hiện hoạt động Phong trào “Toàn dân đoàn kết chung tay xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu, đô thị văn minh”. Bên cạnh đó, MTTQ xã Ka Đô cũng đẩy mạnh tuyên truyền, vận động người dân các dân tộc trên địa bàn xóa bỏ hủ tục, thực hiện nếp sống văn minh, bảo tồn, phát huy những giá trị văn hóa đặc sắc của dân tộc…
 
Hội Cựu chiến binh (CCB) xã Ka Đô cũng là một trong những đoàn thể thực hiện hiệu quả Phong trào thi đua “Dân vận khéo” tại địa phương. Hội CCB xã đã tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên tích cực phát huy vai trò gương mẫu, chấp hành tốt nghĩa vụ công dân nơi cư trú và các phong trào hành động cách mạng ở địa phương; giúp nhau giảm nghèo, phát triển kinh tế gia đình. Cùng với đó, Hội CCB tại địa phương cũng đã phối hợp tuyên truyền, vận động để thực hiện tốt công tác đảm bảo an ninh chính trị - trật tự an toàn xã hội trên địa bàn; chăm lo công tác giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ…
 
Trong khi đó, Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Ka Đô để lại dấu ấn sâu đậm trong Phong trào thi đua “Dân vận khéo” bằng việc triển khai kế hoạch phối hợp thực hiện công tác phổ biến, giáo dục pháp luật, trợ giúp pháp lý, tư vấn pháp luật cho phụ nữ địa phương. Hội cũng chú trọng công tác tuyên truyền, vận động hội viên chung tay trồng, chăm sóc hoa, cây cảnh trên các tuyến đường; xây dựng các Khu dân cư kiểu mẫu; tương thân, tương ái, giúp đỡ nhau vươn lên trong cuộc sống… 
 
Triển khai các nội dung trong Phong trào thi đua “Dân vận khéo”, Hội Nông dân xã Ka Đô đã tuyên truyền, vận động hội viên nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi; chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, nâng cao thu nhập trên đơn vị diện tích; đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững; tiếp tục tích cực tham gia xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu tại địa phương. 
 
Ngoài ra, các tổ chức hội, đoàn thể khác tại xã Ka Đô như, Đoàn Thanh niên, Công đoàn, Hội Chữ thập đỏ, Hội Người cao tuổi… cũng đã có những mô hình “Dân vận khéo” ý nghĩa để tuyên truyền, vận động đoàn viên, hội viên và Nhân dân tham gia xây dựng, phát triển quê hương.
 
Đồng chí Nguyễn Thị Lộc - Phó Bí thư Đảng ủy kiêm Trưởng Khối Dân vận xã Ka Đô cho biết, Phong trào thi đua “Dân vận khéo” đã có sự quan tâm lãnh đạo của cấp ủy và sự vào cuộc tích cực của cả hệ thống chính trị tại địa phương. Các mô hình “Dân vận khéo” khi được triển khai xây dựng đã giải quyết có hiệu quả, hài hòa các lợi ích, nhu cầu, nguyện vọng chính đáng của Nhân dân. Cán bộ, đảng viên đã nêu cao tinh thần gương mẫu, gần dân, sát dân với phương châm “nói đi đôi với làm”, “đảng viên đi trước, làng nước theo sau”, vì vậy đã thu hút được sự tham gia, hưởng ứng của Nhân dân. Các mô hình điển hình “Dân vận khéo” của các đoàn thể đã bám sát nhiệm vụ chính trị mà cấp ủy, chính quyền đang tập trung chỉ đạo với hình thức vận động linh hoạt, phù hợp với từng lĩnh vực, từng đối tượng cụ thể. Bên cạnh đó, Phong trào thi đua “Dân vận khéo” và các mô hình điển hình của các ngành, đoàn thể cũng đã gắn kết với việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và các phong trào thi đua của địa phương. 
 
“Phong trào thi đua “Dân vận khéo” tại Ka Đô với sự lan tỏa mạnh mẽ đã góp phần xây dựng khối đại đại đoàn kết trong hệ thống chính trị; tập trung tuyên truyền, vận động Nhân dân tham gia các hoạt động phong trào thi đua yêu nước; thực hiện có hiệu quả kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ở địa phương”, đồng chí Nguyễn Thị Lộc nhấn mạnh.
 
DUY DANH